SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Chuẩn bị ra mắt chiếc taxi bay 4 chỗ đầu tiên trên thế giới

10:13, 29/03/2022
(SHTT) - Mới đây, công ty có trụ sở tại Slovakia cho biết họ sẽ cho ra mắt chiếc ô tô bay bốn chỗ AM NEXT sau phiên bản AM4.0 với 2 ghế trước đó. Siêu phẩm taxi bay mới nhất có thể sẽ sớm được đưa vào vận hành vào năm 2027.

Mẫu thử nghiệm cho chiếc taxi bốn chỗ hoàn toàn mới vừa được công ty AeroMobil tại Slovakia công bố. Đây được coi là một phát minh đầy hứa hẹn trong tương lai bởi có khả năng giải quyết tình trạng tắc đường đồng thời tiết kiệm thời gian di chuyển.

va2

 Chiếc AM NEXT vừa mới được ra mắt của AeroMobil 

Được biết, chiếc AM NEXT có thể đi được quãng đường từ 160 km - 800 km một ngày. Dự đoán, trong tương lai gần, thay vì phải chờ đợi những chiếc taxi truyền thống vào giờ tan tầm, bạn có thể đặt một chiếc taxi bay để về nhà nhanh chóng.

AM NEXT là mẫu siêu xe bay thứ hai được phát triển bởi công ty AeroMobil. Chiếc xe có khả năng 'chuyển đổi giữa các chế độ' trong vòng chưa đầy ba phút. Hiện nay, vẫn chưa có thông tin chi tiết nào về giá của chiếc taxi bay, mức giá mà hành khách sẽ phải trả cũng chưa được tiết lộ.

Trước đó, mẫu xe hai chỗ ngồi của công ty này cũng được dự kiến sẽ ra mắt sớm hơn vào năm 2024. Theo nhà sản xuất, chiếc taxi bay này có thể đạt được vận tốc 360km/h khi bay và 160km/h khi đi trên đường.

Tuy nhiên, giá bán của 1 chiếc AM4.0 rất cao, người mua sẽ có thể phải trả số tiền lên đến 1,5 triệu euro (tương đương 1,25 triệu - 1,6 triệu bảng Anh) để sở hữu một chiếc ô tô bay cho riêng mình.

va3

Siêu xe bay AM4.0 được phát triển bởi công ty AeroMobil.  

Hiện nay, việc thay thế taxi truyền thống bằng taxi bay ở trung tâm thành phố là một điều bất khả thi nhưng không thể phủ nhận rằng đây là một sáng chế độc đáo. Biết đâu một ngày nào đó trong tương lai xa, con người sẽ thực sự có được cuộc sống như trong các bộ phim khoa học viễn tưởng.

Sẽ thật tuyệt khi những phát minh tưởng chừng chỉ có trong bộ phim Chiến tranh giữa các vì sao mà chúng ta từng xem khi còn bé,đang tiến gần hơn đến thực tế.

Vân Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 phút trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Liên kết hữu ích