SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Bất động sản Vân Đồn lại bị thanh tra, "môi giới" hết đường tạo sóng?

14:10, 14/03/2019
(SHTT) - Trước những thông tin liên quan đến việc “thổi giá” đất và tình trạng chuyển nhượng quyền sử dụng đất rừng, đất nuôi trồng thuỷ sản trên địa bàn huyện Vân Đồn, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành văn bản thanh tra việc quản lý, sử dụng, chuyển nhượng đất đai tại huyện này.

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành văn bản số 1501/UBND – QLĐ1 về việc thanh tra quản lý, sử dụng đất các dự án đầu tư kinh doanh hạ tầng, việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất rừng, đất nuôi trồng thuỷ sản trên địa bàn huyện Vân Đồn.

Theo nội dung văn bản, thời gian vừa qua, thông tin báo chí phản ánh nhiều nội dung liên quan đến việc “thổi giá” đất và tình trạng chuyển nhượng quyền sử dụng đất rừng, đất nuôi trồng thuỷ sản trên địa bàn huyện Vân Đồn.

Vì vậy, UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường thành lập Đoàn thanh tra để thực hiện thanh tra quản lý sử dụng đất đai tại huyện này.

Theo đó, sẽ tiến hành thanh tra quản lý sử dụng đất của các dự án kinh doanh hạ tầng khu đô thị, trong đó tập trung vào tiến độ triển khai các dự án, việc tuân thủ các quy định điều kiện góp vốn, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, thế chấp ngân hàng…; Việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất rừng, đất nuôi trồng thuỷ sản; Việc triển khai các chỉ đạo của UBND tỉnh liên quan đến quản lý sử dụng đất trên địa bàn của UBND huyện Vân Đồn.

Tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường xây dựng kế hoạch, triển khai ngay và báo cáo kết quả thanh tra về UBND tỉnh trước ngày 30/4/2019.

Capture

 Văn bản của UBND tỉnh Quảng Ninh.

Trước đó, sau một thời gian “đóng băng” các giao dịch, vào ngày 9/1/2018, chính quyền huyện Vân Đồn đã chính thức cho phép giao dịch mua bán đất đai trở lại tại địa phương này.

Ngay sau đó, các thông tin về việc thị trường bất động sản Vân Đồn “dậy sóng”, các giao dịch, mua bán đất đai sôi động trở lại xuất hiện dày đặc trên báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng.

Thậm chí, tại một dự án được cho là “hot” tại Vân Đồn, chủ đầu tư đã đưa ra cảnh báo về tình trạng lừa đảo đặt cọc mua đất dự án. Theo đó, chủ đầu tư dự án này thông tin: Thời gian vừa qua, tại địa bàn huyện Vân Đồn xuất hiện nhóm đối tượng giả danh cán bộ Văn phòng Chính phủ đặt vấn đề với người dân có nhu cầu mua đất tại dự án.

Các đối tượng này tự giới thiệu có mối quan hệ thân thiết với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và lãnh đạo cấp cao để tác động với Công ty được mua các lô vị trí đẹp. Nhóm đối tượng này đã yêu cầu những người có nhu cầu mua đất phải đặt cọc một khoản tiền. Tuy nhiên, khi đã nhận xong tiền đặt cọc, số đối tượng này đã tắt máy không liên lạc được.

Trong khi đó, chủ đầu tư dự án này khẳng định vẫn chưa thực hiện bất cứ giao dịch mua bán hoặc hứa hẹn bất kỳ tổ chức cá nhân nào ở các vị trí lô đất trên… Đồng thời, chủ đầu tư dự án này cũng cho rằng việc làm của nhóm đối tượng trên nhằm mục đích phục vụ lợi ích nhóm cho một số doanh nghiệp trong việc đấu giá quyền sử dụng đất tại địa bàn huyện Vân Đồn sắp tới…

img_201812051457457608

Xuất hiện tình trạng "thổi" giá đất một số dự án trên địa bàn huyện Vân Đồn. 

Bên cạnh đó, các thông tin về giới “cò” đất hoạt động nhộn nhịp, các dự án bất động sản, các khu đất nền tại Vân Đồn bắt đầu có sự tăng giá xuất hiện dày đặc.

Thậm chí, các thông tin giá đất tăng 4-5 triệu mỗi tuần, môi giới bất động sản tại Vân Đồn kiếm tiền tỷ một ngày, nhập viện vì tiếp quá nhiều khách hàng, nhà đầu tư xuất hiện dày đặc trên nhiều trang mạng… khiến nhiều người cho rằng bất động sản Vân Đồn đang thực sự “nóng sốt”.

Những thông tin này đã một phần “tạo sóng” trên thị trường bất động sản Vân Đồn vốn đã quá nhiều “sóng gió”.

Theo các nhân viên môi giới “nằm vùng” tại Vân Đồn, dù chính quyền địa phương đã cho phép mua bán trở lại được một thời gian, lượng giao dịch có tăng nhưng không nhiều. Bên cạnh đó, giá đất mặc dù đã tăng khoảng 2 – 3 triệu đồng nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với thời điểm đầu năm 2018.

Trên thông tin trên Diễn Đàn của các nhà quản trị TheLeader, đánh giá về thị trường bất động sản Vân Đồn, lãnh đạo một doanh nghiệp bất động sản tại Quảng Ninh cho rằng giá đất cũng như các giao dịch hiện chỉ đang tăng ở mức vừa phải, hoàn toàn không có hiện tượng sốt nóng như một số thông tin của các sàn giao dịch công bố ra thị trường.

Hải Lan

Tin khác

Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.