SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Xu hướng sản xuất nước hoa của nhiều hãng đồ lót trên thế giới

14:00, 12/04/2018
(SHTT) – Ngày càng nhiều các hãng đồ lót cho ra đời nhãn hiệu nước hoa riêng. Vậy tại sao những hãng đồ lót này lại chọn nước hoa và các sản phẩm mùi hương như một chiến lược phát triển tương lai của mình?
p1

Xu hướng sản xuất đồ lót kèm nước hoa hiện nay 

Trong ngành công nghiệp thời trang và giải trí, cụm từ đã tồn tại từ lâu và càng ngày càng được biết đến nhiều hơn chính là “tiến trình phát triển tự nhiên”. Nó giải thích phần nào quy luật hoạt động trong ngành, lấy ví dụ như sự phát cuồng của cả nước Mỹ với đôi môi triệu đô của Kylie Jenner, hiển nhiên giúp cô kiếm được rất nhiều tiền từ việc bán mỹ phẩm thuộc thương hiệu riêng; các show thực tế ăn nên làm ra trên tuyền hình của một beauty blogger vốn nổi tiếng từ các clip trên Youtube; hay việc ngày càng nhiều ngôi sao giải trí đam mê thời trang mở ra các thương hiệu của riêng mình, …

Nhìn chung, “tiến trình phát triển tự nhiên” này đơn giản chính là một phương thức kinh doanh, và việc nó có đem lại hiệu quả hay không thì không mấy quan trọng. Trên thực tế, đây là một hiện tượng có phạm vi toàn cầu, và các nhãn hiệu đồ lót cũng không nằm ngoài xu hướng này. Các công ty này đang mở rộng thương hiệu bằng cách sản xuất thêm nước hoa, nến thơm và ngược lại, các công ty nến thơm sản xuất đồ lót.

Đầu tiên phải kể đến sự kết hợp giữa Fleur Du Mai và By Kilian tạo ra một bộ sưu tập đồ lót có mùi thơm, sau đó, công ty sản xuất nến Boy Smells tung ra dòng sản phẩm đồ lót. Thương hiệu đồ lót Lively được biết đến với những bộ cánh thoải mái mặc ở nhà cho ra mắt loại nước hoa đầu tiên của hãng. Câu hỏi đặt ra là tại sao nước hoa và sản phẩm có mùi thơm lại trở thành “tiến trình phát triển tự nhiên” của các hãng đồ lót trên toàn cầu?

"Nến thơm và đồ lót đều là những sản phẩm mở rộng của chúng tôi", Matthew Herman, người sáng lập Boy Smells, cho biết khi được hỏi về nhãn hiệu nước hoa mới. "Chúng ta dành một sự quan tâm nhất định đến những thứ mà chúng ta mua, chúng làm cho cuộc sống trở nên đẹp và lãng mạn hơn - nhưng điều đó không có nghĩa là thể hiện quá mức. Nến, đồ lót, hương thơm, khăn trải giường, kem phấn là những gì mà Boy Smells cũng cấp cho cuộc sống lãng mạn hơn của khách hàng”. Mặc dù các sản phẩm đồ lót hiện nay chưa có mùi hương, nhưng Herman cho biết có thể các mẫu mã sáng tạo hơn sẽ được cân nhắc sản xuất trong tương lai.

p4

Một mẫu nước hoa cho nam của hãng đồ lót Lively 

Trên thực tế, không phải thương hiệu nào cũng sản xuất nước hoa đi kèm với đồ lót để mở rộng thương hiệu và gia tăng doanh số bán hàng. Bởi lẽ đây chỉ giống như một điểm nhấn chứ không thực sự thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm. Tuy nhiên, nhà sáng lập thương hiệu đồ lót Lively, Michelle Cordeiro Grant, người đã từng có thời gian làm việc tại Victoria’s Secret, cho biết cô không còn xa lại gì với “công thức” hiện nay. Cô cho biết hướng đi của Lively bắt nguồn từ những ý tưởng cô học hỏi được trong thời gian làm việc ở Victoria’s Secret, nhất là công thức mà cô đề cập đến, cụ thể đó là mở rộng ra thương hiệu nước hoa. “Tôi muốn xây dựng một thương hiệu có mô hình kinh doanh của Victoria’s Secret, nhưng bổ sung thêm những yếu tố mà ông lớn này còn thiếu”, và yếu tố đó là hương thơm mới mang tên Jasmine. Loại nước hoa này có mùi hương là sự kết hợp của nước biển, hoa nhài và gỗ đàn hương. Cô cho biết, mùi hương nước hoa sẽ nhắc nhở khách hàng về sự hiện diện của sản phẩm và sự quyến rũ mà họ có khi sử dụng đồ lót của hãng.

Yến Nhi

Tin khác

Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Liên kết hữu ích