SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Quỹ vaccine phòng Covid-19 sẽ được quản lý minh bạch, công khai

08:39, 05/06/2021
Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, số tiền đăng ký chuyển vào Quỹ vaccine phòng Covid-19 thêm khoảng 5.000 tỷ đồng.

Bộ trưởng nhấn mạnh Bộ Tài chính sẽ vận hành và quản lý QUỸ VACCINE PHÒNG COVID-19 một cách minh bạch, thông tin công khai rõ ràng. Số thu của quỹ cũng sẽ được ghi nhận và sẽ được công khai minh bạch trên các website của Bộ Tài chính, Kho bạc Nhà nước và sẽ có thanh tra, kiểm toán theo quy định, theo Zingnews.

Theo tính toán của Bộ Y tế, để tiêm được 70% dân số, Việt Nam cần khoảng 150 triệu liều vaccine. Tương ứng, số tiền bỏ ra để mua vaccine cần khoảng 25.000 tỷ đồng. Hiện tại, ngân sách nhà nước đã bố trí được 14.100 tỷ đồng.

Số tiền còn lại cần huy động tiền đóng góp của dân, các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân, để đảm bảo đủ tiền mua 150 triệu liều.

Theo số liệu cập nhật của Ban Quản lý Quỹ vaccine phòng Covid-19, lũy kế đến 16h00 ngày 4/6/2021, Quỹ vaccine phòng Covid-19 đã tiếp nhận tiền ủng hộ, đóng góp từ các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước như sau: 264.850.285.518 đồng; 8.720 USD; 2.731 EUR.

Người đứng đầu ngành tài chính khẳng định, Quỹ vaccine phòng Covid-19 bước đầu chưa thể đủ tiền mua đủ để tiêm được hết được cho 100% dân số Việt Nam. Do đó, rất cần thêm nguồn lực của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp… chung tay cùng Chính phủ trong việc đảm bảo nguồn cung vaccine.

Ngoài ra, theo Bộ trưởng, các doanh nghiệp có thể chủ động mua vaccine, nhưng phải thông qua Bộ Y tế, hoặc các doanh nghiệp được Bộ Y tế cấp phép, để đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển, bảo quản, tiêm chủng…

Ngày 27/5/2021, Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 1062/QĐ-BTC về việc thành lập Ban Quản lý Quỹ vaccine phòng Covid-19 để triển khai Quyết định số 779/QĐ-TTg ngày 26/5/2021 của Thủ tướng Chính phủ thành lập Quỹ vaccine phòng Covid-19.

Theo đó, ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước làm Giám đốc Ban Quản lý. Ban Quản lý Quỹ vaccine phòng Covid-19 hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm, tự chấm dứt hoạt động và giải thể sau khi cơ quan có thẩm quyền công bố hoàn thành việc tiêm vaccine phòng dịch Covid-19 cho người dân.

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.