SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Tự làm trà sữa Thái cực thơm ngon nhìn là mê

08:00, 08/05/2019
Thưởng thức ly trà sữa Thái xanh ngọt thơm, đắng dịu thật không gì tuyệt hơn. Cách làm cũng dễ lắm nhé! Ngon lành, mát lịm mà không quá tốn thời gian, tiền bạc để ra ngoài hàng mua, hơn nữa với các bước được làm ngay tại nhà sẽ khiến các thành viên gia đình bạn yên tâm hơn bao giờ hết.

HỌC LỎM CÁCH LÀM TRÀ SỮA MATCHA CỰC ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ THƠM NGON, ĐẢM BẢO – UỐNG LÀ MÊ!

Nguyên liệu:

– 30 gr bột trà xanh (khoảng 5 thìa cà phê)

– 600 ml sữa tươi có đường

– 5 gr bột rau câu dẻo

– 50 gr đường bột

– 400 ml nước

Cách làm:

Bước 1: Các bạn cho bột trà xanh ra bát, đun sôi 200 ml nước rồi đổ vào. Khuấy hòa tan theo 1 chiều nhất định rồi để vài phút cho trà ngấm

Bước 2: Ở 1 bát khác các bạn cho bột thạch dẻo, đường bột vào trộn đều. Sau đó chắt lấy 40 ml nước trà xanh ở trên đổ vào, tiếp tục khuấy hòa tan

Bước 3: Đổ hỗn hợp trên vào nồi, thêm 200 ml nước nữa và đun sôi nhẹ (80-90 độ C), để lửa nhỏ, khuấy liên tục, nhẹ nhàng tránh tạo bọt (nếu có bọt thì các bạn dùng thìa vớt ra)

Bước 4: Cho hỗn hợp ra hộp nhựa, để nguội và cất vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng. Sau thời gian này, chúng ta đã có phần thạch trà xanh rồi. Các bạn cho ra đĩa thái dạng sợi vừa ăn nhé

Bước 5: Cho sữa tươi vào nồi, đun đến khi xung quanh thành nồi nổi các bọt nhỏ li ti thì các bạn đổ nốt số nước trà xanh pha từ bước 1 vào. Chờ trà sữa sôi lăn tăn lạị thì tắt bếp, để nguội hoàn toàn

Bước 6: Khi sử dụng các bạn cho 1 ít đá vào cốc, thêm thạch và đổ trà vào

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món trà sữa matcha thơm ngon ngay tại nhà rồi, thức uống này có thể làm sẵn và để tủ lạnh dùng dẫn mà hương vị vẫn luôn thật hấp dẫn.

Chúc các chị em thực hiện thành công và ngon miệng với cách làm trà sữa matcha ngon chuẩn vị này nhé!

Theo Em Đẹp

Tin khác

Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.