SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Ca khúc 'Đáp Án Cuối Cùng' của Quân AP bị tố đạo nhạc, nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện nói gì?

07:21, 25/09/2022
(SHTT) - Quân A.P đã phát hành MV Đáp án cuối cùng, đánh dấu sự trở lại âm nhạc sau 1 năm im ắng, tiếp tục với thế mạnh là những bản ballad. Tuy nhiên vừa ra mắt, ca khúc đã vướng ồn ào đạo nhái.

Đáp Án Cuối Cùng thuộc thể loại ballad, do nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện sáng tác. Ca khúc được lấy cảm hứng từ mối tình thanh xuân, vốn là góc trời thương nhớ của nhiều người. Tuy nhiên, theo năm tháng, tình yêu của họ đối diện nhiều thử thách và kết thúc tiếc nuối. Với giọng ca da diết, Quân A.P thể hiện nỗi lòng của người nặng tình, hết lòng vì tình yêu. Từ đó, bài hát nhắc nhở những đôi yêu nhau hãy biết quan tâm, chia sẻ, lo lắng cho nhau hơn, giữ trọn hạnh phúc bên nhau.

Trong MV, Quân A.P vào vai lính cứu hỏa lạc quan, vui tươi, luôn giúp đỡ mọi người. Nhằm thể hiện sự tôn trọng đến các lính cứu hỏa, Quân A.P hết sức nghiêm túc tìm hiểu vai diễn. Anh dành một tháng trước đó học các thao tác trong nghề, đọc hết tất cả tin tức và hình thành những nhận định riêng cho bản thân.

quan ap

 Nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện và Quân AP

Tuy nhiên khi vừa ra mắt MV, Đáp Án Cuối Cùng đã gây tranh cãi. Khán giả nhận xét đoạn điệp khúc của bài hát có nhiều điểm tương đồng ca khúc tiếng Trung How You Have Been do ca sĩ Eric thể hiện.

Bản ballad này do Nguyễn Phúc Thiện sáng tác nên nhiều người đặt nghi vấn nhạc sĩ đã đạo nhạc.

Trước nghi vấn này, nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện phủ lên tiếng: “Đáp Án Cuối Cùng chỉ tương đồng với những ca khúc trước của tôi. Tôi không biết ca khúc How You Have Been. Nhạc của tôi sáng tác từ trước đến nay vẫn như vậy. Mọi người nghe nhiều sẽ hiểu”.

Đây không phải lần đầu tiên Nguyễn Phúc Thiện vướng tranh cãi. Sau lưng anh có ai kìa do Nguyễn Phúc Thiện sáng tác, Thiều Bảo Trâm thể hiện năm 2021 cũng từng vướng nghi vấn đạo nhạc.

Cụ thể, nhiều khán giả cho rằng phần nhạc dạo đầu sản phẩm mới của Thiều Bảo Trâm có cách đi melody giống đến hơn 90% so với phần nhạc dạo đầu của bài hát Có Thể Không của Vương Tĩnh Văn.

"Không kẻ say nào nhận mình say, không nhạc sĩ nào đạo nhạc là nhận mình đạo nhạc" - đó là những phát ngôn của Nguyễn Phúc Thiện trong một buổi phỏng vấn vào năm 2021 sau khi sản phẩm mới của anh lúc đó là Anh Luôn Là Lý Do được thể hiện bởi Erik đã dính phải nghi vấn đạo nhạc.  

 Trước đó, Yêu Là Tha Thu - OST của bộ phim đình đám Em Chưa 18 - của nam nhạc sĩ này sáng tác cũng bị nhận xét là giống đến 90% so với phần điệp khúc Simple Love của Joyce Chu và Michiyo Ho.

Sự tương đồng giữa Đừng Yêu Nữa, Em Mệt Rồi (MIN) và And One (Taeyeon) cũng từng được không ít khán giả nhắc đến vào năm 2019. Ở lần này, nam nhạc sĩ đã lên tiếng cùng câu khẳng định: "Không phải khán giả nào cũng biết nhạc lý để hiểu được nhiều điều".

Được biết, Nguyễn Phúc Thiện sinh năm 1993, là em trai của nhạc sĩ OnlyC (Nguyễn Phúc Thạch). Anh hợp tác với nhiều ca sĩ như Min, Erik, Isaac...

Phúc Thiện từng tham gia Hòa Âm Ánh sáng, cùng đội Ngô Kiến Huy năm 2016 và Bảo Thy năm 2017 với vai trò nhà sản xuất âm nhạc. Anh cùng Bảo Thy giành giải quán quân năm 2017.

Hà Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.