SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Cậu bé 7 tuổi trở về nhà 1 mình sau khi điều trị Covid-19, cả xóm đùm bọc vì bố mẹ vẫn đang cách ly tập trung

07:34, 04/06/2021
Cậu bé được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang để điều trị và trở về nhà vào chiều ngày 31-5, trong tình cảnh bố còn trong khu cách ly, mẹ vẫn còn đang trị bệnh

Cậu bé được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang để điều trị và trở về nhà vào chiều ngày 31-5, trong tình cảnh bố còn trong khu cách ly, mẹ vẫn còn đang trị bệnh

Cách đây mấy ngày em có đọc tin về 2 bé gái tự chăm nhau trong khu cách ly vì bố mất, mẹ và anh trai đang chữa trị vì là F0. Nhiều bình luận bảo có khi ở trong đó còn có các cô các chú chăm sóc, hết thời hạn về nhà chẳng biết ai chăm, rồi ở đây. Hai bé gái đó thì hình như chưa ra các mẹ ạ, nhưng 1 hoàn cảnh tương tự đã xảy ra, đó là bé 7 tuổi một mình về nhà sau khi chữa trị vì dương tính với nCoV

Bé N. được cán bộ phường phụ trách chốt phong tỏa tiếp nhận khi ra viện vào chiều 31-5

Bé Huỳnh Khôi N. (sinh năm 2014, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng)) là bệnh nhân 3876 được phát hiện dương tính vào ngày 15-5. Cậu bé được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang để điều trị và trở về nhà vào chiều ngày 31/5. Bố N. đang phải đi cách ly tập trung theo diện F1 chưa hết thời hạn 21 ngày. Mẹ của bé sau thời gian cách ly thì cũng nhiễm bệnh và đang điều trị tại bệnh viện.

Từ lúc phát hiện nhiễm bệnh đến khi kết thúc quá trình điều trị, bé N.không hề tỏ ra lo lắng, một mình điều trị tại bệnh viện và một mình trở về nhà. Hình ảnh đứa trẻ đầy tự lập, dũng cảm đối mặt với bệnh tật, một mình về nhà sau khi chữa trị khi không có cha mẹ ở bên khiến nhiều người thương cảm nhưng cũng rất nể phục.

Cán bộ Đoàn , Ban chỉ huy quân sự phường giúp dọn dẹp nhà cửa trước khi bé N. về

Trong thời gian điều trị, bé N. cũng chỉ có mỗi 1 mình nhưng chưa một lần tỏ ra lo lắng. Cậu bé ngoan ngoãn tuân thủ quá trình cách ly, điều trị tại bệnh viện, không khóc đòi bố hay mẹ. Kể cả khi lấy mẫu, đến người lớn còn rùng mình nhưng cháu bé vẫn không nhõng nhẽo hay mè nheo mà rất hợp tác. Trong những ngày điều trị, chỉ có sự quan tâm của y, bác sĩ, nhân viên y tế bởi bố mẹ bé không được phép ở bên cạnh.

Chiều 31/5, bé N. chính thức được ra viện và trở về nhà. Thế nhưng những người tiếp đón con là cán bộ phường An Hải Đông đang làm nhiệm vụ tại chốt phong tỏa, nơi khu vực mà gia đình cậu bé sinh sống. Ở độ tuổi cần có cha mẹ kề bên, đứa trẻ lặng lẽ trở về nhà một mình khiến ai cũng cảm phục và thương con.

Bình thường nhà có 3 người là bố mẹ và bé N., nhưng giờ chỉ còn mỗi mình em ở nhà, phải tự cách ly theo thời gian quy định sau khi chữa trị.

Em đọc trên Người Lao Động thì có một bạn sinh viên năm cuối của Đại học Duy Tân tên Ánh đã xung phong vào chốt phong tỏa, ở cùng với bé N. để chăm sóc cho cậu bé. Lúc nhận nhiệm vụ Ánh cũng hơi lo lắng, chưa kể bé 7 tuổi không có bố mẹ kế bên thì lại hay tủi thân. Đến khi ở cùng cháu bé được 2 hôm thì Ánh mới biết mình lo xa vì N. rất tự lập. Đúng 6 giờ 30 bé N. sáng thức dậy, vệ sinh cá nhân sau đó tập thể dục, ăn sáng, nghỉ ngơi và học bài theo sự hướng dẫn của Ánh. Tối đến, cậu bé xem ti vi và nói chuyện với bố mẹ trước khi đi ngủ.

Anh Huỳnh Quốc Tuấn, bố cháu cho hay gia đình rất cảm kích tấm lòng của những cán bộ phường, cán bộ Đoàn, cán bộ Ban Chỉ huy quân sự và của nữ tình nguyện viên trực tiếp chăm sóc con mình. Vì bé vẫn đang phải thực hiện cách ly 14 ngày tại nhà nên Ánh vẫn giữ đúng khoảng cách với cậu bé theo hướng dẫn của cán bộ y tế. Hằng ngày, cán bộ trực tại chốt sẽ đưa đồ ăn mà phường chuẩn bị cho lực lượng làm nhiệm vụ ở các chốt phong tỏa vào cho cả 2 chị em.

N. khi về nhà và hớn hở nhận quà 1/6 của phường

Trước khi N. về nhà, các cán bộ địa phương, tình nguyên viên đã vào nhà em dọn dẹp vì 3 người đi cách ly quá nhanh, thực phẩm để ngoài đã có mùi, bụi bặm giăng sàn nhà. Bởi vậy bé 7 tuổi một mình về nhà sau khi chữa trị không hề cảm thấy đơn độc bởi hành trình về nhà của em không hề lẻ loi. Dù bố mẹ không ở bên cạnh, con vẫn còn có những anh chị tình nguyện viên, Đoàn viên, các bác các chú ở phường luôn quan tâm chăm sóc con. Bản thân bé N. cũng là 1 đứa trẻ có tính tự lập, ý thức cao. Một ngày không xa cả nhà sẽ lại được quây quần bên nhau.

Nguồn : Người Lao Động, Dân Trí

https://nld.com.vn/thoi-su/cau-be-7-tuoi-tro-ve-nha-1-minh-sau-khi-dieu-tri-covid-19-ca-phuong-chung-tay-giup-do-20210602171418574.htm

https://dantri.com.vn/xa-hoi/cau-be-7-tuoi-vao-vien-chua-covid19-va-tro-ve-nha-mot-minh-20210602171430838.htm

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.