SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Bình Dương thành lập Trung tâm giám sát, điều hành thông minh

11:21, 19/04/2022
Trung tâm giám sát, điều hành thông minh sẽ phục vụ đắc lực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, giúp lãnh đạo tỉnh có cái nhìn tổng quan toàn diện về mọi mặt hoạt động kinh tế - xã hội.

Sáng 19/4/2022, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Lễ công bố Cổng thông tin điện tử Tỉnh ủy và thành lập Trung tâm giám sát, điều hành thông minh tỉnh Bình Dương (gọi tắt là IOC) tại Trung tâm Hành chính tỉnh.

Với Cổng thông tin điện tử Tỉnh ủy Bình Dương, đây sẽ là kênh giao tiếp chính thống giữa người dân với Đảng và Nhà nước, từ đây người dân, cán bộ công chức, viên chức có thể tác nghiệp thông qua Cổng thông tin điện Tỉnh ủy.

Còn IOC là một hệ thống công nghệ thông tin bao gồm cơ sở hạ tầng, phần cứng, phần mềm có chức năng thu thập cơ sở dữ liệu chuyên ngành của các cơ quan, đơn vị và xử lý, phân tích cho kết quả đầu ra đáp ứng yêu cầu chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền và các cơ quan, đơn vị.

z3351575552546_eb714be8fa

Ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại buổi lễ thành lập Trung tâm giám sát tỉnh Bình Dương.

IOC sẽ phục vụ đắc lực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, giúp lãnh đạo tỉnh có cái nhìn tổng quan toàn diện về mọi mặt hoạt động kinh tế - xã hội theo thời gian thực.

Từ đó, đưa ra quyết định nhanh chóng, kịp thời, chuẩn xác, tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức trong quá trình giám sát, điều hành công việc.

IOC với khả năng tích hợp dữ liệu và các hệ thống sẵn có cùng các phần mềm điều khiển cùng với hơn 20 lĩnh vực giám sát, điều hành đã được triển khai để tạo ra một cái nhìn toàn cảnh về các chỉ tiêu phát triển của tỉnh, nhất là các lĩnh vực trọng tâm, thế mạnh của tỉnh.

Các biểu đồ trực quan của các ngành, lĩnh vực được đưa về IOC sẽ được hiển thị trực quan 24/7, các hình ảnh từ hệ thống camera giám sát trên toàn tỉnh được kết nối về bộ máy đầu não, kết hợp với nền tảng bản đồ số, thông qua cơ sở dữ liệu dùng chung.

Với tính năng trên, IOC hỗ trợ lãnh đạo tỉnh nắm bắt tình hình của tỉnh 24/24, giúp ra quyết định một cách nhanh chóng, chính xác và kịp thời, qua đó bước đầu mang lại những tiện ích thiết thực trong hoạt động của tỉnh.

z3351575553562_5f861b6bd2

Trung tâm giám sát sẽ giúp tỉnh nắm bắt tình hình hoạt động của tỉnh 24/24.

Ông Võ Văn Minh – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, việc đưa IOC và Cổng thông tin điện tử Tỉnh uỷ là một bước kế thừa các kết quả đã đạt được trong việc xây dựng Chính quyền điện tử và ứng dụng công nghệ thông tin của các cơ quan Đảng và Nhà nước trong các giai đoạn vừa qua, đánh dấu một bước phát triển mới trong quá trình chuyển đổi số, xây dựng đô thị thông minh, bền vững trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Xuân Thắng – Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cho biết qua tham quan thực tế, Trung tâm giám sát, điều hành thông minh (IOC) tỉnh Bình Dương là một hệ thống giám sát thông minh, hiện đại.

"Chúng tôi rất ấn tượng khi Bình Dương đã đạt được nhiều thành tựu chuyển đổi số, mọi tăng trưởng, phát triển đều được thể hiện trên nền tảng khoa học công nghệ", ông Thắng nhấn mạnh.

Quang Hải

Tin khác

Tin tức 21 phút trước
(SHTT) - Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc khiến nhiều người ngộ độc tại Đồng Nai.
Tin tức 23 phút trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ra quyết định thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi tại 63 tỉnh, thành phố.
Tin tức 24 phút trước
(SHTT) - Nữ sinh Nghệ An Nguyễn Quỳnh Mây là một trong 30 người trên toàn thế giới nhận được học bổng toàn phần của Đại học Oxford năm 2024, thu hút nhiều sự quan tâm.
Tin tức 19 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.