SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Bệnh nhân 22 nhiễm COVID-19 tại Việt Nam tái dương tính, cách ly khẩn 1 khách sạn

17:52, 13/04/2020
Sau ba lần âm tính và đựợc công bố khỏi bệnh, bệnh nhân 22 nhiễm COVID-19 tại Việt Nam. Do đó, TPHCM đã tiến hành cách ly khách sạn IBIS trên đường Hồng Hà, quận Tân Bình.
Chiều 13/4, tại cuộc họp giao ban trực tuyến với Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết TP.HCM cơ bản không xuất hiện ca nhiễm nào tại cộng đồng từ ngày 3.4 đến nay, nhưng nguy cơ phát sinh dịch bệnh vẫn còn cao. Điều đáng lưu ý, trong thời gian giãn cách xã hội, một bộ phận người dân vẫn chủ quan, lơ là, chưa chấp hành nghiêm biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.
 

Bệnh nhân 22 khi đến TP.Hồ Chí Minh để xuất cảnh về nước thì bị phát hiện dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2. Ảnh: TTXVN

Cụ thể, ông Nguyễn Tấn Bỉnh nêu ra trường hợp bệnh nhân số 22 người Anh. Ca bệnh này được điều trị tại TP.Đà Nẵng từ ngày 8/3-27/3.

Sau khi xét nghiệm âm tính, ông này xuất viện và di chuyển vào TPHCM để về Anh hôm 11/4. Khi đến TPHCM, ngành y tế kiểm soát xét nghiệm ở sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho kết quả dương tính.

Bệnh nhân Covid-19 số 22 (quốc tịch Anh) được điều trị tại Đà Nẵng từ ngày 8 đến ngày 27.3. Sau khi điều trị có kết quả âm tính, bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, sau đó vào TP.HCM để xuất cảnh ngày 11.4. Tuy nhiên, khi được lấy mẫu xét nghiệm tại sân bay Tân Sơn Nhất, bệnh nhân số 22 lại cho kết quả dương tính.
Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), sáng 13.4 đã có kết quả xét nghiệm bệnh nhân số 22 tái dương tính Covid-19, tuy nhiên, bệnh nhân số 22 đã về Anh. HCDC đang điều tra, xử lý các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân số 22 khi người này lưu trú tại TP.HCM.

Từ trường hợp TPHCM phát hiện dương tính sau khi xuất viện này, ông Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết cần giám sát chặt chẽ xét nghiệm kiểm tra sau 5 ngày, 14 ngày và tiếp tục cách ly tại nhà đủ 14 ngày đối với người bệnh sau khi xuất viện.

Ngay sau đó, TPHCM đã tiến hành cách ly khách sạn IBIS trên đường Hồng Hà, quận Tân Bình, lấy mẫu xét nghiệm tất cả những người trong khách sạn (gồm 14 người tiếp xúc gần và 3 nhân viên phục khách sạn). Đồng thời thông báo với hãng hàng không Vietnam Airlines để thông báo đến các hành khách đi cùng chuyến bay với người Anh này. Bệnh nhân người Anh bay vào TPHCM ngày 10/4 trên chuyến bay VN125 ngồi ghế 23C.

Khánh Chi (TH)/SHTT

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.