SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Bình Liêu: Đắm say mùa hoa lau trắng ngút trời

07:11, 25/10/2017
(SHTT) - Theo chân cô bạn 9X Nguyễn Thị Lê tới Bình Liêu mùa hoa lau để thấy được khung cảnh thiên đường miền biên viễn.

Bình Liêu vốn là một huyện biên giới thuộc tỉnh Quảng Ninh, cách Hà Nội gần 300km, giáp với tỉnh Quảng Tây của Trung Quốc. Trong những năm gần đây, nơi này nổi lên như một cung đường tuyệt đẹp đáng để chinh phục, khám phá của những người yêu xê dịch. Nếu như mùa hè, bạn sẽ ngỡ ngàng với màu cỏ xanh mướt trải dài khắp các quả đồi, thì sang thu Bình Liêu mùa hoa lau sẽ khiến bước chân lữ khách thêm rộn ràng, say đắm.

hoa-lau-o-binh-lieu
Bình Liêu đang vào mùa cỏ lau đẹp nhất trong năm.

Những ngày này, phượt thủ khắp nơi nô nức rủ nhau tới Bình Liêu để kịp tận hưởng những khoảnh khắc nơi này đẹp nhất trong năm. Đây cũng là thời điểm thích hợp nhất để tới thăm Bình Liêu bởi thời tiết mát mẻ, quang đãng thích hợp cho việc di chuyển và ngắm cảnh.

hoa-lau
Nguyễn Thị Lê vừa có chuyến đi tới Bình Liêu vào mùa hoa lau nở ngút ngàn.

Theo chia sẻ của bạn Nguyễn Thị Lê (22 tuổi, Bắc Ninh), người vừa có chuyến đi tới Bình Liêu ngày 21/10 vừa qua thì Bình Liêu đang vào mùa lau đẹp nhất trong năm. Dù đi theo đoàn 15 xe nhưng chỉ duy nhất Lê là cô gái “độc hành” với tổng quãng đường cả đi cả về là 560km. Lê cho biết tới Bình Liêu cô đã kịp “check-in” khá nhiều cột mốc, trong đó mốc 1297 là mốc ngắm hoa lau nở đẹp nhất. “Cột mốc 1297 con đường leo lên dài gần 1km khá là dốc tuy nhiên có bậc thang nên leo dễ dàng hơn. 2 bên bậc thang lau mọc nhiều và đang nở rộ rất đẹp và lãng mạn. Đứng từ trên cột mốc có thể phóng tầm mắt bao gần như trọn vẹn các dãy núi trùng trùng điệp điệp của Bình Liêu khiến mình không muốn xuống chút nào”, cô bạn chia sẻ cảm xúc trong chuyến đi.

hoa-lau-binh-lieu2
Mốc 1297 trở thành điểm đến cho những người yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp để thưởng ngoạn hoa lau nở.
moc1297
Mốc 1297 nhìn từ trên xuống, hai bên bậc thang hoa lau đua nở rợp trời.

Thực tế mốc 1297 nằm trên địa phận xã Bắc Xa, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn. Tuy nhiên từ cung đường tuần tra biên giới Bình Liêu tới cột mốc này khá gần nên mọi người hay chọn cách di chuyển từ Bình Liêu sang.

Quả thật, ngắm nhìn những bức ảnh được cô nàng chia sẻ, khó ai mà không “xiêu lòng” trước một khung cảnh bao la, bát ngát màu trắng của hoa lau đang rung rinh trong gió. Cung đường biên giới Bình Liêu lúc này chính là “thiên đường” để loài hoa dại thi nhau nở rộ, mang đến không gian lãng mạn, ngập tràn sức sống cho mảnh đất miền biên viễn xa xôi.

binh-lieu-mua-hoa-lau
Ngoài mốc 1297, bạn cũng có thể ngắm lau trên mốc 1305.
hoa-lau-moc-1297
Nụ cười rạng rỡ của cô gái trẻ giữa khung cảnh đất trời bao la.

Bên cạnh hoa lau ở mốc 1297, bạn cũng có thể chinh phục “sống lưng khủng long” lên mốc 1305 để ngắm cỏ lau ngút ngàn nơi đây. Vì điều kiện không cho phép, Lê và các bạn chưa kịp leo đến tận đích mốc 1305 nhưng cũng đủ thu vào tầm mắt vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng Bình Liêu cùng khung cảnh hoa lau đua nở trên những sườn đồi.

binh-lieu-hoa-lau
binh-lieu2
Ngoài hoa lau nở, Bình Liêu với những cung đường biên giới và các cột mốc cũng rất đáng để bạn xách balo lên và đến khám phá.
binh-lieu

Để có thể ngắm Bình Liêu lãng mạn trong sắc trắng muốt của cỏ lau, bạn nên chọn đến Bình Liêu vào những ngày thời tiết tốt để vừa thuận lợi cho việc di chuyển vừa có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng thiên đường hoa lau có một không hai ở vùng Đông Bắc. Chia sẻ cảm nhận của mình về chuyến đi, cô nàng 9X cho hay không chỉ mùa hoa lau nở trắng muốt mà Bình Liêu lúc nào cũng là một nơi đẹp rất đáng đi. Người dân cũng rất thân thiện dù nhóm của Lê đến khá muộn nhưng vẫn được chủ homestay chờ và đón tiếp, cho mượn xoong nồi sử dụng và chỉ dẫn đường cụ thể.

 Một số lưu ý cho hành trình đến Bình Liêu mùa hoa lau

- Kiểm tra kỹ càng xe máy bởi ở đây ít điểm sửa xe. Đổ đầy xăng và chủ động mang thêm xăng dự phòng.

- Muốn leo mốc 1305 thì nên chuẩn bị sức khoẻ tốt và chuẩn bị nhu yếu phẩm cần thiết để có thể chinh phục được đoạn đường này.

- Nâng cao ý thức, giữ gìn vệ sinh môi trường để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên cũng như những cột mốc thiêng liêng của Tổ quốc.

Ảnh: NVCC

Tin khác

Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.