SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Cập nhật tình hình virus corona ngày 6/2: Số ca dương tính lên đến 28.276 trường hợp

06:40, 06/02/2020
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đang lên kế hoạch tổ chức một hội nghị để thảo luận về các phương pháp điều trị và văcxin có hiệu quả chống lại virus này.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 7 giờ 30, ngày 6/02/2020, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) trên thế giới cụ thể như sau: -

Tổng số trường hợp mắc: 28.276, trong đó tại lục địa Trung Quốc: 28.018

Tổng số trường hợp tử vong: 565, trong đó: Lục địa Trung Quốc: 563; Philippine: 01; Hồng Kông (TQ): 01

Tổng số trường hợp mắc bên ngoài lục địa Trung Quốc: 258.

27 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp mắc như sau: Nhật Bản: 45 trường hợp; Singapore: 28 trường hợp; Thái Lan: 25 trường hợp; Hồng Kông (TQ): 21 trường hợp; Hàn Quốc: 23 trường hợp; Úc: 14 trường hợp; Đức: 12 trường hợp; Malaysia: 12 trường hợp; Mỹ: 12 trường hợp; Đài Loan (TQ): 11 trường hợp; Việt Nam: 10 trường hợp; Ma Cao (TQ): 10 trường hợp; Pháp: 6 trường hợp; Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất: 5 trường hợp; Canada: 5 trường hợp; Ấn Độ: 3 trường hợp; Philippine: 3 trường hợp; Ý: 2 trường hợp; Anh: 2 trường hợp; Nga: 2 trường hợp; Campuchia: 1 trường hợp; Phần Lan: 1 trường hợp; Nepal: 1 trường hợp; Sri Lanka: 1 trường hợp; Thuỵ Điển: 1 trường hợp; Tây Ban Nha: 1 trường hợp;. Bỉ: 1 trường hợp.

Một quan chức y tế tỉnh Hồ Bắc thừa nhận, mặc dù địa phương đang xây dựng cấp tốc hàng loạt bệnh viện dã chiến nhưng vẫn đang thiếu trầm trọng giường bệnh cho bệnh nhân trong bối cảnh dịch lây lan nhanh như hiện nay.

Nhà chức trách tỉnh đang có kế hoạch cải tạo các khách sạn và trường học trong thành phố thành các trung tâm điều trị bệnh. Ngoài ra, tỉnh Hồ Bắc cũng đang thiếu trang thiết bị y tế.

Nhiều thành phố trên khắp Trung Quốc đã ban bố các hạn chế về số người được phép rời khỏi nhà.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc ngày 5-2 đã mở rộng các hướng dẫn chẩn đoán để giúp xác định các bệnh nhân mắc phải loại virus corona mới. Ngoài các triệu chứng nhẹ như ho, mệt mỏi và sốt, ủy ban này yêu cầu tiếp tục chú ý các trường hợp bị khó thở dù phổi có bị tổn thương hay không. Những trường hợp này khi được phát hiện cần phải cách ly ngay lập tức để tránh lây nhiễm.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đang lên kế hoạch tổ chức một hội nghị dài 2 ngày vào thứ ba tuần sau (11-2) để thảo luận về các phương pháp điều trị và văcxin có hiệu quả chống lại virus này.

Trong thông báo ngày 5-2, WHO cho biết sẽ mời nhiều chuyên gia y tế, giáo sư đầu ngành và một số chuyên gia khác đến hội nghị tại Geneva, Thụy Sĩ.

Cũng trong thông báo, WHO tiếp tục kêu gọi đóng góp tài chính từ các quốc gia thành viên và cho biết cần ít nhất 675 triệu USD trong 3 tháng tới để hỗ trợ các quốc gia có hệ thống y tế yếu kém đối phó với dịch 2019-nCoV.

Mộc Diệp (T.H)/ Sở hữu trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.