SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Bình Thuận dự trữ hàng hóa bình ổn thị trường Tết Nhâm Dần 2022

18:58, 10/12/2021
UBND tỉnh Bình Thuận vừa ban hành Kế hoạch dự trữ hàng hóa bình ổn thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, với tổng giá trị gần 350 tỷ đồng.

Để đảm bảo đầy đủ, thường xuyên, tránh xảy ra tình trạng thiếu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán năm 2022, tỉnh Bình Thuận đã có các phương án dự trữ hàng hóa đảm bảo bình ổn thị trường Tết.

Tỉnh ban hành kế hoạch dự trữ hàng hóa thiết yếu bình ổn giá, dự kiến mức dự trữ hàng hóa thiết yếu bình ổn giá theo kế hoạch của các ‎đơn vị trong dịp này là hơn 350 tỷ đồng.

Việc ban hành kế hoạch nhằm góp phần cân đối cung cầu hàng hóa, ổn định giá cả thị trường, nhất là các mặt hàng thiết yếu và đáp ứng nhu cầu sản xuất tiêu dùng của nhân dân trong những tháng tới. Đồng thời hạn chế tốc độ tăng giá, kiềm chế lạm phát, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, bảo đảm an sinh xã hội gắn với việc thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh và đáp ứng yêu cầu “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên địa bàn Bình Thuận.

Cụ thể, hàng hóa thiết yếu dự trữ Tết bao gồm nhiều mặt hàng: Gạo tẻ, gạo nếp, mì gói, đường, dầu ăn, nước mắm, bột ngọt, thịt các loại, sữa các loại, rau củ quả, thực phẩm chế biến, bánh kẹo, mứt, nước giải khát… và một số mặt hàng khác (trứng gia cầm, gia vị, muối I ốt…).

5

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch dự trữ hàng hóa bình ổn thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. (Ảnh: baobinhthuan)

Giá bán hàng bình ổn của các doanh nghiệp tham gia chương trình phải thấp hơn từ 5-10% so với giá thị trường tại cùng thời điểm của sản phẩm có cùng quy cách, chất lượng.

Theo kế hoạch, có 8 doanh nghiệp, đơn vị tham gia chương trình bình ổn gồm chi nhánh Công ty cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh tại Bình Thuận; Siêu thị Co.opMart Phan Thiết; Siêu thị Co.opMart La Gi; Siêu thị Co.opMart Phan Rí Cửa; Công ty cổ phần Trung tâm thương mại Lotte Việt Nam-Chi nhánh Bình Thuận; Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại Dịch vụ Tùng Loan; Chi nhánh Công ty cổ phần Lương thực Nam Trung Bộ; Trung tâm Dịch vụ miền núi - Ban Dân tộc tỉnh.

Thời gian bán hàng bình ổn được thực hiện trong 4 tháng (từ tháng 12/2021 đến hết tháng 3/2022). Ngoài việc bán hàng hóa trực tiếp tại các điểm bán cố định, các doanh nghiệp, đơn vị tổ chức thêm điểm bán hàng lưu động tại địa bàn các huyện trong tỉnh và ưu tiên tổ chức điểm bán hàng tại các khu công nghiệp, khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, hải đảo.

UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu Sở Công Thương tỉnh theo dõi chặt chẽ diễn biến thị trường, cung cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu để chủ động có phương án hoặc tham mưu, đề xuất các biện pháp ứng phó kịp thời nhằm ổn định thị trường khi cần thiết. Trong đó, chủ động phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các doanh nghiệp bảo đảm nguồn cung thịt lợn, các mặt hàng lương thực, thực phẩm, rau quả, trứng gia cầm… bảo đảm đủ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Đồng thời, chủ trì, phối hợp các cơ quan chức năng tổ chức kiểm soát chặt chẽ việc tuân thủ quy định về giá bán các mặt hàng thuộc diện bình ổn giá.

Thanh Thảo

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.