SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Bệnh nhân thứ 17 tại Trúc Bạch, Hà Nội có đến 2 hộ chiếu

05:48, 12/03/2020
Với ca nhiễm thứ 17, Thượng tá Nguyễn Thị Bình Phương cho biết N.H.N có 2 hộ chiếu; Hộ chiếu Việt Nam và hộ chiếu của Vương Quốc Anh.

Băn khoăn về câu hỏi bệnh nhân thứ 17 đã vượt qua 'bộ lọc' sân bay bằng cách nào để về Hà Nội khi trước đó đã đi qua một số vùng dịch lớn của Châu Âu, Thượng tá Nguyễn Thị Bình Phương, Trưởng Công an cửa khẩu Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài khẳng định: "Khi làm thủ tục nhập cảnh cho hành khách trên chuyến bay VN0054, cán bộ, chiến sỹ thực hiện theo đúng quy trình kiểm tra hành khách nhập cảnh vào Việt Nam.

Đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh bùng phát như hiện nay, kiểm soát viên đã lật mở kiểm tra từng trang hộ chiếu để kiểm tra điểm đi/đến của hành khách nhằm phát hiện những hành khách đi qua những vùng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế".

Với riêng trường hợp của ca nhiễm thứ 17, Thượng tá cho biết N.H.N có 2 hộ chiếu; Hộ chiếu Việt Nam và hộ chiếu của Vương Quốc Anh.

Khi N. về sân bay Nội Bài, Công an cửa khẩu Nội Bài đã kiểm tra kỹ từng trang của hộ chiếu nhưng không phát hiện có con dấu xuất nhập cảnh của Italy. Cùng với việc khai gian tờ khai y tế để vượt qua vòng kiểm dịch của CDC Hà Nội, N. đã được giải quyết nhập cảnh bình thường.

N.H.N có 2 hộ chiếu; Hộ chiếu Việt Nam và hộ chiếu của Vương Quốc Anh.

Bởi N.H.N có 2 hộ chiếu, trong những ngày du lịch tại châu Âu, N. dùng hộ chiếu của Anh để di chuyển giữa các quốc gia, trong đó có Italy là nơi đang bùng phát dịch Covid-19. Theo quy định hiện hành công dân các nước thuộc khối Schengen được đi lại tự do giữa các nước trong khối mà không cần có thị thực và các nước đi, đến không đóng dấu kiểm chứng xuất nhập cảnh trên hộ chiếu của khách.

Khi về nước ngày 2/3, N. đã sử dụng hộ chiếu Việt Nam để nhập cảnh. Như vậy, Để thuận lợi cho việc đến và đi các nước trên, nhiều khả năng N.H.N đã sử dụng hộ chiếu Anh để đến các nước trên theo hình thức miễn thị thực (trong hộ chiếu Việt Nam của N.H.N không có thị thực Schengen) và khi nhập cảnh Việt Nam, N.H.N sử dụng hộ chiếu Việt Nam để làm thủ tục tại cửa khẩu Nội Bài.

Với những trường hợp như trên, lãnh đạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh cho biết việc rà soát rất khó khăn bởi giữa Italy và Việt Nam không có đường bay thẳng. Nhiều trường hợp đã đi đường vòng và khai báo y tế không đầy đủ để qua mặt lực lượng kiểm dịch.

"Khó khăn lớn nhất của chúng tôi là hầu hết các nước châu Âu hiện nay không có con dấu nhập cảnh khi di chuyển giữa các quốc gia, do đó việc xác định hành trình của hành khách là rất khó. Các cửa khẩu của Hàn Quốc hay một số cửa khẩu của Trung Quốc hiện cũng không đóng dấu nhập cảnh lên hộ chiếu mà cho hành khách đi thẳng qua cửa autogate - nhập cảnh bằng hộ chiếu điện tử", đại tá Nguyễn Văn Thống, Phó cục trưởng Cục quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) chia sẻ.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.