SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Cách nhận biết iPhone lock giả mạo hàng quốc tế

10:38, 28/04/2017
(SHTT) - Thời gian qua, người dùng iPhone ở Việt Nam đang vô cùng bức xúc bởi việc bày bán tràn lan iPhone lock giả mạo hàng quốc tế với chiêu trò "SIM ghép thần thánh". Vì vậy người dùng cần nắm rõ cách nhận biết dưới đây để không bị "sập bẫy" trước những chiêu trò tinh vi.

"SIM ghép thần thánh" dường như đã trở thành thuật ngữ quen thuộc với cộng đồng iPhone lock và nó đã làm dậy sóng cộng đồng dùng iPhone suốt thời gian qua. Đúng như tên gọi "thần thánh" của nó, loại sim này có thể biến mọi iPhone Lock thành quốc tế mà không cần jailbreak hay cấu hình bất kỳ thông số nào, nó có khả năng sửa mọi lỗi thường gặp trên iPhone Lock. Ngoài ra, SIM ghép mới này cũng hỗ trợ mạng 4G LTE, một điều mà chưa một chiếc SIM ghép nào trước đây có thể làm được.

Theo ghi nhận, những chiếc SIM ghép này xuất phát từ thị trường Trung Quốc, không yêu cầu người dùng gõ mã quốc gia (như +84 với Việt Nam) trước số điện thoại khi liên lạc bằng iPhone lock như trước đây.

iphone lock gia mao hang quoc te a

 Cách nhận biết iPhone lock giả mạo hàng quốc tế

Tuy nhiên đây cũng lại trở thành một vấn nạn bởi hiện tại nhiều cửa hàng đã lợi dụng loại sim này để lừa đảo khách hàng, nhằm lấy tiền chênh lệch. Hiện tại, giá bán của iPhone quốc tế đang cao hơn khoảng 3 triệu đồng so với một chiếc iPhone khóa mạng.

Trên các diễn đàn, group, rất nhiều người đã lên tiếng phản ánh việc mua phải iPhone khóa mạng dù người bán cam kết đó là hàng quốc tế và phải mua với mức giá đắt đỏ. Thậm chí những chiếc máy này còn không khác gì bản quốc tế khi cho phép nhấn *101# để kiểm tra tài khoản, có hiển thị "my number" trong danh bạ. 

iphone lock gia mao hang quoc te

 

Được biết, các chủ cửa hàng đã thực hiện thủ đoạn biến iPhone lock thành iPhone quốc tế bằng cách ghép một mạch nhỏ của SIM ghép và giấu bên dưới mainboard, sau đó ngắt chân kết nối của khay SIM, kẻ gian có thể khiến nhiều người mua thiếu hiểu biết "sập bẫy", mua phải máy lock với giá của máy quốc tế.

Cách nhận biết iPhone lock giả mạo hàng quốc tế

Vì vậy những tín đồ iPhone cần nắm vững 2 cách sau để tránh trở thành những con mồi của các đối tượng lừa đảo:

Cách 1: Bỏ SIM của mình vào máy để kiểm tra.

Cách 2: Vào phần Cài đặt -> Điện thoại. Nếu không có mục "Ứng dụng SIM" thì đó là máy lock đang "giả dạng" máy quốc tế. 

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Liên kết hữu ích