SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Đắk Lắk: Thành lập Hội doanh nhân TP Buôn Ma Thuột

18:52, 28/04/2022
Chiều 28/4, tại hội trường khách sạn Sài Gòn – Ban Mê diễn ra Đại hội thành lập Hội doanh nhân TP Buôn Ma Thuột, nhiệm kỳ 2022-2027.

Căn cứ Quyết định số 751/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND Tỉnh Đắk Lắk, Hội doanh nhân TP Buôn Ma Thuột chính thức thành lập vào ngày 28/3/2022.

Ban đầu chỉ có 9 thành viên của ban vận động, nhưng đến thời điểm diễn ra Đại hội, Hội doanh nhân TP Buôn Ma Thuột đã có 195 hội viên. Hội viên là những doanh nhân ở các doanh nghiệp xuất khẩu, logistics, bệnh viện, khách sạn, ngân hàng, sản xuất, doanh nghiệp top đầu ngành hàng bán lẻ như vali, túi xách; những doanh nhân thành đạt còn là “tay đấm vàng” – nhà vô địch boxing Châu Á,….

1.1

 Lễ chào cờ trước khi diễn ra Đại hội thành lập Hội doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột

Với tổng doanh thu kinh doanh mỗi năm gần 1 tỷ đô la, giúp cho hàng ngàn lao động tại địa phương có công việc ổn định, Hội doanh nhân TP Buôn Ma Thuột đã hội tụ được những nhân tố xuất sắc trong kinh doanh, tạo ra một sân chơi nhằm đồng hành cùng nhau để kiến tạo nên cuộc sống thịnh vượng hơn, cùng nhau đưa TP Buôn Ma Thuột trở thành trung tâm vùng Tây Nguyên và góp phần xây dựng tỉnh Đắk Lắk ngày càng giàu mạnh.

Hội đã bước đầu đưa ra định hướng trở thành tổ chức hội tụ doanh nhân lớn nhất khu vực Tây Nguyên về số lượng hội viên và lớn nhất về đóng góp doanh thu cho nền kinh tế mà các doanh nghiệp hội viên mang lại. Hội định hướng trở thành nơi hội tụ giới tinh hoa kinh tế, góp phần chính đưa TP Buôn Ma Thuột trở thành trung tâm xuất khẩu nông sản và dịch vụ lớn nhất cả nước, Đắk Lắk trở thành top dẫn đầu về GRDP cả nước.

Ngoài ra, đây là lần đầu tiên, một tổ chức hội được lập ra để đặt mục tiêu cụ thể là nâng đỡ các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp trong địa phương ngay từ ban đầu bằng nhiều cách như tài chính xã hội hoá, kêu gọi vốn đầu tư từ các quỹ đầu tư lớn, hoạt động tư vấn – mentor giúp doanh nghiệp nhỏ phát triển nhanh hơn, an toàn hơn.

2.2

 Ông Vũ Văn Hưng – Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột phát biểu tại Đại hội

Tại đại hội, ông Vũ Văn Hưng – Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột chia sẻ: “Cộng đồng doanh nghiệp có vai trò rất quan trọng trong nền kinh tế; đóng góp lớn trong việc ổn định và phát triển kinh tế của thành phố. Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội, tuy nhiên, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã phấn đấu, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của toàn tỉnh, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, thiện nguyện. Chính quyền thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để đồng hành cùng các doanh nghiệp.

Đồng thời chúng tôi sẽ chỉ đạo các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể thành phố và phường, xã: thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp hoạt động, tạo môi trường tốt nhất để các doanh nghiệp được tích cực tham gia vào các chương trình, mục tiêu phát triển – kinh tế - xã hội của TP Buôn Ma Thuột. Với tinh thần quyết tâm, ý chí vươn lên, tôi tin tưởng rằng Hội doanh nhân Buôn Ma Thuột, nhiệm kỳ 2022 - 2027 sẽ gặt hái được nhiều thành công, các doanh nhân sẽ ngày càng vững vàng, lớn mạnh”.

Đại hội thành lập Hội doanh nhân TP Buôn Ma Thuột có ý nghĩa quan trọng, mở ra thời kỳ mới, thời kỳ đẩy nhanh nhịp độ phát triển, sản xuất của các doanh nghiệp. Với sứ mệnh “Từ những hạt nhân kinh tế trung tâm vùng Tây Nguyên – đưa TP Buôn Ma Thuột trở thành trung tâm kinh tế của cả nước”, Hội và cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục không ngừng lớn mạnh, tập hợp, đoàn kết lực lượng doanh nhân ngày càng tăng về số lượng và chất lượng, cùng nhau xây dựng và phát triển một tổ chức lành mạnh, xứng đáng là một nơi để giới tinh hoa kinh tế hội tụ với nhau, đồng hành cùng nhau kiến tạo nên một hệ sinh thái doanh nghiệp vững mạnh.

Bích Loan - Văn Nhật

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 7 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.