SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Bữa ăn giết 22 học sinh bị 'nhiễm thuốc trừ sâu'

10:09, 18/07/2013
Bữa trưa miễn phí ở trường khiến 22 học sinh và một đầu bếp Ấn Độ thiệt mạng có thể chứa thuốc trừ sâu, do vô tình hoặc cố ý. 

Vụ việc được cho là ngộ độc thực phẩm xảy ra sau khi các học sinh ở trường tiểu học thuộc bang Bihar, một trong những bang nghèo nhất Ấn Độ, ăn trưa rồi kêu đau bụng và nôn mửa.

Bữa trưa miễn phí của các nạn nhân chỉ có cơm với đậu lăng và đậu nành. Đây là một hoạt động thuộc chiến dịch cung cấp bữa ăn miễn phí hàng ngày cho 120 triệu trẻ em nghèo trên khắp Ấn Độ.

Giới chức cho hay họ nghi ngờ thức ăn bị nhiễm thuốc trừ sâu, nhưng chưa thể xác định đây là một hành động đầu độc có chủ đích hay chỉ là do rau đậu không được rửa sạch. 

P.K Sahi, trưởng phòng giáo dục bang Bihar, cho biết hiệu trưởng của trường đã bỏ trốn sau vụ việc. Ông tin rằng số thức ăn trên bị nhiễm độc, một cách vô tình hoặc cố ý.

"Ngộ độc thực phẩm sẽ dẫn đến tiêu chảy nhưng trong trường hợp này, các học sinh đã tử vong ngay lập tức. Chúng tôi sẽ điều tra để xác định đây vụ việc vô tình hay có chủ đích. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là cứu được càng nhiều học sinh càng tốt".

Ông cho hay rau không được rửa sạch có thể khiến thức ăn bị nhiễm thuốc trừ sâu chứa phốt pho.

8 trong số 23 nạn nhân, hầu hết là các học sinh từ 8 đến 11 tuổi, đã tử vong "gần như ngay lập tức" sau khi ăn bữa trưa. Số còn lại tử vong vào đêm hôm đó. 27 em vẫn còn điều trị trong bệnh viện, trong đó có 9 em ở vào tình trạng nguy kịch.

Các bậc phụ huynh cho hay, con cái họ than đau bụng khi vừa đi học về và được đưa đến bệnh viện khám sau khi chúng bắt đầu nôn mửa. Một ông bố cho hay ông đã tức tốc đến trường học và phát hiện nhiều học sinh khác cũng đổ bệnh đang nằm tại đây.

Người thân của các nạn nhân đang biểu tình rầm rộ và đụng độ với cảnh sát vì cho rằng họ đã không phản ứng kịp thời trước vụ việc. Các lãnh đạo đối lập cáo buộc một số học sinh đã không được điều trị gì trong hơn nửa ngày.

Tin khác

Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.