SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Đình chỉ hoạt động cơ sở của nhà thuốc Trung Nguyên

10:49, 22/09/2022
Cơ sở trên đường Phan Xích Long của nhà thuốc Trung Nguyên bị đình chỉ hoạt động 2 tháng, nhiều dược sĩ của nhà thuốc này cũng bị xử phạt vi phạm hành chính.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa quyết định đình chỉ hoạt động trong thời hạn 2 tháng đối với một cơ sở của nhà thuốc Trung Nguyên tại địa chỉ 372 (số cũ 93B) Phan Xích Long (Phường 2, quận Phú Nhuận, TP.HCM) vì hàng loạt sai phạm.

Bên cạnh đó, nhiều dược sĩ của nhà thuốc này cũng bị xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền lên tới 26,5 triệu đồng.

Cụ thể, dược sĩ Lâm Bạch Vân - người phụ trách Nhà thuốc Trung Nguyên bị phạt số tiền 18,5 triệu đồng, vì các hành vi vi phạm như: Không thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, báo cáo đột xuất hoặc báo cáo theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về dược theo quy định của pháp luật.

nha thuoc trung nguyen2

Đình chỉ cơ sở trên đường Phan Xích Long của nhà thuốc Trung Nguyên. 

Ngoài ra, nhà thuốc này mở rộng cơ sở bán lẻ thuốc mà cơ sở bán lẻ thuốc không báo cáo về sự thay đổi kèm theo tài liệu kỹ thuật tương ứng với sự thay đổi theo quy định của pháp luật; để lẫn sản phẩm không phải là thuốc cùng với thuốc đối với trường hợp có kinh doanh thêm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, trang thiết bị y tế theo quy định của pháp luật; không tuân thủ các quy định về thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc.

Với các sai phạm trên, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt dược sĩ Lâm Bạch Vân số tiền 18,5 triệu đồng, đồng thời đình chỉ hoạt động trong thời hạn 2 tháng đối với cơ sở nhà thuốc Trung Nguyên.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM còn xử phạt 2 dược sĩ khác của nhà thuốc Trung Nguyên là Nguyễn Văn Sương và Võ Hoàng Sang, mỗi người 4 triệu đồng, cùng về hành vi: Tự ý tháo gỡ, phá bỏ niêm phong tang vật, phương tiện vi phạm đang bị niêm phong, tạm giữ.

Nhà thuốc Trung Nguyên thuộc Công ty TNHH Dược phẩm Nhà thuốc Trung Nguyên, (địa chỉ 783 Nguyễn Kiệm, Phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM) thành lập ngày 11/11/2016. Người đại diện pháp luật là bà Trần Thị Bích Hường. Ngoài cơ sở bị xử phạt và đình chỉ nói trên, công ty này còn có một số cơ sở khác tại TP.HCM.

Tân Nguyên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty ChatGPT của OpenAI đã yêu cầu Quốc hội Anh cho phép họ có thể sử dụng miễn phí các tác phẩm được bảo vệ bản quyền. OpenAI giải thích việc huấn luyện mô hình trí tuệ nhân tạo mà không sử dụng dữ liệu như vậy là "không thể".
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bloomberg đã đệ đơn yêu cầu bác bỏ một vụ kiện từ thống đốc bang Arkansas, Mike Huckabee và các tác giả khác, cáo buộc công ty này đã sử dụng sai mục đích tác phẩm bản quyền của họ để huấn luyện mô hình ngôn ngữ mang tên BloombergGPT.
Liên kết hữu ích