SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Dự đoán: Apple sẽ phát hành iPad Pro với chip M2 vào mùa thu 2022

07:25, 29/03/2022
(SHTT) - Theo dự đoán, gã khổng lồ công nghệ Apple sẽ có kế hoạch phát hành iPad Pro mới được trang bị chip M2 và hỗ trợ sạc từ tính MagSafe vào mùa thu năm 2022.
IPAD

 iPad Pro 2021

Vào năm 2018, một năm rưỡi sau khi phát hành iPad Pro 10.5, Apple đã tung ra thị trường một phiên bản mới cho iPad Pro. Sản phẩm này có thiết kế các góc cứng hơn cùng với màn hình tràn viền và cổng kết nối USB-C. Theo đó, Apple đang trên đà lặp lại mô hình tương tự trong năm 2022, khi ra mắt thế hệ iPad Pro được trang bị M1 gần đây nhất vào tháng 5/2021.

Theo “nhà tiên tri” Apple nổi tiếng bậc nhất thế giới Mark Gurman, Apple được cho là có kế hoạch phát hành iPad Pro với chip M2 vào khoảng giữa tháng 9 và tháng 11/2022. Như vậy, Apple sẽ dành khoảng thời gian từ 16 tháng đến 18 tháng để chuẩn bị cho phiên bản mới.

Trong sự kiện “Peek Performance” của Apple vào đầu tháng 3/2022, công ty đã giới thiệu iPad Air mới nhất của mình nhưng lại bỏ qua một mẫu cập nhật của iPad Pro. Năm 2021, ông Gurman đã dự đoán iPad Pro sẽ thiết kế mặt lưng bằng kính cho các mẫu máy mới để phù hợp với công nghệ. Báo cáo từ 9to5Mac xác nhận cho dự đoán này, nhưng các nguồn tin khác lại cho rằng Apple có thể không chuyển sang sử dụng mặt lưng bằng kính. Thay vào đó, công ty sẽ chọn mặt lưng nhôm với logo Apple bằng kính để thay thế.

IPAD1

 Sạc từ tính không dây MagSafe trên iPhone 12

Ngoài ra, cây viết kỳ cựu liên quan đến Apple này còn hy vọng gã khổng lồ công nghệ sẽ phát hành một bản cập nhật lớn cho thế hệ iPad Pro sắp tới, bao gồm hỗ trợ sạc từ tính MagSafe như trên dòng điện thoại iPhone 12.

Hiện tại, Apple vẫn chưa xác nhận thông tin đang được đồn đoán về chip M2. Nhưng ông Gurman cho rằng CPU của con chip này sẽ có tốc độ xử lý nhanh hơn so với các phiên bản tiền nhiệm và đi kèm với cùng một kiến trúc tám lõi.

Ông cũng hy vọng Apple sẽ bổ sung chip M2 cho cả iPad Pro mới, cũng như MacBook Pro 13 inch, Mac Mini và iMac 24 inch mới. Các sản phẩm này được cho là sẽ phát hành vào cuối năm 2022.

Hoài Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn viễn thông Nippon Telegraph and Telephone (NTT) tại Nhật Bản thông báo về việc ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới mang tên Tsuzumi.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.