SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Áo khoác công nghệ cao giúp người khiếm thính 'cảm nhận' âm nhạc

11:05, 14/10/2019
(SHTT) – Chiếc áo khoác được gắn cảm biến tạo ra các rung động để người khiếm thính có thể "thưởng thức" âm nhạc thông qua các cảm giác trên cơ thể.

Mẫu áo trên có tên “Sound Shirt”, được phát triển bởi công ty CuteCircuit có trụ sở tại London. “Sound Shirt” được thiết kế với 16 bộ truyền động vi mô kết nối với hệ thống máy tính, micrô có thể thu lại âm thanh phát ra trong thời gian thực và từ nhiều vị trí khác nhau. Các âm thanh này sau đó được chuyển thành các cảm biến rung để mô tả âm nhạc cho người dùng, mang đến cho họ những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ.

ao am thanh

 “Sound Shirt” được thiết kế với 16 bộ cảm biến xúc giác giúp người khiếm thính có thể cảm nhận được âm nhạc.

“Các nốt trầm sẽ kích hoạt bộ truyền động xuống phần dưới thân mình trong khi các nốt cao sẽ được truyền động ở phần trên cơ thể, quanh vùng cổ và xương đòn”, ông Ryan Genz, giám đốc điều hành CuteCircuit cho biết.

Chiếc áo khoác công nghệ cao này được tạo bởi các vi điện tử siêu mỏng và vải dẫn điện mềm mại, có thể co dãn, không có dây nối bên trong để giúp người dùng có thể sử dụng áo một cách thoải mái.

ao am thanh 1

Sơ đồ mô phỏng tổng quan cách thức hoạt động của “Sound Shirt” 

Ông Ryan Genz chia sẻ thêm: “Sound Short giúp người khiếm thính cảm nhận âm nhạc trên da và có thể thưởng thức các buổi hòa nhạc, giao hưởng và thậm chí là nhạc kịch. Chỉ cần nhìn vào sự thoải mái và đắm chìm trong âm nhạc của họ, tôi tin rằng âm nhạc cuối cùng cũng đã được chia sẻ đến tất cả mọi người".

Được biết, chiếc áo "Sound Shirt" này có giá bán không hề rẻ, có thể lên tới 3.673 đô la, tương đương hơn 85 triệu đồng. Tuy nhiên, mức giá bán này hoàn toàn chấp nhận được khi "Sound Shirt" có thể mang đến cho những người khiếm thính cơ hội được thưởng thức âm nhạc, điều trước đây có thể coi là không tưởng đối với họ.

CuteCircuit là công ty thời trang có trụ sở tại London được thành lập năm 2004 bởi Ryan Genz và Francesca Rosella. Công ty chuyên tạo ra các sản phẩm quần áo, phụ kiện tích hợp công nghệ cao và đã gây được tiếng vang khi thiết kế trang phục cho những người nổi tiếng, điển hình như Nicole Scherzinger và Katy Perry.

Thúy Hằng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Liên kết hữu ích