SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 11/05/2024
  • Click để copy

Cảm phục cha già cụt tay vất vả nuôi con liệt nửa người: Cả cuộc đời chỉ toàn biến cố!

04:01, 06/05/2019
Đều đặn mỗi ngày, dù nắng hay mưa thì ông Sáu "cụt” (tên thật là Phạm Văn Hoàng) vẫn phải đi phụ hồ nặng nhọc để chạy ăn từng bữa. Ở tuổi 57, đáng ra ông nên được nghỉ ngơi nhưng gánh nặng cơm áo gạo tiền vẫn chưa bao giờ buông tha cho người đàn ông khắc khổ.

Mất đi cánh tay trong những ngày gian khó. 

Năm 1985, ông Sáu lấy vợ, nhà nghèo nên 2 vợ chồng phải bươn chải hằng ngày, làm đủ thứ việc mà vẫn không đủ tiền để sinh sống.

Những năm 1980 - 1990, đất nước vừa bước ra khỏi 2 cuộc chiến tranh khốc liệt. Lúc này, thấy nhiều người đục pháo, lựu đạn và kiếm được tiền, ông Sáu cũng quyết định đi theo người ta đục lấy thuốc đem bán. Trong một lần đục pháo, không may ông bị tai nạn và mất đi cánh tay trái. 

“Sau khi bị thương, tôi chẳng làm gì, cứ nằm một chỗ mấy tháng trời. Từ chỗ đang lành lặn, rồi bị mất một tay, tôi rất sốc. Nhưng mà nghĩ thương vợ, con còn nhỏ nên phải cố gắng gượng. Ban đầu cầm chén đũa mà nó cứ rớt lên rớt xuống hoài, lâu dần thành quen. Rồi sau này, tôi xin lấy vải về để cắt chỉ cho người ta may quần áo, kiếm chút tiền, phụ gia đình”. ông Sáu kể.

FErC5vJmKMLgGB767rtb0-HBLgv4CQuy6WL1PS3AsdbJS1DLNOC_zvs_df0B85HC_2zFZ9SXy0w8MSYou1fQiYJiQTl7dQ

Mất đi cánh tay khiến ông Sáu vất vả hơn trong cuộc sống mưu sinh.


Dù chỉ còn một tay và sức khỏe yếu nhưng ông Sáu vẫn chăm chỉ làm việc kiếm sống. Ông vẫn có tiền để giúp vợ, phụ giúp cho gia đình. 

Đặc biệt là niềm hạnh phúc khi 2 đứa con 1 gái, 1 trai ngoan ngoãn, hiếu thảo. Ông mong cuộc sống cứ thế êm đềm trôi đi, cho đến khi các con của ông thành gia lập thất, lúc ấy ông sẽ yên lòng. 

Con trai bị tai nạn liệt người, vợ mất vì thiếu tiền chữa chạy.

Thế nhưng, những tai ương liên tục giáng xuống. Trong một lần đi làm về, con trai ông Sáu là anh Phạm Hoàng Phong bị tai nạn giao thông và bị liệt nửa người.

Nhắc lại đêm kinh hoàng đó, anh Phong đau đớn kể: “Lúc đó khoảng nửa đêm, khi đi ngang ngã tư, tôi bị một xe ben tông trúng, tôi bị văng ra xa, ngất xỉu. Sau khi gây tai nạn, tài xế xe ben bỏ chạy”

Sáng tỉnh dậy, tôi thấy mình đang nằm trong viện. Từ đó tôi bị liệt nửa người. Bố, mẹ tôi đã khóc rất nhiều. Còn tôi tuyệt vọng, đau khổ lắm, gia đình đã nghèo, giờ tôi lại trở thành gánh nặng cho cả cha lẫn mẹ”.

IXjDSE51LlpbgVeffxEkIPSvrRMydZwmX0hzWJu7UpYKMH7ozVq18-g4N2r-uki1RwcTeFoMzf9AsPTsUcuylm6fRGLFPw

Tai nạn thảm khốc khiến con trai ông Sáu bị liệt nửa người (Hình minh họa)


Để có tiền chạy chữa cho con, ông Sáu đã phải bán hết nhà cửa. Thế nhưng, những chuyện đau đớn nhất vẫn chưa dừng lại.

Sau tai nạn của con trai, bà Hà Thị Em, vợ ông Sáu, vào một buổi sáng, khi đang làm việc, bà bị ngã, đập đầu xuống sàn nhà. Sau lần đó, bệnh tật liên tục kéo đến kéo đến, rồi bà Hà qua đời.

“Lúc đó về nhà, thấy bà ấy ngất xỉu, tôi mới đưa đến cái bệnh viện gần nhà. Từ sau đó bà ấy lại gặp nhiều bệnh khác nhau. Tiền thì không có nhiều, nên không khám sâu với điều trị ở các bệnh viện lớn được, chống chọi được ít lâu thì bà ấy qua đời”, ông Sáu ngậm ngùi kể lại. 

Cha mất tay vẫn nuôi con liệt nửa người.

Những biến cố kinh hoàng liên tiếp xảy ra khiến căn nhà nhỏ của ông Sáu chẳng còn gì đáng giá. Toàn bộ tài sản của ông đều đã bán đi hết để chạy chữa cho cậu con trai không may bị tai nạn giao thông. Để rồi, khi vợ ông lâm bệnh là lúc gia đình chẳng còn tiền.

_PMiA9gcDXQxyHB9-2Gv4P6rW_9L4EZSUJzJr4ONQRqGSUpkpufQ7FMuD9HcZG9K22ddhZMqwT5FOd_gfhQvTdHtYllO

Dù đã có tuổi nhưng ông Sáu vẫn phải đi làm phụ hồ mỗi ngày.


Làm nhọc nhưng ăn uống phải tiết kiệm vì còn nhiều khoản phải chi, 2 cha con ông Sáu thường xuyên đến chợ vào cuối buổi chiều, hỏi mua thức ăn cũ. “Tôi còn phải trả tiền thuốc men, tiền nhà, đủ thứ tiền khác nữa nên thường xuyên thiếu thốn”, ông Sáu chia sẻ.

Thỉnh thoảng vết thương tái phát, đau đớn nhưng ông Sáu chưa bao giờ kêu ca, không nề hà bất cứ việc gì. Các đồng nghiệp của ông chia sẻ, dù chỉ còn một tay trái nhưng ông làm không thua kém bất kỳ ai. Nếu người bình thường làm được 100% thì ông cũng phải làm được 95-97%.

NN03T3czQb5G9cFYdcPoszJ8Jj5WViJZ-SXZpcB6wRiOEPWjohChothyMWjm-hMhcncVxhdEhKYlc_nzeAIXi8sf2ZGT_w

Thỉnh thoảng vết thương tái phát, đau đớn nhưng ông Sáu chưa bao giờ kêu ca


Chị Phạm Thị Thu, con gái ông Sáu, nghẹn lời chua xót khi nhắc đến người cha và anh trai của mình: “Biết cha già rồi, lại còn chỉ có một tay mà phải nuôi anh, tôi cũng muốn giúp lắm, nhưng tôi đã lấy chồng, hoàn cảnh lại nghèo khó nên lực bất tòng tâm”. 

Giờ đây, trước muôn vàn khó khăn của cuộc sống, ông Sáu cho biết bản thân sẽ cố gắng đến cùng. Có lẽ, nếu không vì tình yêu với những đứa con và nghị lực phi thường cậu con trai thì ông cũng đã buông xuôi từ lâu.

Theo : Zing.vn

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 10 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.