SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Tuổi Thân nên kết hợp người tuổi nào trong làm ăn, hôn nhân?

10:07, 14/12/2022
Những người tuổi Thân thường được đánh giá thông minh, lanh lợi, lạc quan vui vẻ nên khá thuận lợi trong cuộc sống. Đặc biết, nếu kết hợp làm ăn hay hôn phối với những tuổi, mệnh hợp với tuổi Thân thì đường công danh, sự nghiệp và gia đạo càng thêm rực rỡ.

Đôi nét về tính cách người tuổi Thân

Theo quan niệm của dân gian về người tuổi Thân, họ những người có nhanh nhẹn, khéo léo, có trí thông minh. Người tuổi này khá hợp với các nghề nghiệp liên quan đến kinh doanh buôn bán hoặc những ngành nghề liên quan các mối quan hệ xã hội. Với quan điểm sống lạc quan, vui vẻ, người tuổi Thân sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống để vươn tới những thành tựu to lớn hơn.

Người tuổi Thân có trí tưởng tượng phong phú, nhưng lại không giỏi trong việc đưa ra quyết định nên thường là những nhân viên xuất sắc, ít khi trở thành lãnh đạo độc lập. Nếu làm ăn kinh doanh, họ nên kết hợp với những con giáp hợp tuổi, có tính cách quyết đoán thì sự nghiệp sẽ thăng hoa hơn.

tuong-khi-3

Người tuổi Thân nhanh nhẹn, khéo léo và thông minh (ảnh Golden Gift Việt Nam)

Nhìn bên ngoài, người tuổi Thân thân thiện, dễ gần. Thực tế, họ đôi lúc sẽ hơi khó tính, hay cằn nhằn nhưng vẫn là người tốt bụng, rộng rãi. Trong tình yêu, người tuổi Thân thường rất chung thủy. Khi đã yêu thường nghĩ đến chuyện trăm năm, không thích những mối quan hệ mở. Với người tuổi Khỉ thì gia đình vẫn luôn là điểm tựa vững chắc, là giá trị cần phải gìn giữ. Dù họ có hào phóng, rộng rãi hay hoạt náo trong các hoạt động bên ngoài thì khi về nhà, họ vẫn là người chồng mẫu mực, người vợ đảm đang.

Với những ưu điểm cũng như nhược điểm trong tính cách người tuổi Thân, nếu tìm được mảnh ghép phù hợp trong công việc và tình yêu, họ sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong cuộc sống.

Người tuổi Khỉ hợp với tuổi nào trong kinh doanh?

Theo quan niệm của người Việt, việc hợp tác với một người nào đó trong kinh doanh nên xem tuổi có hợp hay không. Bởi lẽ, tuổi hợp thì cả hai làm ăn mới khấm khá và phát triển. Với những người tuổi Thân, họ hợp với những con giáp nào?

Từ quan niệm tam hợp, lục hợp của tử vi cho thấy, người tuổi Thân hợp với người tuổi Tý, Tỵ và người tuổi Thìn. Xét theo ngũ hành tương sinh tương khắc thì người tuổi Thân cũng có 5 can khác nhau ứng với 5 mệnh Kim – Thủy – Mộc – Hỏa – Thổ. Mỗi mệnh sẽ phù hợp với một số con giáp nhất định.

tuoi-than

Tượng Khỉ mạ vàng làm quà tặng người tuổi Thân (ảnh Golden Gift VIệt Nam) 

Người sinh năm 1992 là tuổi Nhâm Thân thuộc hành Kim, thích hợp với những người thuộc mệnh Thổ (Thổ sinh Kim) như Mậu Thân, Canh Tý, Tân Mùi, Kỷ Dậu… Ngoài ra họ cũng có thể hợp tác với những người mệnh Kim có ý nghĩa tương hợp thì công việc sẽ gặp nhiều may mắn.

Người sinh năm 1980 là tuổi Canh Thân thuộc hành Mộc, nên kết hợp với những tuổi như Mậu Thìn, Kỷ hợi, Nhâm Thìn, Kỷ Mùi, Quý Mùi, Ất Hợi. Đây là những người thuộc hành Thủy, hành Mộc sẽ giúp đỡ đắc lực cho người tuổi Thân phát triển sự nghiệp.

Người sinh năm 2004 là tuổi Giáp Thân thuộc hành Thủy. Tuổi này nên kết hợp làm ăn với những người thuộc hành Kim hoặc hành Thủy như Canh Thìn, Mậu Tuất, Kỷ Hợi, Nhâm Thân, Đinh Mùi, Nhâm Tý, Giáp Tý,Bính Tý sẽ mang lại kết quả tốt đẹp

Người sinh năm 1956, 2016 là tuổi Bính Thân thuộc hành Hỏa thích hợp kết giao làm ăn với những người mệnh Mộc (Mộc sinh Hỏa) hoặc mệnh Hỏa như Mậu Thìn, Kỷ Tỵ, mậu Tý, Bính Thân, Mậu Dần, Đinh Hợi…

Người sinh năm 1968 là tuổi Mậu Thân thuộc hành Thổ, nên kết hợp làm ăn buôn bán với những người mệnh Hỏa hoặc mệnh Thổ sẽ mang đến sự thịnh vượng. Điển hình có thể kể đến một số tuổi như Giáp Tuất, Đinh Dậu, Ất Hợi, Đinh Mão…

rong-bay-1

 Tượng rồng phong thủy phù hợp bài trí trên bàn làm việc giúp người tuổi Thân thêm thuận lợi trong kinh doanh, làm ăn (ảnh Golden Gift Việt Nam)

Nói về vấn đề này, ông Quang Tú, đại diện thương hiệu Golden Gift Việt Nam chia sẻ: “Với người tuổi Thân, họ luôn cần những người có suy nghĩ táo bạo, dám nghĩ dám làm để thúc đẩy sự nghiệp. Bởi vậy, những người hợp tác kinh doanh nên chọn người hợp mệnh và tính cách. Ngoài ra, người tuổi Thân có thể chọn thêm một số vật phẩm phong thủy vương cho việc kinh doanh, hợp tuổi như tượng Phật di lặc, tượng tỳ hưu, tượng Khỉ, tượng Rồng, tượng mèo vàng 24K… sẽ giúp cân bằng năng lượng, phát huy cát khí tốt lành để gặp nhiều may mắn hơn.”

Tuổi Khỉ hợp với tuổi nào trong hôn nhân?

Những người tuổi Thân đa số đều trọng tình cảm nhưng về đường gia đạo, người tuổi Khỉ hay có nỗi khổ tâm. Sự nhạy cảm trong tính cách nếu không được bạn đời thấu hiểu dễ dẫn đến sự xa cách. Vậy người tuổi Thân nên chọn những con giáp nào để hợp hơn trong đời sống vợ chồng?

Theo quan niệm của tử vi thì người tuổi Thân hợp với người tuổi Tỵ, tuổi Tý và tuổi Thìn. Những con giáp này sẽ là chỗ dựa tình cảm cảm vững chắc cho người tuổi Khỉ. Ở bên họ, những người tuổi Thân được là chính mình, quan tâm và hạnh phúc, dễ xây dựng được sự viên mãn trong hôn nhân.

tuoi-than2

 

Ngoài ra, tuổi Thân thể kết hôn, yêu đương với một số tuổi khác ngoài 3 con giáp trên, cũng có thể có cuộc sống gia đình êm ấm là Tuổi Sửu, tuổi Dần, tuổi Mão, tuổi Ngọ, tuổi Hợi.

“Để gia đình làm ăn phát đạt, thuận hòa, những người tuổi Thân có thể bài trí thêm các vật phẩm phong thủy mang ý nghĩa tốt lành trong hôn nhân như tranh chim bồ câu, tượng đôi uyên ương, tranh đôi cá, hay các loại đá phong thủy hợp mệnh từng gia chủ. Điều này sẽ giúp năng lượng trong gia đình được cân bằng, các thành viên trong gia đình giữ cảm xúc tích cực hơn”, ông Tú nói thêm.

Chế Ngân

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.