SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Barcelona không thể tận dụng lợi thế để vượt lên Real Madrid

08:30, 06/01/2015
Câu lạc bộ Barcelona đã không tận dụng được lợi thế khi đội đầu bảng Real Madrid “xảy chân” trước Valencia để vươn lên dẫn đầu giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga) khi họ cũng để thua trước Real Sociedad ở vòng thứ 17 diễn ra cuối tuần qua.

Sau 22 trận toàn thắng ở tất cả các mặt trận, đội đương kim vô địch cúp C1 Real Madrid đang trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết. Đặc biệt sau khi đội bóng của huấn luyện viên Carlos Ancelotti vừa giành cúp vô địch tại giải bóng đá các câu lạc bộ thế giới tổ chức ở Maroc cuối tháng 12 vừa qua. Thế nhưng các cầu thủ của ông Ancelotti đã phải chịu trận thua đầu tiên sau chuỗi 22 trận toàn thắng. Chính Valencia là đội bóng đã kết thúc chuỗi thành tích ấn tượng đó của Real Madrid bằng chiến thắng 2-1.

Thi đấu ngay sau đó, Barcelona hoàn toàn chủ động được cuộc chơi bởi nếu giành chiến thắng trước Real Sociedad, họ sẽ vươn lên dẫn đầu La Liga. Tuy nhiên, huấn luyện viên Luis Enrique đã tỏ ra sai lầm về mặt chiến thuật khi để cho Messi, Neymar và Dani Alves trở về sau kỳ nghỉ Giáng sinh quá muộn chỉ hai ngày trước trận đấu quan trọng với Real Sociedad. Việc để Messi và Neymar ngồi trên ghế dự bị trong đội hình xuất phát cũng là điều khó hiểu của ông Luis Enrique trong khi một cầu thủ của Barcelona là Jordi Alba đã ghi bàn mở tỷ số cho Real Sociedad từ rất sớm sau pha đánh đầu phản lưới nhà ngay từ phút thứ hai.

Việc tung Neymar và Messi vào sân ở hiệp hai trở nên quá muộn khi huấn luyện viên David Moyes đã bố trí các cầu thủ Real Sociedad chơi theo sơ đồ 4-2-3-1 rất hiệu quả, chặn đứng tất cả các pha bóng tấn công của đội bóng xứ Catalan.

Thất bại 1-0 trước Real Sociedad khiến Barcelona mất cơ hội leo lên ngôi đầu bảng và vẫn duy trì vị trí thứ hai sau 17 vòng đấu với 38 điểm, kém đội đầu bảng Real Madrid một điểm trong khi Real Madrid thi đấu kém hơn một trận. Tuy nhiên họ đã để cho đội đương kim vô địch La Liga Atletico Madrid vươn lên bằng điểm và chỉ kém về hiệu số bàn thắng thua. Trận thắng bất ngờ của Valencia trước Real Madrid cũng giúp đội bóng này trở thành ứng cử viên tiềm tàng cho chức vô địch khi họ đã vươn lên vị trí thứ tư và chỉ kém đội bóng đứng thứ hai có 4 điểm.

Cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga mùa bóng năm nay đang ngày càng trở nên hấp dẫn và khó dự đoán sau khi các đội bóng lớn như Real Madrid và Barcelona dần có dấu hiệu “hụt hơi” và thua trận một cách khó hiểu ở những trận đấu trước các đối thủ được đánh giá là yếu hơn. Những “chú ngựa ô” của giải năm nay như Valencia và Sevilla sẽ là những đối thủ xứng tầm trong hành trình tới ngôi vô địch của bất kỳ đội bóng nào.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức phát động cuộc thi Robocon lần thứ nhất năm 2024, theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 9 điểm cầu của các phòng GD&ĐT các huyện, thị xã.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Giải thưởng VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ, trong đó có gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.