SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Cận Tết, chuối xanh tăng giá chóng mặt

22:17, 29/01/2022
(SHTT) - Mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, sức mua giảm nhưng các loại hàng hoá phục vụ Tết năm nay vẫn neo ở mức cao. Cùng với chuối xanh, các loại quả thờ khác như bưởi, dừa, cau, dưa hấu cũng tăng mạnh.

Chỉ còn 3 ngày nữa tới Tết Nhâm Dần 2022, thị trường hoa quả bày mâm ngũ quả ngày Tết đang tăng giá từng ngày. Giá một số loại trái cây bày mâm ngũ quả như bưởi, đu đủ xanh, dưa hấu, phật thủ... đặc biệt là chuối tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường.

tm-img-alt
Chuối xanh có giá từ 80.000-180.000 đồng/nải. Ảnh minh họa.

Theo khảo sát tại chợ Văn Chương (Đống Đa, Hà Nội), so với ngày thường, giá chuối tiêu đã tăng gấp 2-3 lần. Tuy nhiên, nếu như so với thời điểm năm ngoái, giá chuối xanh phải dao động từ 200.000-300.000 đồng/nải thì năm nay giá chuối xanh không những tăng mà còn giảm chỉ còn từ 80.000-180.000 đồng/nải. Các tiểu thương bán hoa quả tại đây thường bán chuối theo nải, nải nào quả đẹp, số lẻ thì giá cao mà nải nào kém hơn tí thì giá thấp hơn.

Chị Thanh, tiểu thương tại chợ Nam Đồng (Đống Đa, Hà Nội) cho hay, từ sau ngày cúng ông Công ông Táo mặt hàng chuối đã tăng mạnh nhưng khách mua vẫn rất đông. Trong vài ngày qua, mỗi ngày chị bán cả trăm nải chuối xanh.

"Những nải chuối quả xanh, đều nhau, đẹp, có nhiều râu luôn được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. Ngoài ra, những nải chuối đảm bảo những yếu tố trên nhưng có số quả lẻ 15-17-19-21… được nhiều người kỹ tính tìm đến. Sở dĩ nải chuối có số lẻ được hét với giá cao bởi tâm lý nhiều người thích số lẻ. Bên cạnh đó, nải chuối có số quả lẻ không nhiều, mỗi buồng chuối chỉ có một vài nải, thậm chí có buồng chỉ toàn nải chẵn. Thông thường, chuối sẽ được bán theo cân nhưng riêng chuối quả lẻ thì lại bán theo nải".

tm-img-alt
Chuối tiêu xanh càng về gần Tết càng tăng giá gấp 2-3 lần bình thường. Ảnh: Internet.

Theo chị Minh (Láng Hạ, Hà Nội), mỗi khi mua chuối về thắp hương gia đình chị đều mua nải có số quả lẻ, đặc biệt chuối để bày mâm ngũ quả được chị lựa chọn rất kỹ. "Những năm gần đây, tôi thường mua chuối bày mâm ngũ quả của người bán quen để nhờ họ chọn cho nải ưng ý. Trước Tết 1 tuần, chuối tiêu xanh chỉ khoảng 10.000-15.000 đồng/kg nhưng giờ thì lên 20.000 đồng/kg. Những nải to, đẹp, có số quả lẻ cũng hơn lên tới hơn trăm nghìn, dịp tết đến ít cũng phải dùng đến 3 nải chuối do đó, tính riêng tiền chuối đã lên tới gần nửa triệu đồng".

Mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, sức mua giảm nhưng các loại hàng hoá phục vụ Tết năm nay vẫn neo ở mức cao. Cùng với chuối xanh, các loại quả thờ khác như bưởi, dừa, cau, dưa hấu cũng tăng mạnh. Đơn cử như bưởi thờ vỏ vàng, có cuống lá dao động từ 50-60 nghìn đồn/quả; cau có giá 20 nghìn đồng/quả; dưa hấu có giá 20-25 nghìn đồng/kg; phật thủ loại đẹp, nhiều tay có giá từ 120.000 đồng trở lên...

Quỳnh Chi

Tin khác

Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 21 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.