SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Ðắk Nông: Yêu cầu ký cam kết không kinh doanh hàng giả

11:51, 04/01/2023
Cục Quản lý thị trường (QLTT) Đắk Nông triển khai đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả dịp cuối năm nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Các mặt hàng tiêu dùng được Cục QLTT Đắk Nông quan tâm nhiều trong đợt cuối năm như: Hàng điện tử, quần áo, giầy dép, bánh kẹo, hoa quả, rượu bia.... Những mặt hàng này Cục QLTT Đắk Nông ưu tiên kiểm tra, kiểm soát trong cao điểm chống buôn lậu, gian lận, hàng giả cuối năm 2022 và dịp trước, trong, sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. 

Ngoài ra, các hành vi vận chuyển, buôn bán pháo nổ, pháo hoa các loại trong dịp Tết cũng có nguy cơ diễn biến phức tạp.

Cục QLTT cũng lưu ý nguy cơ khan hiếm đối với các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu dịp Tết như: Lương thực, thực phẩm, y tế, dược phẩm, xăng dầu, gas, hàng tiêu dùng…

2

Lực lượng chức năng kiểm tra mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết Nguyên Đán 2023. 

Về địa bàn, Cục QLTT xác định các khu vực kho bãi, điểm tập kết hàng hóa gần biên giới, các chợ đầu mối là các địa bàn trọng điểm. Các Đội QLTT phải chủ động nắm bắt diễn biến tình hình và phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát thường xuyên.

Lực lượng QLTT yêu cầu các tổ chức, cá nhân ký cam kết không kinh doanh hàng giả, hàng lậu, kém chất lượng. Các lực lượng đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông để vận động các tổ chức, cá nhân hoạt động thương mại trên thị trường tham gia đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại.

Ngoài ra, xăng dầu cũng là mặt hàng cần giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh dịp cuối năm. Tại Đắk Nông không có thương nhân phân phối xăng dầu và không có kho chứa xăng, dầu. Do đó, khi đầu mối ở tỉnh khác cung ứng nguồn hàng không kịp thời đã gây ra tình trạng thiếu xăng, dầu cục bộ. Trên địa bàn tỉnh không có hiện tượng “găm hàng” để trục lợi.

Việc không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý sẽ góp phần bảo đảm ổn định thị trường để phục vụ nhu cầu Tết cho người dân.

Trong trường hợp phát hiện dấu hiệu vi phạm, các đội nghiệp vụ phải báo về đơn vị tổng hợp để Cục QLTT báo cáo cấp trên kịp thời có giải pháp bảo đảm ổn định cung cầu, lưu thông hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán. 

Phi Vũ

Tin khác

Tài sản trí tuệ 35 phút trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.