SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Tuyên bố vắc xin chống ung thư có hiệu quả ở người, sẽ thực hiện quy mô lớn vào cuối năm

03:13, 03/11/2019
Các chị biết tin gì chưa? Nay em đọc báo thấy truyền thông quốc tế vừa đưa tin rằng các nhà khoa học nghiên cứu vaccine chống ung thư đã tuyên bố loại vaccine này có hiệu quả tốt và sẽ chuẩn bị thử nghiệm trên con người. Họ còn hứa hẹn rằng sẽ cho ra phương pháp chữa khỏi các loại ung thư do virus HPV gây ra, bào gồm ung thư khu vực đầu và cổ, cuống họng và lưỡi đấy. Để em nói rõ hơn về nghiên cứu này cho mọi người cùng hiểu nhé!
Đây là cuộc nghiên cứu khoa học về một loại vaccine chống virus Human Papilloma (HPV) mới được phát triển với liệu pháp miễn dịch ung thư do các nhà khoa học thực hiện, bao gồm giáo sư Ian Frazer và giáo sư Sandro Porceddu, thuộc Bệnh viện Princess Alexandra của Australia.

Theo đó, các giáo sư cho biết: "Với tình hình hiện nay, sự trỗi dậy của các loại ung thư hầu - họng (OPC) gây ra bởi HPV khiến sức khỏe con người ngày càng báo động. Theo báo cáo Mỹ, từ năm 1980 tới nay, tỷ lệ mắc bệnh đã tăng tới 225%. Ở Australia, OPC khiến 1.500 người chết mỗi năm, trong đó có 500 ca liên quan tới HPV".

Chình vì vậy, họ đã nghiên cứu và cho ra một loại vaccine có khả năng kích thích và dạy cho các tế bào T (T-cell) trong cơ thể bệnh nhân cách tấn công các tế bào ung thư có virus HPV trên bề mặt tế bào - nó tương tự như cách mà cơ thể người kiểm soát sự nhiễm trùng. Vào cuối năm nay, họ sẽ thử nghiệm loại vaccine điều trị ung thư mới này trên 12 bệnh nhân mắc ung thư cuống họng do virus HPV gây ra.

Các giáo sư cho biết thêm: "Phần thứ hai của tiến trình này là liệu pháp miễn dịch ung thư, đó là bởi các tế bào ung thư kiềm chế hệ miễn dịch ở người dẫn tới phép khối ung thư phát triển. Do đó, chúng tôi sẽ sử dụng một loại thuốc liệu pháp miễn dịch giúp khai mở hệ thống miễn dịch, từ đó tăng cường khả năng tấn công tế bào ung thư của cơ thể".
Ảnh: Internet


Một trường hợp đặc biệt đó là bệnh nhân Doug Searston (ở Australia) bị ung thư cuống họng, anh vừa được nhận liều vaccine chống ung thư thử nghiệm. Anh cho biết: "Tôi khá lo lắng khi bị chấn đoán mắc ung thư, nhưng sau khi được điều trị bằng liệu pháp mới, giờ tôi cảm thấy rất an toàn, thậm chí tôi còn tăng cân trở lại và bác sỹ cho biết đó là dấu hiệu của sự khỏe mạnh".

Được biết, tới hiện tại họ đã nhận được phần lớn số tiền cần thiết để thực hiện dự án, tuy nhiên vẫn còn thiếu khoảng 700.000 USD. Vì vậy, tới khi có đủ, họ sẽ tiến hành tới giai đoạn tiếp theo của thử nghiệm vaccine trên người ở quy mô lớn hơn vào cuối năm.

Theo Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.