SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Yêu mà không biết password facebook của nhau thì mối quan hệ sẽ bền lâu hơn

14:23, 05/01/2020
Yêu thì phải có niềm tin nhưng điều này không được thể hiện bằng cách cho đối phương mật khẩu facebook. Giữ kín password facebook sẽ giúp mối quan hệ bền lâu.

Ngày nay, facebook trở thành phương tiện liên hệ chính về các mối quan hệ bạn bè, công việc hay tình yêu. Chính vì vậy, mọi bí mật hay tâm tư của bạn đều được cất giấu ở "chiếc hộp bí mật" này. Trong tình yêu, người ta thường cho đối phương biết mật khẩu facebook để thể hiện sự tin tưởng dành cho nhau. Thế nhưng ít ai biết rằng, yêu mà không biết password facebook của nhau thì mối quan hệ sẽ bền lâu hơn.

Yêu mà không biết password facebook của nhau thì mối quan hệ sẽ bền lâu hơn

Mỗi người trong chúng ta ai cũng có bí mật riêng cho bản thân cả. Một số chuyện chỉ người trong gia đình nên biết cũng có những vấn đề chỉ nên chia sẻ với bạn bè hay đồng nghiệp. Người yêu quan trọng nhưng không phải yêu là cho nhau biết mọi điều. Việc này không những chẳng tăng thêm được dư vị tình yêu mà còn gây ra bao rắc rối khiến mối quan hệ đứng trước nguy cơ đổ vỡ. Khi biết quá nhiều điều về đối phương, bạn sẽ bắt đầu suy nghĩ, giữ trong lòng mối hoài nghi và đến một ngày nào đó nó sẽ bùng nổ khiến các cuộc cãi vã ngày càng dày thêm.

Nếu để ý bạn có thể thấy rằng, những ngày đầu mới yêu các cặp đôi thường có tình cảm mặn nồng và rất ngọt ngào. Tuy nhiên, càng về sau, tình cảm sẽ càng bị nhạt dần, chẳng còn “sến súa” hay lãng mạn như thuở ban đầu nữa. Nguyên nhân chẳng phải do thời gian mà thực chất mấu chốt trong tình yêu đó là sự tìm hiểu. Khi mới bắt đầu, bạn luôn háo hức, khát khao được biết nhiều hơn về đối phương nên sẽ có những hành động quan tâm, hỏi han khiến tình cảm ngày càng ngọt ngào. Chính vì vậy, khi cho đối phương biết mật khẩu facebook, họ sẽ nghiễm nhiên nắm hầu hết lịch trình hay mọi chuyện của bạn. Đến lúc này há chẳng phải tình yêu sẽ bị nhạt dần hay sao.

Theo một nghiên cứu của Better Buy Insurance về các vấn đề xung quanh việc cho người yêu mật khẩu facebook sẽ là: Cứ 10 người phỏng vấn thì có tới 4 người cảm thấy hối hận, tức là con số này chiếm đến 41%. Một số khác cũng chia sẻ rằng, việc cho mật khẩu facebook sẽ khiến bản thân cảm thấy bất tiện, không còn không gian riêng cho chính bản thân mình nữa. Cảm giác như đang bị quản thúc bởi bố hay mẹ mình vậy.

Một trong những lý do quan trọng nữa khiến bạn không nên cho đối phương mật khẩu facebook đó chính là hậu quả sau chia tay. Đã có rất nhiều trường hợp sau khi đường ai nấy đi thì đối phương đã dùng nick facebook của người yêu để hủy kết bạn hay nhắn tin gây ảnh hưởng đến danh dự hoặc cuộc sống. Đấy là chưa kể đến trường hợp xấu là bị mất luôn tài khoản, đối phương sẽ đổi mật khẩu rồi “chôm” luôn.

Cộng đồng mạng có nhiều ý kiến trái chiều

Việc cho đối phương mật khẩu facebook khi còn hẹn hò nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Mọi người đều bày tỏ quan điểm ủng hộ việc tôn trọng quyền cá nhân của nhau "đến vợ chồng còn có những chuyện riêng nữa là người yêu". Bên cạnh đó cũng có không ít người bày tỏ, chia sẻ những oái ăm khi lỡ cho người yêu mật khẩu facebook và mọi chuyện trở nên rắc rối hơn khi cả hai đường ai nấy đi.

Tuy nhiên, cũng có không ít người tỏ ra thoải mái và chẳng quan tâm lắm đến vấn đề mật khẩu facebook. Họ bày tỏ quan điểm, thực chất khi yêu nhau cũng không muốn giấu nửa kia chuyện gì cả nên bản thân cảm thấy thoải mái khi chia sẻ mật khẩu facebook.

“Mình đã từng cho người yêu biết mật khẩu facebook và giờ thì hối hận không kịp. Đôi khi chỉ cần câu nói đùa giữa bạn bè cũng khiến cô ấy ghen tuông rồi cãi vã, mệt mỏi thực sự”

“Cho xong mật khẩu, cảm giác hai đứa chẳng còn hỏi nhau cái gì nữa, cái gì cũng biết rồi, đâu đâu cũng rõ. Ít nói chuyện hơn hẳn”

“Mình cũng cho người yêu mật khẩu facebook nhưng có thấy vấn đề gì đâu”

“Hậu quả nghiêm trọng nhất là sau khi chia tay, đôi lúc còn bị người yêu lấy xài luôn cơ, đổi cả mật khẩu, hủy kết bạn, đáng sợ”

“Yêu thì phải tin tưởng nhau, đâu nhất thiết phải đem cái này ra để ràng buộc. Ai cũng có chuyện riêng cần giữ kín, ngay cả vợ chồng cũng vậy mà”.

Cho mật khẩu facebook khi yêu là vấn đề đau đầu mà cặp đôi nào cũng gặp phải. Tuy nhiên, bạn nên hiểu rằng bản thân mỗi người ai cũng có chuyện riêng cần cất giữ, ngay cả vợ chồng cũng thế. Chính vì vậy, một khi đã yêu thì hãy để trái tim cảm nhận đối phương chứ đừng dùng những phương tiện này để ràng buộc. Yêu mà không biết password facebook của nhau thì mối quan hệ sẽ bền lâu hơn

Ảnh: Facebook

Tổng hợp : Yan.vn

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.