SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Cáp quang AAG gặp sự cố, internet đi quốc tế bị ảnh hưởng

11:12, 13/10/2017
(SHTT) - Sáng 12/10, đã xảy ra sự cố trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAG, làm ảnh hưởng đến việc kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế.
cap-quang

Cáp quang AAG gặp sự cố, internet đi quốc tế bị ảnh hưởng 

Theo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ internet tại Việt Nam, sáng 12/10, tuyến cáp quang biển AAG lại gặp sự cố. Lần này cáp AAG bị sập nguồn, mất tín hiệu kết nối với trạm cập bờ Hong Kong (Trung Quốc) và sự cố có thể làm ảnh hưởng đến  kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế.

Theo phản ánh của người dùng dịch vụ, việc truy cập internet trong ngày 12/10 gặp nhiều bất lợi. Kết nối internet không ổn định. Truy cập các website, người dùng gặp phải hiện tượng chỉ tải được chữ và không tải được hình ảnh hay video.

Trên mạng xã hội, nhiều người dùng cho biết, họ không thể truy cập Facebook bằng kết nối WiFi. Các hoạt động thường ngày như livestream hay xem video trên Facebook đều gần như không thực hiện được.

Hiện tại, các đối tác vận hành các tuyến cáp này vẫn chưa có kế hoạch sửa chữa cụ thể. Trong những ngày tới, có thể việc truy cập internet tại Việt Nam sẽ bị chậm, người dùng nên chủ động hạn chế kết nối nhiều ra hướng quốc tế.

Đây là lần thứ tư trong năm nay, cáp AAG gặp sự cố. Ba lần tuyến cáp AAG gặp sự cố trước đó lần lượt xảy ra vào các ngày 8/1, 18/2 và gần đây nhất là 27/8.

Tuyến cáp quang biển quốc tế Asia American Gateway (AAG) có tổng chiều dài 20.000 km và dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Được đưa vào vận hành từ tháng 11-2009, tuyến cáp quang này bắt đầu từ Malaysia và kết cuối tại Mỹ, với các điểm cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Bruney), Vũng Tàu (Việt Nam), Currimao (Philippines), South Lantau (Hong Kong), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)... Nhánh cáp rẽ vào Việt Nam nằm trong đoạn S1 có chiều dài 314 km.

 Tuyến cáp SMW-3 được đưa vào sử dụng lần đầu vào năm 1999 với tổng chiều dài là 39.000 km, kết nối internet giữa châu Âu, Trung Đông và châu Á với tốc độ truyền tải 320 Gbps, nối Việt Nam với 39 quốc gia và vùng lãnh thổ.

PV 

Tin khác

Tin tức 36 phút trước
Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ Đà Nẵng tổ chức “Giải cờ vua các vận động viên chuyên nghiệp TP Đà Nẵng mở rộng lần thứ IV năm 2024 – Tranh cúp Sở hữu trí tuệ”, diễn ra vào ngày 18 – 19/5.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 với yêu cầu không được xảy ra mất nước kéo dài.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.