SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

CẬP NHẬT: Danh sách các đội tuyển lọt vào vòng 1/8 tại Asian Cup 2019

01:00, 18/01/2019
(SHTT) - Phần lớn các đội bóng được đánh giá cao trước khi giải đấu bắt đầu đề đã thể hiện được sức mạnh của mình và sớm giành vé đi tiếp.

Sau hai lượt trận đầu tiên, 4 bảng C, D, E, F là những bảng đấu có phân hóa rõ rệt nhất. Hai đội bóng được đánh giá cao nhất ở mỗi bảng đấu đều giành trọn 6 điểm để ghi tên mình vào vòng đấu loại trực tiếp.

Ở lượt trận cuối, Trung Quốc và Hàn Quốc (bảng C), Iran và Iraq (bảng D), Quatar và Saudi Arabia (bảng E), Uzbekistan và Nhật Bản (bảng F) sẽ đối đầu trực tiếp với nhau để phân định ngôi nhất nhì bảng.

CẬP NHẬT: Danh sách các đội tuyển lọt vào vòng 1/8 tại Asian Cup 2019
Những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch như Iran, Hàn Quốc, Nhật Bản đều dễ dàng khẳng định được sức mạnh của mình (Ảnh: AFC)

Jordan chắc chắn là bất ngờ lớn nhất ở vòng bảng Asian Cup 2019. Dù chỉ nằm trong nhóm hạt giống số 4 nhưng đội bóng này đã xuất sắc đánh bại ĐKVĐ Australia và Syria – đội lọt vào đến loạt trận play-off vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á - để giành trọn 6 điểm sau hai trận đấu, qua đó sớm giành vé đi tiếp.

Sau loạt trận diễn ra đêm 15/1 của bảng A, vòng knock-out đã xuất hiện thêm 3 cái tên. Đó là chủ nhà UAE, Thái Lan và Bahrain. Trong đó, UAE và Thái Lan dắt tay nhau đi tiếp sau trận hòa 1-1, còn Bahrain cũng có màn lật ngược thế cờ ngoạn mục khi đánh bại chính Ấn Độ ở lượt trận cuối cùng.

Tiếp đó, bảng B cũng đã ngã ngũ khi Australia đánh bại Syria với tỉ số 3-2 để giành ngôi nhì bảng, đồng thời tiễn đối thủ về nước sớm. Trong khi đó, trận hòa 0-0 với Jordan khiến Palestine đứng thứ ba chung cuộc với 2 điểm, điểm số khiến họ rất khó có cơ hội đi tiếp.

Ở loạt trận diễn ra vào ngày 16/1 ghi nhận thêm một đội tuyển nữa giành quyền đi tiếp đó là Kyrgyzstan với vị trí thứ ba tại bảng C. Sau đó 1 ngày, Oman xuất sắc đánh bại Turkmenistan 3-1 với tình hình huống ghi bàn quyết định ở giây bù giờ cuối cùng để chính thức giành quyền đi tiếp.

Trong khi đó Việt Nam cũng giành vé nhờ ít thẻ phạt hơn và sẽ đối mặt với đội nhất bảng B Jordan ở vòng 1/8.

CẬP NHẬT: Danh sách các đội tuyển lọt vào vòng 1/8 tại Asian Cup 2019
BXH chung cuộc các đội xếp thứ ba sau vòng bảng Asian Cup 2019

Danh sách các đội bóng giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 (liên tục cập nhật)

Bảng Đội bóng
A UAE, Thái Lan, Bahrain
B Jordan, Australia
C Trung Quốc, Hàn Quốc, Kyrgyzstan
D Iran, Iraq, Việt Nam
E Quatar, Saudi Arabia
F Uzbekistan, Nhật Bản, Oman

Nhóm PV 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.