SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Akamai tham gia vào thị trường DBaaS với cơ sở dữ liệu được quản lý bằng Linode

10:26, 10/05/2022
(SHTT) - Nhằm giúp các doanh nghiệp giảm bớt hoặc loại bỏ chi phí quản lý cơ sở dữ liệu, mạng phân phối nội dung và nhà cung cấp bảo mật web Akamai đã phát hành sản phẩm mới.

DBaaS (cơ sở dữ liệu dưới dạng dịch vụ) sẽ hỗ trợ MySQL trên 11 trung tâm dữ liệu toàn cầu của Linode với sự hỗ trợ cho PostgreSQL, Redis và MongoDB sẽ theo sau vào quý 2 năm 2022.

Được gọi là Cơ sở dữ liệu được quản lý Linode, dịch vụ quản lý đang được cung cấp với hỗ trợ cho MySQL ban đầu trên 11 trung tâm dữ liệu toàn cầu của Linode, công ty cho biết thêm rằng vào cuối quý II năm nay sẽ hỗ trợ cho PostgreSQL, Redis và MongoDB.

3

 

Công ty tiết lộ hầu hết khách hàng của họ đã yêu cầu một dịch vụ cơ sở dữ liệu được quản lý.

Nhà phân tích chính tại Constellation Research, ông Holger Mueller cho biết việc công bố cung cấp DBaaS đầu tiên của Akamai là một động thái chiến lược để cạnh tranh trong thị trường máy tính, ngoài các dịch vụ biên tập và phân phối nội dung hiện có của Akamai.

Ông Mueller chia sẻ: "Đây là bước tiến mới của Akamai khi chuyển từ tăng tốc nội dung và lưu vào bộ nhớ đệm sang các nền tảng ứng dụng bao gồm cơ sở dữ liệu".

Ông cho rằng Akamai muốn tận dụng xu hướng ngày càng tăng của các doanh nghiệp muốn đăng ký các dịch vụ DBaaS để tránh sự phức tạp của việc quản lý cơ sở dữ liệu. Ông cũng nói thêm rằng Akamai đang cố gắng tác động đến các nhà phát triển suy nghĩ lại về cách họ lên ý tưởng và phát triển các ứng dụng thế hệ tiếp theo.

Ông Mueller nhận định: "Cơ sở dữ liệu được quản lý của Linode được tích hợp chặt chẽ với mạng Akamai và vì vậy nó được kỳ vọng sẽ có nội dung và dữ liệu phù hợp ở đúng nơi khi cần thiết. Với điều này, Akamai đang cố gắng tuyên truyền một phong trào mới thúc đẩy các nhà phát triển phát minh lại phát triển ứng dụng từ mạng lên".

Akamai sẽ cạnh tranh trên thị trường DBaaS với những gã khổng lồ về đám mây AWS, Microsoft và Google, cũng như các nhà cung cấp khác. Ông Mueller kỳ vọng rằng việc cung cấp DBaaS của Akamai sẽ đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp xây dựng các ứng dụng của riêng họ, đặc biệt là các ứng dụng dành cho người tiêu dùng cần tốc độ và tính nhất quán.

Như Ý

Tin khác

Tin tức 15 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 15 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.