SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

Trường tiểu học Xuân Đỉnh làm tốt công tác tiêm chủng mở rộng phòng COVID-19

15:43, 26/10/2022
(SHTT) - Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cha mẹ học sinh nên việc tiêm chủng mở rộng tại Trường tiểu học Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm ngày càng đạt kết quả cao.

Tiêm chủng là một trong những biện pháp quan trọng nhất để dự phòng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Nhờ tiêm chủng vắc xin mà nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm được thanh toán, loại trừ hoặc khống chế. Công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em có ý nghĩa quan trọng, trước tiên để bảo vệ sức khỏe cho trẻ em trước bối cảnh dịch COVID-19 vẫn lây lan mạnh, đồng thời giúp trẻ được đến trường an toàn, vui chơi và tham gia các hoạt động xã hội.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, Trường tiểu học Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm đã giúp cho phụ huynh học sinh hiểu và ý thức hơn trong việc tự nguyện đưa con em mình đến các trạm y tế, điểm tiêm chủng để tiêm chủng đầy đủ, phòng tránh các biến chứng nguy hiểm từ Covid-19.

Cô Trần Thị Thanh Hải – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Chúng tôi đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hiệu quả của vắc xin tới các bậc phụ huynh và học sinh, thông tin trực tiếp, qua các nhóm zalo để phụ huynh hiểu và tự nguyện đưa con em đi tiêm chủng. Thông qua nhiều kênh, giáo viên, Đoàn trường và Nhà trường thường xuyên nhắc nhở học sinh thực hiện 5K, đeo khẩu trang khi đến trường và thường xuyên sử dụng sát khuẩn tay; tuyên truyền các em học sinh tham gia tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi nhắc lại khi đến lượt. Trong năm học mới, Nhà trường thường xuyên nhắc nhở, tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch và nhiều biện pháp bảo vệ sức khỏe cá nhân: mang theo bình nước cá nhân, thường xuyên sát khuẩn tay, ăn uống đảm bảo để tăng sức đề kháng cho cơ thể. Hiện, đa số học sinh đã hoàn thành tiêm mũi cơ bản; các mũi bổ sung đang tiếp tục triển khai”.

xuan dinh

 Trạm trưởng y tế phường, kết hợp cùng nhà trường tuyên truyền

Tính đến nay, 1.454 học sinh đã tiêm mũi 1, 268 học sinh tiêm mũi 2. Sắp tới nhà trường tiếp tục phối hợp với Trung tâm Y tế quận tổ chức vận động cha mẹ học sinh tiếp tục công tác tiêm chủng nâng cao hiệu quả phòng chống dịch.

Động viên phụ huynh đưa con em đi tiêm vaccine

Tại Trường tiểu học Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, trong bối cảnh bình thường mới, nhà trường vẫn hướng dẫn, nhắc nhở cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh thực hiện sát khuẩn tay và rửa tay bằng xà phòng.

Đối với khu vực bán trú, nhà trường đã thực hiện sát khuẩn và chuẩn bị thêm nhiều vật dụng cần thiết cho các em, hướng dẫn các em sát khuẩn tay trước khi ăn trưa. Đồng thời, tăng cường đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn vệ sinh trong trường học. Liên quan đến công tác tiêm vaccine phòng COVID-19, nhà trường chủ động phối hợp với địa phương để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng.

Nếu như trong trường hợp có dịch COVID-19 quay trở lại, nhà trường sẽ áp dụng kế hoạch phòng chống dịch và kế hoạch công tác chuyên môn đã chuẩn bị để không bị động trong kế hoạch dạy học.

xuan dinh1

 Trưởng ban phòng chống dịch phường Xuân Đỉnh chia sẻ cùng các phụ huynh về lợi ích trong việc tiêm phòng vaccine COVID-19 cho trẻ

Về tiêm vaccine, theo sự chỉ đạo của UBND thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Trường Tiểu học Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm đã phối hợp cùng các sở, ngành, UBND các quận huyện để triển khai tiêm chủng theo tiến độ, đảm bảo cho các em học sinh được tiêm đầy đủ, an toàn khi đến trường.

Trước tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, chiến dịch tiêm phủ vắc xin cho lứa tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi là nhiệm vụ quan trọng, việc sớm bao phủ vaccine cho trẻ em sẽ góp phần phòng chống biến chứng nguy hiểm do hậu COVID-19 cho trẻ. Từ đó tạo sự tin tưởng trong các tầng lớp nhân dân khi con em tham gia học tập tại trường.

Nguyễn Hồng

Tin khác

Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Bộ LĐ,TB&XH vừa qua đã đưa ra phương án đề xuất tăng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội thực hiện từ ngày 1/7/2024 cùng với chính sách tiền lương mới. Ba nhóm đối tượng nào được điều chỉnh tăng lương hưu khi cải cách tiền lương?
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hoá đã bắt giữ 2 đối tượng Hoàng Trung Hiếu (tức “Hiếu Bao”), sinh năm 1986 ở thị trấn Thống Nhất và Nguyễn Công Hùng, sinh năm 1991 ở thị trấn Yên Lâm, huyện Yên Định về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, 24 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý được luân chuyển, điều động, bổ nhiệm thực hiện nhiệm vụ mới.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có những phản hồi tới báo chí về thông tin hãng AstraZeneca thừa nhận vaccine Covid-19 có thể gây cục máu đông kèm giảm tiểu cầu (TTS).
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2024 diễn ra mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nêu 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thời gian tới. Trong đó yêu cầu, mỗi bộ, ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số.