SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Xác định được nguyên nhân máy bay Nga bị rơi ở biển Đen

13:31, 28/12/2016
(SHTT) - Theo như những dữ liệu thu thập được trong hộp đen, bước đầu xác định được nguyên nhân chiếc máy bay Tu-154 của Nga bị rơi xuống biển Đen là do gặp trục trặc ở cánh tà.
nguoi dan

Người dân Nga đặt hoa tưởng niệm nạn nhân vụ rơi máy bay Tu-154 trên bờ biển. Ảnh: Reuters 

Ngay sau khi tìm thấy hộp đen của chiếc máy bị rơi xuống biển Đen, lực lượng chức năng đã nhanh chóng mở và trích xuất dữ liệu nhận thấy cánh tà của máy bay Tu-154 đã gặp trục trặc dẫn đến không thể vận hành song song 2 cánh trước thời điểm máy bay bị rơi.

Tờ Life News dẫn theo nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cho biết, trước khi chiếc máy bay của Nga bị rơi xuống biển Đen, một thành viên phi hành đoàn máy bay Tu-154 gặp nạn đã hét lớn “Cánh tà, chết tiệt! Thưa chỉ huy, chúng ta đang lao xuống!”.

Theo dự đoán vì gặp trục trặc ở một bên cánh tà dẫn đến chiếc máy bay đã không thể đạt đến tốc độ cần thiết và không nâng được độ cao nên đã rơi xuống biển. Việc điều tra vẫn tiếp tục được tiến hành, các dữ liệu của hộp đen sẽ được giải mã cộng thêm việc trục vớt phần thân của chiếc máy bay để có thể đưa ra được kết luận cuối cùng.

Trước đó vào ngày 25/12, một chiếc máy bay quân sự của Nga xuất phát từ sân bay Adler ở Sochi trên đường đến Latakia của Syria đã bị mất liên lạc ngay sau khi vừa cất cánh được 7 phút. Có đến 92 người đã thiệt mạng trong đó có 84 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn.

Hiện tại công cuộc tìm kiếm thi thể các nạn nhân đang được triển khai tích cực, với sự tham gia của 45 tàu thuyền, 15 tàu lặn, 192 thợ lặn, 5 trực thăng, cùng khoảng 3.500 nhân lực khác.

Tính đến thời điểm hiện tại, mới có khoảng 13 thi thể nạn nhân được tìm thấy. Theo các nhà chức trách Nga đa số thi thể vẫn còn mắc kẹt trong khoang của máy bay hiện đã chìm sâu dưới lòng biển.

Ngay sau khi vụ rơi máy bay xảy ra, Tổng thống Nga Putin tuyên bố nước Nga sẽ để tang các hành khách xấu số trong vụ rơi máy bay vào ngày 26/12. Nga sẽ treo cờ rủ, các chương trình giải trí bị hoãn.

PV t/h

Tin khác

Tin tức 42 phút trước
(SHTT) - Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký ban hành Công điện số 44/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.
Tin tức 43 phút trước
(SHTT) - Quyết không để cơ sở sản xuất, kinh doanh gây ô nhiễm trong khu dân cư, UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định di dời 700 cơ sở sản xuất, kinh doanh trong đô thị và khu dân cư, gây ra ô nhiễm môi trường ra khỏi khu vực.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Y tế cho biết đã đề xuất Chính phủ trình Quốc hội ban hành Nghị quyết cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và các sản phẩm thuốc lá mới khác.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 3/5, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Đó là yêu cầu được Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đưa ra tại phiên họp lần thứ 4 của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ diễn ra vào sáng nay, ngày 3/5.
Liên kết hữu ích