SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Xe bán tải của Nissan bị yêu cầu thu hồi

13:43, 09/02/2017
(SHTT) - Người sử dụng Nissan đang gây áp lực cho công ty sản xuất buộc họ thu hồi dòng xe bán tải 4x4 sau hàng loạt thông tin chúng bị gãy làm đôi.

Nissan là hãng ô tô của Nhật Bản và là một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới. Tuy nhiên mới đây, hàng loạt tài xế dòng xe bán tải Nissan Navara 4x4 đã đăng tải nhiều bức ảnh cho thấy những chiếc xe bị gãy làm đôi do gỉ sét lên mạng xã hội.

xe ban tai cua nissan bi yeu cau thu hoi a

 Xe bán tải của Nissan bị yêu cầu thu hồi

Người dùng thậm chí tìm thấy gỉ sét trong xe mà theo báo cáo chúng có thể làm gãy khung xe. Ông Richy Holmes, một người lái xe Navara, cho biết khung gầm xe đã gãy đột ngột trong khi ông chở người vợ đang mang thai và con gái 4 tuổi của mình đi chơi. Rất may mắn khi sự cố xảy ra chiếc xe đang chạy với tốc độ khá chậm nên không có tai nạn đáng tiếc nào xảy ra. Vì vậy ông Richy Holmes đã lập nhóm Nissan Navara Snapped Chassis trên facebook nhằm gây áp lực lên công ty Nissan. Nhóm này thu hút hơn 19.000 thành viên tham gia.

Về phía nhà sản xuất, Nissan khẳng định chỉ có một “số lượng tương đối nhỏ” xe Nissan Navara D40 thế hệ trước xảy ra tình trạng này. Đồng thời hãng này đưa ra biện pháp để nhanh chóng giải quyết những lo ngại của khách hàng. Tuy nhiên, chủ sở hữu của những chiếc xe đời mới hơn cho biết họ cũng gặp tình trạng tương tự.

xe ban tai cua nissan bi yeu cau thu hoi

Hình ảnh xe bán tải Navara của Nissan 

Nissan cho hay tùy thuộc vào độ tuổi của chiếc xe, hãng sẽ hỗ trợ kiểm tra miễn phí xe cho khách hàng và mua lại những chiếc Navara bị ảnh hưởng theo chính sách bảo hành của công ty. Người phát ngôn của công ty cho biết thêm theo thông lệ tiêu chuẩn công nghiệp, họ chỉ thu hồi xe khi có tình trạng mất an toàn.

Trước đó năm 2013, hơn 40.000 chiếc xe Navara đã bị thu hồi tại Úc vì lo ngại móc kéo của xe bị gãy do thiết kế. Nissan là dòng xe ô tô khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam vì giá cả hợp lý và những tiện ích. Tuy nhiên hiện nay, người mua nên tìm hiểu và cân nhắc kỹ vấn đề an toàn trước khi quyết định mua dòng xe này.

Phạm Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.