SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Mãn nhãn với chiếc laptop siêu nhỏ GPD Pocket

11:00, 24/04/2017
(SHTT) - Dòng laptop siêu nhỏ đã được một công ty Trung Quốc hồi sinh với mẫu laptop mang tên GPD Pocket. Mặc dù có kích thước nhỏ gọn nhưng model này lại ghi điểm với cấu hình cao, hiệu năng mạnh mẽ.

Với những người thường xuyên dịch chuyển thì netbook, một dòng laptop siêu nhỏ gọn được xem là lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên netbook đã bị khai tử từ nhiều năm nay do không đáp ứng được những yêu cầu của người dùng với cấu hình quá yếu.

Mới đây, một công ty Trung Quốc đã hồi sinh lại dòng sản phẩm này, kế thừa những ưu điểm và cải thiện những nhược điểm. Vì vậy laptop siêu nhỏ GPD Pocket đã ra đời.

laptop sieu nho GPD Pocket a

 Mãn nhãn với chiếc laptop siêu nhỏ GPD Pocket

Điểm nổi bật nhất của dòng laptop này là dù mang kích thước nhỏ gọn nhưng nó lại sở hữu chất lượng hoàn thiện tốt cũng như cấu hình cao, hiệu năng mạnh mẽ, điều mà vẫn thiếu ở những dòng netbook trước đây.

GPD Pocket chỉ có cân nặng 0,45 kg, sở hữu màn hình cảm ứng 7 inch và chạy phiên bản Windows 10 đầy đủ. Về thiết kế, model này giống như một Macbook thu nhỏ với lớp vỏ làm bằng nhôm.

Cùng với đó, máy sở hữu 1 cổng USB 3.0, một cổng tai nghe, một cổng micro HDMI, và một cổng USB-C. Nhờ cổng USB-C mà người dùng có thể cắm thêm các phụ kiện khác nếu muốn. 

laptop sieu nho GPD Pocket

Chiếc laptop siêu nhỏ GPD Pocket có thiết kế khá đẹp

Một điểm khác biệt nữa ở dòng sản phẩm này chính là nó không sử dụng trackpad như hầu hết laptop hiện nay mà sở hữu một con chuột nhỏ tương tự như trackpoint trên laptop của IBM/Lenovo.

Về cấu hình thì GPD Pocket cũng ghi điểm với CPU Atom x7-Z8750 2.5 Ghz, 8 GB RAM, ổ cứng SSD 128 GB và đồ họa tích hợp giúp máy xử lý mọi tác vụ một cách mượt mà. Do kích thước hạn chế nên GPD Pocket chỉ được trang bị 1 loa ngoài nằm dưới thân máy nên âm thanh không rộng lắm – bù lại, máy có pin 7000 MhA cho thời gian sử dụng khoảng 12 tiếng.

laptop sieu nho GPD Pocket b

 

Bên cạnh đó, hông giống như dòng netbook rẻ tiền, model này lại tạo cho người dùng cảm giác đang sở hữu một chiếc laptop cao cấp với màn hình có độ phân giải lên tới 1200p, đem tới hình ảnh sắc nét.

Với kích thước nhỏ gọn, cấu hình tương khá tốt, chiếc laptop tí hon này sẽ hấp dẫn những người hay đi đây đó, thích tận hưởng Windows mọi lúc mọi nơi nhưng không muốn mang vác cồng kềnh trong hành lý của mình.

Theo thông tin được đăng tải thì những chiếc GPD Pockets đầu tiên sẽ được giao hàng tới người dùng vào tháng 6 với mức giá 600 USD.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.