SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Apple ra mắt những sáng chế ấn tượng trong năm 2021

14:21, 21/12/2021
(SHTT) - Trong năm 2021, Apple đã liên tục hé lộ những bằng sáng chế mới, khẳng định vị thế 'ông lớn' trong ngành công nghệ. Các tín đồ Táo khuyết đang chờ đợi những sản phẩm mới ra mắt thị trường.

Dùng Macbook làm đế sạc không dây cho iPhone

Đầu năm 2021, Apple đã được cấp 2 bằng sáng chế liên quan đến tinh năng tương tích ngược. Các bằng sáng chế này có hình vẽ mô tả cho thấy Macbook đang đóng vai trò làm đế sạc không dây cho iPhone và Apple Watch. Một hình vẽ mô tả khác cũng cho thấy iPhone và iPad có thể sử dụng để sạc không dây cho Apple Watch.

apple

 

Các bằng sáng chế này có thể giúp giải quyết được vấn đề thiếu cổng kết nối ở trên Macbook hay việc người dùng phải mang quá nhiều bộ sạc khác nhau cho từng thiết bị. Mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều khi một chiếc Macbook làm đế sạc không dây cho cả iPhone và Apple Watch.

Kính mắt bảo mật

Bằng sáng chế mới của Apple mô tả thiết bị có tên Privacy Eyewear (Kính bảo mật), với chức năng duy nhất là đảm bảo quyền riêng tư. Chỉ người đeo kinh mới có thể xem nội dung trên màn hình iPhone, trong khi người xung quanh sẽ không thể thấy những gì smartphone này hiển thị.

apple1

 

Theo hồ sơ sáng chế được Apple gửi lên USTPO, iPhone sẽ được bổ sung chức năng nhận dạng kính, quét khuôn mặt và các hệ thống quét nâng cao khác để nhận diện chủ nhân của nó. Một số trang công nghệ dự đoán với kính mới, Face ID sẽ mở rộng chức năng trong tương lai.

iPhone không có nút bấm vật lý

Apple đã thay đổi nền công nghiệp điện thoại từ việc chuyển từ “điện thoại bấm” sáng “điện thoại cảm ứng”, nghĩa là hãng đã lược bỏ đi ít nhất là 9 phím số vật lý trên điện thoại. Và cũng có rất nhiều khả năng Apple sẽ tiến tới việc sản xuất một thiết bị vận hành hoàn toàn bằng cảm ứng, thậm chí ngay cả việc sạc pin.

Nửa đầu 2021, Apple đã nộp đơn đăng ký sáng chế lên USPTO, với việc nghiên cứu sáng chế về “thiết bị đầu vào cảm biến điện dung”. Theo đó, các thiết bị đầu vào (mà ta thường gọi là nút bấm) sẽ được chuyển hết sang chức năng cảm biến. Theo Cnet, các nút chức năng này sẽ xuất hiện khi được chạm vào và biến mất sau khi không sử dụng.

Trên thực tế, hiện tại iPhone hầu như có thể sử dụng mà không cần sự tương tác với các phím vật lý. Đơn cử như phím “home ảo” đã sở hữu hầu hết các tính năng quan trọng mà một chiếc iPhone cần đến. Chỉ có điều nan giải là làm sao có thể bật/tắt nguồn một chiếc iPhone mà thôi.

iPhone hoàn toàn bằng kính

Sáng chế Apple vừa nhận được ngày 18/11 cho thấy công ty đang lên ý tưởng cho một chiếc smartphone làm hoàn toàn bằng vỏ kính. Trong đó, các tấm kính được chồng lên nhau, uốn cong ở mép viền và có các đường cắt để lấy chỗ cho micro, loa...

apple2

 

Theo Apple, các điện thoại có thể đặt cạnh nhau thành một khối liền mạch. Người dùng có thể chuyển đổi ứng dụng hoặc file nội dung từ iPhone này sang iPhone khác chỉ bằng thao tác kéo thả.

Không chỉ iPhone, Apple còn có tham vọng tạo Apple Watch, iPad, máy Mac... với kết cấu vỏ kính và tính năng tương tự. Theo Macrumors, nếu những sản phẩm này ra mắt, việc trải nghiệm hệ sinh thái thiết bị Apple sẽ được nâng lên tầm cao mới.

Vân Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.