SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Chính phủ Hàn Quốc họp khẩn cấp sau vụ cháy bệnh viện kinh hoàng

07:09, 27/01/2018
(SHTT) - Tính đến thời điểm hiện tại đã có ít nhất 33 người thiệt mạng và khoảng 70 người bị thương trong vụ cháy nghiêm trọng tại bệnh viện ở Miryang.
South-Korean-National-Security-Council

Chính phủ Hàn Quốc họp khẩn sau vụ cháy kinh hoàng 

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 26/1 đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp với sự tham gia của các cố vấn cấp cao tại Văn phòng Tổng thống ở thủ đô Seoul, để thảo luận về vụ cháy nghiêm trọng tại bệnh viện ở thành phố Miryang, đông nam nước này sáng cùng ngày.

 Theo giới chức Hàn Quốc, vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 7 giờ 30 (giờ địa phương, tức 5 giờ 30 phút theo giờ Việt Nam) từ phòng cấp cứu ở tầng 1 của tòa nhà chính thuộc bệnh viện Sejong, cách thủ đô Seoul 386km về phía Đông Nam. Thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn có khoảng 100 bệnh nhân bên trong tòa nhà. 52 người, trong đó chủ yếu là bệnh nhân, đã được chuyển sang 4 bệnh viện gần đó, trong khi 93 bệnh nhân trong khu điều trị gần tòa nhà chính đã được sơ tán an toàn.

south-korea-hospital-fire

 Lính cứu hỏa tại hiện trường

Lực lượng cứu hỏa đã khống chế ngọn lửa sau 1 giờ 40 phút. Hiện chưa rõ danh tính các nạn nhân cũng như nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc đã yêu cầu văn phòng Thủ tướng nhanh chóng xác định nguyên nhân vụ cháy để ngăn ngừa nguy cơ xảy ra một thảm kịch tương tự, đồng thời xác định nguyên nhân khiến các nạn nhân tử vong trong đám cháy để thông báo cho gia đình và người thân của họ.

Linh Giang (t/h)

Tin khác

Tin tức 28 phút trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 29 phút trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 29 phút trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.
Tin tức 1 giờ trước
Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ Đà Nẵng tổ chức “Giải cờ vua các vận động viên chuyên nghiệp TP Đà Nẵng mở rộng lần thứ IV năm 2024 – Tranh cúp Sở hữu trí tuệ”, diễn ra vào ngày 18 – 19/5.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.