SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu rà soát pháp lý và thương vụ chuyển nhượng dự án Gold Sea

14:41, 15/06/2022
Dự án Gold Sea được VRC chuyển nhượng cho Vũng Tàu - Sài Gòn vào cuối năm 2015. UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu làm rõ việc chuyển nhượng dự án này.

Quy mô dự án Gold Sea ra sao?

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản yêu cầu rà soát pháp lý liên quan đến dự án chung cư thương mại Biển Vàng Vũng Tàu (Vũng Tàu Gold Sea). Theo đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao các sở làm rõ việc công nhận quyền sử dụng đất cho công ty theo đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường, thống nhất phương án xử lý, tham mưu UBND tỉnh trước 20/6.

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng phải làm rõ quá trình triển khai việc cho phép chuyển nhượng dự án trước 15/6. Sở Kế hoạch và Đầu tư đánh giá tính pháp lý của các văn bản chủ trương liên quan đến dự án trước 15/6.

Capture
Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu rà soát pháp lý và thương vụ M&A dự án Gold Sea

Chủ đầu tư hiện tại của dự án Gold Sea là CTCP Thương mại Du lịch Vũng Tàu - Sài Gòn. Phục Hưng Holdings là nhà thầu xây dựng dự án. Tuy nhiên, trước đây dự án này từng thuộc sở hữu của CTCP Bất động sản và Đầu tư VRC (mã chứng khoán: VRC).

Theo tìm hiểu, dự án Gold Sea toạ lạc tại số 172, đường Hoàng Hoa Thám, Phường 2, TP Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Dự án được UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu chấp thuận chủ trương cho Công ty Cổ phần Thương mại Du lịch Vũng Tàu - Sài Gòn làm chủ đầu tư vào năm 2017.

Theo văn bản chấp thuận chủ trương, dự án Chung cư thương mại Biển Vàng Vũng Tàu được đầu tư xây dựng thành chung cư thương mại với diện tích xây dựng dự kiến khoảng 4.060 m2, tổng mức đầu tư khoảng 350 tỷ đồng, tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 38.250,5 m2 (không tính sàn mái và tầng hầm).

Chiều cao công trình 81m, trong đó gồm có 01 tầng trệt, 22 tầng lầu, 02 tầng hầm và 01 tầng mái. Tổng số căn hộ vũng tàu này là 326 căn hộ chung cư và 02 căn hộ shop house, với quy mô dân số khoảng 960 người. Dự kiến năm 2019 dự án xây dựng hoàn thành đưa vào sử dụng và khai thác.

Về phía CTCP Thương mại Du lịch Vũng Tàu - Sài Gòn, doanh nghiệp này được thành lập từ năm 2004, có trụ sở tại phường Thắng Nhì, TP Vũng Tàu, vốn điều lệ tính đến tháng 8/2019 là 120 tỷ đồng, trong đó CTCP Du lịch Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (mã chứng khoán: VTG) nắm 7,63% vốn góp.

Chủ tịch HĐQT của Vũng Tàu - Sài Gòn là ông Đỗ Minh Đức, người đồng thời đứng tên tại Công ty TNHH Đầu tư Phú Hưng - một doanh nghiệp khác có liên quan đến VTG.

Theo BCTC Hợp nhất quý 1/2022 của VTG, tính đến ngày 31/1/2022 doanh nghiệp đầu tư góp vốn vào CTCP Thương mại Du lịch Vũng Tàu - Sài Gòn là 9,4 tỷ đồng.

Dự án Gold Sea về tay chủ mới như thế nào?

Được biết, trước đây dự án Gold Sea do Công ty Cổ phần Xây lắp và Địa ốc Vũng Tàu (tên hiện nay là Công ty Cổ phần Bất động sản và Đầu tư VRC) làm chủ đầu tư. Theo báo cáo thường niên các năm của VRC, dự án này được khởi công vào năm 2010 trên diện tích hơn 4.000 m2, với định hướng là tổ hợp khách sạn - chung cư cao cấp 24 tầng và được xác định là một trong những nguồn thu chính cho VRC giai đoạn 2011 - 2014.

gold-sea-1507660600
Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu rà soát thương vụ VRC M&A Phối cảnh dự án Gold Sea Vũng Tàu.

Theo kế hoạch, tổng mức đầu tư cho dự án này là 323 tỷ đồng, trong đó năm 2010 công ty đã giải ngân được gần 27 tỷ đồng để thi công phần móng, năm 2011 kế hoạch giải ngân thêm 120 tỷ đồng, năm 2012 dự kiến xây thô đến tầng 6 và mở bán các căn hộ dự án cũng như chào bán phần khách sạn.

Tuy nhiên, kế hoạch của VRC không diễn ra như dự kiến. Từ năm 2013, việc triển khai Gold Sea bắt đầu gặp nhiều khó khăn, doanh nghiệp lý giải nguyên nhân do dự án chủ yếu sử dụng nguồn vốn vay. Trước bối cảnh đó, VRC đã lên hai phương án để triển khai dự án này.

Phương án 1, VRC sẽ tìm kiếm đối tác để chuyển nhượng dự án. Trường hợp đối tác chỉ nhận mua phần khách sạn thì công ty sẽ xem xét chuyển nhượng để thu hồi vốn và tiếp tục đầu tư vào phần chung cư.

Phương án 2, VRC sẽ làm việc với Sở Xây dựng để xin ý kiến chuyển đổi toàn bộ dự án thành chung cư, khi đó phần khách sạn sẽ điều chỉnh thiết kế lại thành các căn hộ loại nhỏ. Sau đó, công ty sẽ thực hiện mở bán quy mô lớn tại Vũng Tàu và TP HCM, trường hợp khách hàng đăng ký nhiều sẽ xem xét tiếp tục đầu tư vào dự án.

Suốt một năm sau đó, VRC cho biết việc chuyển nhượng dự án Gold Sea vẫn bất thành do thị trường bất động sản phục hồi chậm, một số đối tác nhận chuyển nhượng không thể tiếp cận được nguồn tiền để nhận chuyển nhượng dự án, dẫn đến giao dịch không thành công.

Kể từ khi khởi công xây dựng năm 2010 cho đến cuối năm 2015, dự án Gold Sea chỉ mới xong 2 tầng hầm và đến phần sàn tầng 1.

Cũng vào thời điểm cuối năm 2015, UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu chấp thuận cho Công ty Cổ phần Xây lắp và Địa ốc Vũng Tàu chuyển nhượng dự án cho Công ty Cổ phần Thương mại du lịch Vũng Tàu- Sài Gòn. Theo Công ty Vũng Tàu - Sài Gòn, giá chuyển nhượng của dự án trên là 120 tỷ đồng. Số tiền thu về VRC chủ yếu dùng để trả nợ vay và trả khách hàng mua căn hộ tại dự án.

2
Thông tin rao bán dự án Gold Sea trên các trang mua bán bất động sản.

Trên thị trường bất động sản, các căn hộ tại dự án Gold Sea Vũng Tàu đang được rao bán với mức giá từ dưới 40 – 50 triệu đồng/m2 tuỳ diện tích.

Nam Phong

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.