SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Triệu hồi xe Honda CBR1000RR-R Fireblade tại Việt Nam do dính lỗi bộ bảo vệ nhiệt

07:25, 11/04/2022
(SHTT) - Tại Việt Nam có 14 xe phân khối lớn Honda CBR1000RR-R Fireblade nằm trong diện triệu hồi để kiểm tra và lắp đặt bộ bảo vệ nhiệt trên ống dẫn làm mát của xe.

Đây là những xe được sản xuất tại Nhật Bản trong khoảng thời gian từ tháng 5/2020 đến tháng 10/2020 được Công ty Honda Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc về phân phối.

Thời gian thực hiện chương trình triệu hồi từ nay đến ngày 29/3/2023. Thời gian bổ sung tấm chắn nhiệt và thay thế mới ống làm mát dầu cho xe dự kiến khoảng 2,5 giờ, gồm thời gian xử lý kĩ thuật và thời gian kiểm tra xe trước khi giao. Toàn bộ chi phí sẽ được Công ty Honda Việt Nam chi trả.

Theo Công ty Honda Việt Nam, do thiết kế vị trí đoạn ống mềm trên ống dẫn dầu của bộ làm mát dầu động cơ không phù hợp. Trong khi sử dụng, đoạn ống mềm này có thể bị biến dạng và nứt vỡ, dẫn tới dầu động cơ bị rò rỉ ra ngoài. Dầu rò rỉ bị văng ra, dính vào ống xả, bị cháy và bốc khói. Trong trường hợp xấu nhất, dầu rò rỉ có thể dính vào bánh sau, có thể gây ra trượt bánh.

honda viet nam

 Triệu hồi xe Honda CBR1000RR-R Fireblade tại Việt Nam do dính lỗi bộ bảo vệ nhiệt

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, trong quá trình sử dụng xe, khách hàng có thể ngửi thấy mùi dầu cháy khét và khói tỏa ra tại khu vực cổ ống xả. Khi dừng đỗ, một lượng dầu nhất định rò rỉ phía dưới động cơ.

Điều này là do đoạn ống mềm trên ống dẫn dầu bên trái chịu tác động nhiệt trực tiếp từ ống xả.

Cùng với đó, trong điều kiện giao thông tắc nghẽn, tốc độ chạy xe thấp dẫn đến lượng gió làm mát giảm khiến nhiệt độ trên bề mặt ống dẫn có thể vượt quá ngưỡng cho phép của vật liệu là 230 độ C.

Nếu duy trì nhiệt độ này quá 45 phút, vật liệu đoạn ống mềm này bị biến dạng và nứt vỡ, dẫn tới rò rỉ dầu động cơ. Dầu động cơ văng ra bị đốt cháy khi tiếp xúc với nguồn nhiệt gây mùi cháy khét và lượng dầu bị rò rỉ lớn sẽ gây hư hại động cơ cũng như hoạt động của xe.

Công ty Honda Việt Nam cho biết, mặc dù chưa có trường hợp nào xảy ra tại thị trường Việt Nam, nhưng công ty khuyến cáo khách hàng nếu nhận thấy các dấu hiệu nêu trên lập tức ngừng sử dụng xe, liên hệ với cửa hàng kinh doanh xe phân khối lớn Honda để được bổ sung tấm chắn nhiệt và thay thế mới ống làm mát dầu.

Bên cạnh đó, bộ phận chăm sóc khách hàng của Honda Việt Nam cũng sẽ mời các khách hàng đã mua sản phẩm qua cửa hàng để thực hiện các công việc trên.

Minh Thư

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.