SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

50 nữ công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thức ăn

06:30, 23/05/2017
(SHTT) - Theo thông tin ban đầu của vụ việc, ăn cơm trưa được một lúc, nhiều công nhân xuất hiện triệu chứng nôn ói, đau đầu rồi ngất xỉu. Sau vài giờ được nhân viên y tế chăm sóc, sức khỏe của họ tạm thời ổn định. Những công nhân đã tỉnh cho biết cơm trưa ăn với canh, thịt và trứng.

 Chiều 22/5, Phòng Y tế thị xã Thái Hòa (Nghệ An) cho biết, hơn 50 công nhân may của Nhà máy may Hitex đóng tại xã Nghĩa Mỹ (thị xã Thái Hòa) phải nhập viện vì nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa cùng ngày.

Theo thông tin ban đầu của vụ việc, ăn cơm trưa được một lúc, nhiều công nhân xuất hiện triệu chứng nôn ói, đau đầu rồi ngất xỉu. Những công nhân đã tỉnh cho biết cơm trưa ăn với canh, thịt và trứng.

zing

Công nhân nghi ngộ độc thức ăn đang được theo dõi sức khỏe tại bệnh viện. Ảnh: Zing

Ngay sau đó, các công nhân này được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực tây bắc Nghệ An để điều trị.

Đến chiều tối cùng ngày, các nạn nhân đã dần hồi phục và nhiều người đã được xuất viện. Ngay sau khi nhận được thông tin, tổ công tác của Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm Nghệ An đã đến thị xã Thái Hòa thăm hỏi các nạn nhân và tiến hành lấy các mẫu lưu thực phẩm để tìm nguyên nhân.

Nhà máy may xuất khẩu Hitexvinam do doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư, xây dựng trên diện tích 4,5 ha, quy mô 3.000 công nhân, hoạt động từ đầu năm 2017.

PV 

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 13 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.