SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Chủ tịch Công ty CP đầu tư và xây dựng Thiên Lộc: Ý chí và nghị lực của một người lính, một doanh nhân

11:39, 16/10/2019
(SHTT) - Trở về từ cuộc chiến rồi trở thành doanh nhân, ông Vũ Văn Trường đã đưa Công ty CP đầu tư và xây dựng Thiên Lộc vượt qua nhiều thử thách để trở nên vững mạnh như hiện nay.

Ý chí của một người lính

Ông Vũ Văn Trường sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống cách mạng trên quê hương Nam Định. Như bao thanh niên cùng thời những năm 50 của thế kỷ trước, ông Trường háo hức gia nhập quân ngũ và được chọn vào lớp sĩ quan Thuỷ quân lục chiến.

cong ty thien loc

 Chủ tịch Công ty CP đầu tư và xây dựng Thiên Lộc, ông Vũ Văn Trường: Ý chí và nghị lực của một người lính, một doanh nhân

Sau khi tốt nghiệp, ông đã có khoảng thời gian 10 năm tham gia bảo vệ đảo Chữ thập, đảo Chìm, đảo Nổi,... thuộc quần đảo Trường Sa. Sau đó, ông trở thành cán bộ công an của Tổng cục An ninh. Nhận thấy mình không có duyên với công việc này nên khi gần 30 tuổi, ông đã đi học Đại học Kinh tế Quốc dân và về công tác tại Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội.

thien loc 2

 

Mặc dù hiểu rõ thương trường tàn khốc ra sao nhưng ông vẫn quyết định trải qua. Nhiều bài học kinh tế khiến ông phải trả bằng máu giúp ông đủ bản lĩnh và kinh nghiệm để vượt qua những khó khăn thử thách của lĩnh vực "phi thương bất phú".

thien loc

 Ông Trường từ người lính trở thành một doanh nhân

Xây dựng Thiên Lộc từ những kinh nghiệm xương máu

Vào năm 2009, ông đã cùng bạn thành lập công ty nhưng thất bại, công ty phá sản sau đó không lâu. Mặc dù thất vọng khi nhìn công sức và tiền bạc của mình tuột khỏi tay nhưng ông vẫn quyết định vực dậy và thành lập công ty Thiên Lộc. Vụ phá sản trước đó đã trở thành động lực để thôi thúc ông và vực dậy khao khát thành công trên thương trường. Ông mong muốn tạo ra những dự án, công trình thiết thực, ý nghĩa để đóng góp cho đất nước, xã hội. Ông Trường cũng muốn cùng Nhà nước giải quyết công ăn việc làm cho người lao động; ông muốn được đóng thuế để cùng kiến thiết nước nhà khang trang, to đẹp hơn.

Chia sẻ về quá trình thành lập của công ty, ông Trường cho hay: "Giữa năm 2009, nhằm đáp ứng yêu cầu thị trường xây dựng trong nước, 3 đội xây lắp độc lập và tư vấn thiết kế đã hợp nhất thành Công ty Thiên Lộc. Ban đầu, chúng tôi chủ yếu thi công phần thiết kế và xây lắp hạ tầng, thuỷ lợi, giao thông dân dụng... tại Hà Nội cùng các tỉnh lân cận. Về sau, địa bàn thi công không chỉ được mở rộng ra toàn quốc, mà các công trình thi công cũng đòi hỏi tiến bộ kỹ thuật ngày một cao hơn.

Sau 10 năm hình thành, chúng tôi đã thi công nhiều công trình lớn như: trụ sở Công an quận Long Biên, Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam, Viện kỹ thuật nhiệt đới, dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 183, hạ tầng kỹ thuật khu đô thị Mỹ Đình II, hệ thống xử lý nước Thiên đường Bảo Sơn... Vào năm 2011, công ty làm chủ đầu tư dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư và đoạn đường Thống Nhất, phường Thắng Lợi - Sông Công".

thien loc 1

 Ông Trường được vinh danh tại lễ trao giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Có thể nói, giữa môi trường thương trường như chiến trường, đặc biệt là trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế vừa qua, công ty đã vượt qua không ít khó khăn, thử thách, từng bước kiên nhẫn chinh phục khách hàng bằng chính chất lượng sản phẩm của mỗi công trình.

Nhờ đó, thành công nối tiếp thành công, Thiên Lộc không chỉ trở thành một thương hiệu mạnh với thị phần trải dài khắp trong Nam ngoài Bắc, phát triển đa dạng lĩnh vực từ hạ tầng kỹ thuật khu đô thị, công trình giao thông, thuỷ lợi đến các công trình giao thông, công nghiệp dân dụng; mà còn đang dịch chuyển dần tỷ trọng thi công xây lắp sang lĩnh vực đầu tư.

thien loc 3

 

Dưới sự chỉ đạo của Ban GĐ, công ty đã lập riêng một quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" để chia sẻ động viên các đối tượng chính sách. Mỗi năm Thiên Lộc chi hàng tỷ đồng để tặng quà, thăm hỏi động viên người có công, người nghèo; tặng học bổng cho học sinh - sinh viên nghèo; tài trợ xây đài tưởng niệm liệt sĩ;... tại các địa phương có dự án công ty đang thi công.

Chèo lái con thuyền Thiên Lộc, ông Vũ Văn Trường luôn đặt yếu tố con người lên đầu tiên. Cán bộ các phòng ban chức năng của Công ty là những người có chuyên môn cao, có tinh thần trách nhiệm, yêu nghề, nhiệt huyết với công việc. Tuy nhiên, trên tất cả là tinh thần kinh doanh với quan điểm "3 không", "3 lợi ích" bao gồm: Không làm trái pháp luật - Không đầu tư dàn trải - Không đúng mục đích và Lợi ích của nhà nước - Lợi ích của nhà đầu tư - Lợi ích của doanh nghiệp. 

Tại Thiên Lộc, văn hoá chính là con người. Văn hoá doanh nghiệp của Thiên Lộc chính là những công trình được thực hiện trên tinh thần hợp tác cao độ, thống nhất, trách nhiệm và tâm huyết. Văn hoá cũng chính là thượng tôn pháp luật, không vì lợi ích kinh tế trước mắt mà bất chấp tất cả.

Thi Lê

Tin khác

Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 20 giờ trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.