SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 03/04/2024
  • Click để copy

Tuổi Ngọ hợp với tuổi gì nhất trong làm ăn, hôn nhân?

10:25, 09/12/2022
Người tuổi Ngọ có những sự sáng tạo, lãng mạn và lòng nhiệt huyết hơn hẳn các con giáp khác nên cuộc sống, công việc của người tuổi Ngựa cũng có nhiều biến động. Khi kết hôn hoặc kết hợp làm ăn với những người hợp tuổi, người tuổi Ngọ dễ dàng phát huy được điểm mạnh của mình để phát triển rực rỡ hơn.

Đôi nét về tính cách người tuổi Ngọ

Người tuổi Ngọ cầm tinh con Ngựa, là linh vật tượng trưng cho lòng trung thành, mạnh mẽ và tự do.  Tuổi này không thể chịu được các lịch trình, các quy định khắt khe mà họ thích làm việc thiên về sáng tạo, không có các quy tắc ngặt nghèo. Người tuổi Ngọ năng động, tràn đầy năng lượng, mạnh mẽ và bền bỉ giúp họ trở thành những nhân viên xuất sắc. Tuy nhiên, nếu làm lãnh đạo thì người tuổi Ngọ thiếu đi sự kiên trì, nhẫn nại nên khó thành công.

tuong-ngua-thinh-vuong-2

 Người tuổi Ngựa hòa đồng, vui vẻ và yêu thích tự do (ảnh Golden Gift Việt Nam)

Là người thích giao thiệp và có tính hòa đồng, những người tuổi Ngọ thường được đánh giá là hòa đồng, vui vẻ và dễ tính. Tuy nhiên, họ cũng có yêu cầu cao với bạn bè hay những người họ kết giao. Có thể nói, tuổi Ngọ chân thành nhưng cũng cần sự chân thành từ những người khác mới có thể tạo thành mối quan hệ lâu dài. Mau miệng, hài hước, người tuổi Ngọ dễ kết bạn nên cũng dễ tạo thêm các mối quan hệ tình yêu tiến tới hôn nhân. Điểm trừ trong tính cách của người tuổi này chính là cả thèm chóng chán. Họ ít khi gắn bó say mê với 1 thứ duy nhất. Chính bởi vậy, người tuổi Ngọ cũng ít khi trói buộc vào hôn nhân quá sớm.

Với các đặc điểm tính cách có ưu, có nhược, người tuổi Ngọ thường gắn liền với các công việc liên quan đến tài ăn nói, ngoại giao. Cuộc sống hôn nhân của họ cũng rất nồng nàn những đôi khi cũng chóng nguội. Bởi vậy, người tuổi Ngọ nên kết hợp với những người hợp tuổi, mệnh trong làm ăn, hôn nhân mới có thể tạo dựng được công việc, hạnh phúc gia đình lâu dài.

Người tuổi Ngựa hợp với tuổi nào trong kinh doanh?

Những người tuôi Ngọ nhanh nhạy, nhiều ý tưởng, thích hợp cho những dự án kinh doanh sáng tạo và bứt phá. Tuy nhiên, họ lại không kiên trì và hay bỏ dở giữa chừng. Bởi vậy, một người hợp tác có thể giúp họ tạo động lực mỗi ngày sẽ vô cùng quan trọng.

Những người hợp tuổi với người tuổi Ngựa trong làm ăn, buôn bán có thể kể đến như Dần, Tuất hay tuổi Mùi. Đây là nhóm độc lập, dám nghĩ dám làm, sự bay nhảy phóng khoáng của tuổi Ngọ sẽ kết hợp với sự sắc sảo, thông minh, bình tĩnh của những tuổi còn lại, tạo nên sự nghiệp hanh thông, phát triển như diều gặp gió.

tuoi-ngo

Những người hợp tuổi với người tuổi Ngựa trong làm ăn, buôn bán có thể kể đến như Dần, Tuất hay tuổi Mùi. (ảnh Golden Gift Việt Nam)

Cụ thể hơn thì với mỗi tuổi Ngọ sẽ có các hành khác nhau trong ngũ hành tương sinh tương khắc. Bởi vậy, từng tuổi cũng sẽ phù hợp với những con giáp khác nhau.

Những người sinh năm 1954, 2014 - Giáp Ngọ thuộc hành Kim, năm sinh cần chọn những tuổi thuộc mệnh Thổ hoặc mệnh Kim. Những tuổi này sẽ giúp tương trợ, tương sinh cho người Giáp Họ. Một số con giáp có thể tham khảo như Giáp Thân, Canh Tuất, Bính Thìn, Quý Tỵ, Bính Tuất

Những người sinh năm 2002 - Nhâm Ngọ thuộc hành Mộc có thể hợp tác với những người có tuổi như Nhâm Ngọ, Giáp Ngọ, Bính Ngọ, Đinh Mùi, Ất Mão, Mậu Ngọ… Đây là các tuổi thuộc hành Thủy, hành Mộc, khi hợp tác sẽ đem lại nhiều may mắn, thuận lợi cho người tuổi Nhâm Ngọ.

Những người sinh năm 1966 - Bính Ngọ thuộc hành Thủy thích hợp làm ăn với những người có mệnh Kim hoặc mệnh Thủy như Nhâm Ngọ, Giáp Tý, Ất Mùi, Giáp ngọ, Quý Mão, Mậu Ngọ. Làm ăn với các tuổi này giúp Bính Ngọ hạn chế được rủi ro, phát triển vững chắc.

Người sinh năm 1978 - Mậu Ngọ thuộc hành Hỏa nên kết hợp làm ăn buôn bán với những người Giáp Tuất, Giáp Thìn, Bính Dần, Ất Hợi, Ất Tỵ. Đây là các con giáp thuộc mệnh Mộc, mệnh Hỏa có ý nghĩa tương sinh, tương hợp, là quý nhân phù trợ cho người Mậu Ngọ.

Người sinh năm 1990 - Canh Ngọ thuộc hành Thổ, thích hợp với những người thuộc hành Hỏa hoặc Thổ. Một số con giáp có thể tham khảo là: Đinh Mão, Giáp Tuất, Giáp Thìn, Ất Hợi…

“Người tuổi Ngọ thường cả thèm chóng chán, không kiên trì nên có thể bài trí thêm một số vật phẩm phong thủy để cân bằng năng lượng, kiểm soát cảm xúc tốt hơn. Một số vật phẩm tuổi Ngọ có thể tham khảo như Tỳ Hưu, tranh thuyền buồm, tranh bát mã, tượng Ngựa, Tượng Chó, Tượng Hổ… đều có tác dụng chiêu tài lộc.”, ông Quang Tú, đại diện thương hiệu quà tặng mạ vàng Golden Gift Việt Nam chia sẻ về quan điểm phong thủy cho người tuổi Ngọ

Tuổi Ngựa hợp với tuổi nào trong hôn nhân?

Trong tình yêu, hôn nhân, người tuổi Ngọ lãng mạn, hài hước, vui vẻ, dễ khiến đối phương hạnh phúc và mới mẻ trong thời gian đầu. Tuy nhiên, họ vẫn có tính chóng chán nên đôi khi tình cảm long đong, không có kết quả cuối cùng. Người tuổi Ngọ cần tìm được người phù hợp, thực sự hiểu mình mới có thể đi đến hạnh phúc.

Theo tử vi, người tuổi Ngọ nên kết hôn với những người trong vòng tam hợp, lục hợp như tuổi Mùi, tuổi Dần, tuổi Tuất. Đặc trưng tính cách của những con giáp này là sự an nhiên, tự tại, bình tĩnh, sắc sảo, phóng khoáng… vừa bù trừ cho người tuổi Ngọ, vừa giúp người tuổi Ngọ vui vẻ hơn. Kết hôn với những tuổi này, người tuổi Ngọ sẽ xây dựng được gia đình hạnh phúc dài lâu.

tuoi-ngo2

 

Ngoài ra, những người tuổi Thìn, Ngọ, Hợi cũng khá phù hợp để kết duyên với người tuổi Ngọ. Đây sẽ là những cặp đôi vô cùng hạnh phúc và viên mãn.

Một số tuổi khác như tuổi Sửu, Tỵ, Thân, Dậu thì cần cố gắng nỗ lực nhiều hơn khi kết duyên với tuổi Ngọ bởi sự khác biệt về tính cách có thể đem lại những bất đồng. lục đục trong đời sống hôn nhân.

tranh-song-ma-2

 Tranh song mã mạ vàng là vật phẩm tốt có thể bài trí trong phòng khách giúp gia chủ tuổi Ngọ có cuộc sống viên mãn hơn (ảnh Golden Gift Việt Nam)

Để gia đình hạnh phúc viên mãn, tránh cãi cọ thì người tuổi Ngọ cũng có thể thỉnh thêm một số tượng mạ vàng tốt cho hôn nhân như tượng uyên ương, đôi chim bồ câu, tranh hoa mẫu đơn…Việc bài trí cần tham khảo chuyên gia, thầy phong thủy để hợp với căn nhà cũng như mệnh của gia chủ. Bên cạnh đó, khi chọn vật phẩm cũng nên lưu ý về chất liệu, nguồn gốc, dáng thế và ý nghĩa mới có thể phát huy tác dụng tốt nhất.

Chế Ngân

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 23- 24 /11 tới đây Hội nghị quốc tế ASIA CALL lần thứ 21 với chủ đề “Trợ năng cho người dạy: Tích hợp các công cụ trí tuệ nhân tạo để cá nhân hóa việc dạy và học tiếng Anh”.Hội nghị sẽ được diễn ra tại trường Đại học Công Nghiệp TP Hồ Chí Minh.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 1 tuần trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.