SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Vinh danh gần 200 doanh nghiệp Thủ đô tại Đêm Doanh nghiệp 2019

07:09, 15/10/2019
(SHTT) - Đêm Doanh nghiệp 2019 được tổ chức với mong muốn kết nối các doanh nghiệp, các điển hình tiên tiến để từ đó nhân rộng những mô hình hay, việc làm tốt trong cộng đồng, làm lan tỏa những tấm lòng nhân ái, sự sẻ chia trong toàn xã hội.

Mới đây, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội phối hợp với các sở, ban, ngành của thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình "Đêm Doanh nghiệp 2019" với chủ đề "Doanh nghiệp Thủ đô làm theo lời Bác" nhằm tôn vinh những những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô. 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lẵng hoa chúc mừng. Tham dự Đêm Doanh nghiệp 2019 có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, lãnh đạo Trung ương, bộ, ngành, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, sở, ban, ngành địa phương và Đại sứ quán, tham tán thương mại kinh tế các nước Ba Lan, Hunggary, các Hiệp hội Doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố trên cả nước... cùng hơn 500 doanh nhân xuất sắc của Thủ đô năm 2019.

DEM

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao bằng khen của thành phố cho các doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc. 

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, trong giai đoạn 2016 đến nay, thành phố đã đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để giảm thời gian, giảm chi phí cho doanh nghiệp. Điển hình như duy trì 100% hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng; hải quan điện tử đạt 100%; khai thuế qua mạng đạt 98,4%; nộp thuế điện tử đạt 97,6%; rà soát, đơn giản hóa 430 thủ tục hành chính….

Nhìn lại 3/4 chặng đường của Kế hoạch 5 năm 2016-2020 cho thấy, khu vực kinh tế tư nhân tiếp tục lớn mạnh. Từ năm 2016 đến tháng 9/2019, có hơn 93.000 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 22,5% so với cả giai đoạn 2011 - 2015; thu hút đầu tư nước ngoài đạt 20,28 tỷ USD, gấp hơn 3,2 lần so với giai đoạn 2011 - 2015; thu hút vốn ngoài ngân sách trong nước đạt 622 nghìn tỷ đồng.

"Khu vực kinh tế tư nhân dần trở thành một động lực quan trọng, đóng góp nguồn vốn lớn cho phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô. Tổng vốn đầu tư phát triển giai đoạn 2016 - 2018 đạt 927,88 nghìn tỷ đồng, bằng 36,4% GRDP. Tỷ trọng đầu tư xã hội đã dịch chuyển mạnh mẽ từ khu vực nhà nước sang khu vực ngoài nhà nước. Với nguồn lực đó, kinh tế Thủ đô đã đạt mức tăng trưởng khá, đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng của cả nước" - ông Chung nhấn mạnh.

Chia sẻ tại Đêm Doanh nghiệp 2019, ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội khẳng định bên cạnh sự phát triển về sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp trong cộng đồng doanh nghiệp Hà Nội luôn chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp, doanh nghiệp làm theo lời Bác.

Đêm Doanh nghiệp 2019 được tổ chức với mong muốn kết nối các doanh nghiệp, các điển hình tiên tiến để từ đó nhân rộng những mô hình hay, việc làm tốt trong cộng đồng, làm lan tỏa những tấm lòng nhân ái, sự sẻ chia trong toàn xã hội.

Tại chương trình, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Công ty CP MISA và ông Phạm Lương Hòa, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần dây mà cáp điện Thượng Đình; trao Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Nguyễn Lưu Tại, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Sóc Sơn; trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Nguyễn Trung Phong, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Công nghệ thiết bị Tân Phát đã có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2014-2018, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đêm Doanh nghiệp 2019 còn vinh danh gần 200 doanh nghiệp đại diện cho hơn 270.000 doanh nghiệp Thủ đô về những thành tích trong quá trình sản xuất kinh doanh và những đóng góp quan trọng vào sự phát triển của đất nước, của Thủ đô Hà Nội.

Trong Đêm Doanh nghiệp 2019, các doanh nghiệp cũng ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em của thành phố Hà Nội số tiền hơn 3 tỷ đồng để giúp đỡ các trẻ em, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Hoài Anh

Tin khác

Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Dự kiến, trong 2 ngày (14 và 15/4), UBND tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024.
Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Nền tảng thương mại điện tử Tik Tok Shop, tích hợp trên ứng dụng TikTok, đang phát triển với tốc độ thần tốc; trở thành một trong những nền tảng được sử dụng và được yêu thích nhiều bởi các bạn trẻ thuộc thế hệ gen Z, cụ thể hơn là sinh viên.
Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - BIDV vừa ra mắt tính năng mới trên ứng dụng ngân hàng số BIDV SmartBanking cho phép chủ cửa hàng quản lý doanh thu và chia sẻ biến động số dư đến tất cả nhân viên mà vẫn đảm bảo bảo mật số dư tài khoản.
Kinh tế 11 giờ trước
Với Trung Quốc và Ấn Độ, doanh nghiệp Việt có thể tận dụng lợi thế có sẵn để chinh phục những thị trường tỉ dân này.
Tin tức 22 giờ trước
Nhiều nhá máy ô tô sử dụng động cơ đốt trong tại Trung Quốc đang đối mặt với 'ranh giới sống còn' khi xe điện lên ngôi.