SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Chính thức: Học sinh THPT Hà Nội đi học lại từ 6/12

07:55, 03/12/2021
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa đồng ý với đề xuất của Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội cho phép học sinh lớp 10, 11, 12 toàn thành phố trở lại trường học trực tiếp từ ngày 6/12.

Phó chủ tịch UBND Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ký ban hành văn bản thống nhất với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo TP về lộ trình cho học sinh đi học trực tiếp ở một số cấp học.

Theo đó, Hà Nội sẽ áp dụng lộ trình này tại xã/phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2; trong 14 ngày tính đến thời điểm ngày 30/11 không có F0 trong cộng đồng.

Cụ thể, đối với các huyện, thị xã đi học trực tiếp đối với học sinh các khối lớp 9 và 10, 11, 12 của các trường trung học phổ thông, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên.

Học trực tuyến với học sinh cấp tiểu học và khối lớp 6, 7, 8 của cấp trung học cơ sở. Nghỉ học tại nhà với trẻ mầm non.

hoc sinh

 

Đối với các quận, đi học trực tiếp với học sinh các khối lớp 10, 11, 12 của các trường trung học phổ thông, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên.

Học trực tuyến với học sinh cấp tiểu học và cấp trung học cơ sở. Nghỉ học tại nhà với trẻ mầm non. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 6/12/2021 (thứ Hai).

UBND TP Hà Nội yêu cầu các nhà trường phải chuẩn bị điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19. Các trường tạm thời chỉ dạy 1 buổi/ngày, không tổ chức ăn bán trú, không mở căng tin trong trường học. Học sinh mang bình nước cá nhân đi học.

Các trường chỉ bố trí giáo viên đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa COVID-19 dạy trực tiếp. Các giáo viên chưa đủ điều kiện này chỉ dạy trực tuyến.

UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu các trường nắm thông tin học sinh cư trú ở các địa bàn quận, huyện khác nhau để cân nhắc việc bố trí kết hợp dạy học cả trực tuyến và trực tiếp khi có những học sinh cư trú ở khu vực có cấp độ dịch nguy hiểm hơn, nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

Trong quá trình mở cửa, nếu phát hiện các vấn đề về dịch tễ, không đảm bảo an toàn, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 cấp huyện, thị sẽ xem xét, yêu cầu dừng việc học để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Quyết định mở cửa trường học được xem xét thận trọng dựa trên mức độ dịch, độ phủ vaccine với học sinh và kinh nghiệm mở cửa các trường trước đó. Từ 23/11, Hà Nội đã tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người 15-17 tuổi, trong đó phần lớn là học sinh THPT. Đến nay, tỷ lệ tiêm đạt hơn 90%.

Từ 8/11, khoảng 4.000 học sinh khối 9 của huyện Ba Vì được trở lại trường học trực tiếp. Sau đó hai tuần, 18 huyện còn lại cũng cho khối 9 trở lại trường với tổng số 36.000 học sinh, không ghi nhận ca nhiễm trong trường học. Kết quả này là kinh nghiệm quý giá để thành phố tiếp tục mở rộng địa bàn, quy mô các khối, lớp trở lại học trực tiếp.

Minh Anh

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 14 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.
Liên kết hữu ích