SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Quảng Bình: Xử phạt 48 triệu đồng đối với tàu đánh bắt tận diệt hải sản

06:30, 22/05/2017
(SHTT) - Ngày 21/5, Chi cục khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản Quảng Bình đã kiểm tra và phát hiện nhiều tàu cá có công suất lớn đánh bắt dã cào trái phép trên vùng biển Quảng Bình đồng thời tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính 48 triệu đồng đối với hành vi này.

Trong quá trình tuần tra, Chi cục khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản Quảng Bình đã phát hiện những tàu cá công suất trên 500CV khai thác gần bờ và có những chiếc tàu khai thác cách bờ chỉ khoảng 2 hải lý.

Đơn cử như trường hợp tàu cá QNG 97258 TS và QNG 92015 TS đều có công suất 540 CV do Nguyễn Thanh Diêu (SN 1988) làm chủ đang đánh bắt trái phép dưới hình thức dã cào tại vị trí có tọa độ 17 độ 18 phút Bắc, 106 độ 51 phút Đông, cách bờ biển Hải Ninh, Quảng Bình 2 hải lý.

Lực lượng chức năng đã tiến hành áp sát và lập biên bản xử lý vi phạm hành chính với số tiền 24 triệu đồng, và yêu cầu chủ tàu viết bản cam kết không được tái phạm.

Đối với những tàu cá dùng phương pháp khai thác tận diệt nguồn lợi thuỷ sản này thường có những hành vi chống đối ngăn cản lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Đơn cử trong quá trình tuần tra tại toạ độ 17 độ 13 phút Bắc, 108 độ 48 phút Đông lực lượng kiểm ngư Quảng Bình phát hiện thêm hai cặp tàu cá khác đang khai thác dã cào. Nhưng khi phát hiện lực lượng chức năng các ngư dân đã cắt lưới bỏ chạy…

dsc06765_YRZS

Lực lượng chức năng tiếp cận kiểm tra các tàu cá có hành vi dùng phương án đánh bắt dã cào trái phép trên địa bàn tỉnh Quảng Bình 

Tuy nhiên, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình đã nhanh chóng sử dụng tàu cao tốc tiếp cận, áp sát và bắt giữ các tàu cá vi phạm.

Hai cặp tàu cá đánh bắt dã cào trái phép bị bắt giữ gồm QNG 97091 TS, QNG 97073 TS do Trần Văn Nghĩa (SN 1986) trú tại tỉnh Quảng Ngãi làm chủ và QNG 91748 TS, QNG 91847 TS do Lê Văn Hiền làm chủ tàu. Hai cặp tàu cá này đã bị lực lượng chức năng lập biên bản và xử phạt hành chính mỗi cặp tàu 48 triệu đồng.

Trong đó có cặp tàu cá mang số hiệu QNG 92665 TS và QNG 92662 TS do Nguyễn Đình Tây làm chủ bị xử phạt 2 lần liên tiếp chỉ cách nhau 2 ngày.

Trong khoảng thời gian từ tháng 4-8 hàng năm, trên vùng biển ven bờ và vùng lộng Quảng Bình xuất hiện rất nhiều tàu cá lớn đánh bắt dưới hình thức dã cào, hình thức này sẽ tận diệt nguồn lợi hải sản.

Hình thức này đã bị nghiêm cấm và có các quy đình xử phạt, tuy nhiên vì lợi ích, nhiều tàu cá đã bất chấp vào vùng gần bờ khai thác, làm cạn kiệt nguồn hải sản ven bờ cũng như hư hỏng nhiều ngư lưới cụ của ngư dân vùng lộng.

PV (t/h)

Tin khác

Pháp luật 13 giờ trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng tâm lý tiếc của của nạn nhân, tội phạm mạng thời gian gần đây đã tạo những nội dung giả mạo Cục An ninh mạng hoặc cơ quan chức năng hỗ trợ người dân lấy lại tiền bị lừa đảo trực tuyến.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Bloomberg, một thẩm phán tại San Francisco đã đưa ra phán quyết Apple phải đối diện với một vụ kiện tố cáo công ty về sự cẩu thả trong việc đối phó với nguy cơ theo dõi tiềm ẩn do các thiết bị AirTag gây ra.