SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Top 5 điểm đến lý tưởng nhất khu vực Miền Bắc

11:21, 03/01/2019
Cùng điểm danh những địa điểm du lịch đẹp và quá nổi tiếng của miền Bắc đối với khách du lịch trong và ngoài nước. Bạn không nên bỏ qua những điểm đến này để cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên, phong tục tập quán hay những lễ hội văn hóa đầy thú vị tại đây.

1. VƯỜN QUỐC GIA CÚC PHƯƠNG - BA VÌ

Cách thủ đô Hà Nội 120 km về phía nam, nằm lọt sâu trong lòng dãy núi Tam Điệp, có một mảnh đất nhỏ đã trở lên vô cùng quen thuộc, thân thương, gợi lên tính hiếu kỳ cho biết bao du khách trong và ngoài nước, đó là vườn quốc gia Cúc Phương – Vườn Quốc Gia đầu tiên và cũng là đơn vị bảo tồn thiên nhiên đầu tiên của Việt Nam.

Cúc Phương không những là khu rừng có hệ sinh thái vô cùng đa dạng mà còn có nhiều điểm nhấn du lịch lí tưởng!

Vườn quốc gia Cúc Phương nằm trên địa phận của 3 tỉnh Ninh Bình, Hoà Bình và Thanh Hóa, có diện tích khoảng 23.000 km2, Cúc Phương không những là khu rừng có hệ sinh thái vô cùng đa dạng mà còn có nhiều điểm nhấn du lịch lí tưởng!

Có nhiều tuyến, điểm tham quan cho bạn lựa chọn khi đến Cúc Phương như: dạo “Vườn thực vật”; “Chòi quan sát - Một tuyến leo núi ngắn, cảnh quan đẹp”; Cắm trại và ngủ đêm trong rừng; tham quan “Động người xưa - Một trong những điểm cư trú của người tiền sử, điểm đa dạng về hệ dơi”; Tuyến cây đăng cổ thụ - Là tuyến đi bộ trong rừng già, vượt qua nhiều dốc đá….

Đến Cúc Phương đẹp nhất là vào mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4 khi những cơn mưa dữ dội đi qua để lại một bầu trời trong xanh khoáng đãng.

2. MAI CHÂU - HÒA BÌNH

Từ Hà Nội đi 70km đến thị xã Hòa Bình, đi tiếp 60km nữa là đến Mai Châu. Ở chặng thứ là con dốc Cun dài 12km. Gọi là dốc nhưng con đường quanh co rất nguy hiểm, có lúc cứ lầm tưởng như ôtô đang đi vào một biển mây. Nằm ở độ cao từ 200-1.500m so với mực nước biển nên quanh năm Mai Châu có khí hậu mát mẻ, trong lành.

Ruộng bậc thang xanh ngát.

Mai Châu được mệnh danh là thủ phủ của người Thái. Đến đó người ta thường vào thăm bản Lác bởi đây là một bản du lịch nổi tiếng, tiêu biểu cho mảnh đất và con người Mai Châu. Vào mùa du lịch, bản Lác luôn rộn ràng và vui như trẩy hội. Du khách đến Mai Châu không chỉ là những bạn trẻ, những gia đình người Việt mà còn thu hút rất đông du khách nước ngoài.

Đặc sản Mai Châu có nhiều nhưng ngon hơn cả vẫn là xôi nếp và mật ong. Xôi nếp Mai Châu thơm dẻo từ lâu đã nổi tiếng, là kỷ niệm, nỗi nhớ của mỗi du khách khi có dịp tới đây.

3. TRÀNG AN - NINH BÌNH

Nằm cách Hà Nội hơn 90km về phía nam thuộc các huyện Hoa Lư, Gia Viễn và TP.Ninh Bình, Tràng An có diện tích hàng nghìn hécta được bao bọc bởi hệ thống dãy núi đá vôi ngập nước tạo ra các đầm hồ, thung nước thông nhau bởi 48 hang động xuyên thủy và nhiều hang động khác.

Theo lộ trình du khách sẽ đi qua 12 hang động nối nhau bởi các thung nước và ba khu di tích lịch sử và tâm linh.

Hành trình xuyên thủy khám phá hang động tại khu du lịch sinh thái Tràng an đi theo một lộ trình khép kín, điểm đầu và điểm cuối giáp nhau tại bến đò Áng Mương. Theo lộ trình du khách sẽ đi qua 12 hang động nối nhau bởi các thung nước và ba khu di tích lịch sử và tâm linh. Thời gian cho một chuyến đi kéo dài khoảng 3 giờ đồng hồ.

Những năm gần đây, Ninh Bình đang được nhắc đến như một mảnh đất du lịch đặc trưng thu hút khách du lịch đến viếng thăm hằng năm, nhất là vào những dịp lễ tết, du khách đến đây để cầu may mắn bình an vô cùng tấp nập. Ninh bình nổi tiếng với những ngôi chùa cổ kính lâu đời rất thiêng, cùng với đó là những danh lam thắng cảnh như Tam Cốc - Bích Động, quần thể thắng cảnh Tràng An, đầm Vân Long hay đi vãn cảnh ở chùa Bái Đính.

Ngôi chùa với thiết kế như một cung điện, nằm trên đỉnh núi thu hút khách du lịch và người dân đến cầu may mắn, bình an.

4. SAPA - LÀO CAI

Sapa là điểm đến hấp dẫn cho không chỉ du khách nước ngaoif mà còn vô cùng lý tưởng dành cho các cặp đôi, hay các hội nhóm bạn bè cùng nhau đi du lịch khám phá. Sapa  tuyệt đẹp với những màn sương bao phủ quanh năm, không khí trong lành, những đồi ruộng bậc thang xanh mát cùng nét đẹp thơ mộng của những phiên chợ vùng cao.

Sapa  tuyệt đẹp với những màn sương bao phủ quanh năm, không khí trong lành.

Sapa tuyệt đẹp với những thửa ruộng bậc thang. không những thế,  Đến với Sapa các bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ của mùa hè hay có cơ hội “săn tuyết” cực kỳ thú vị vào mùa đông và tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ của mình khi đặt phòng ở những khách sạn Sapa view đẹp.

5. MỘC CHÂU - SƠN LA

Khí hậu chính là món quà quý giá và tuyệt vời nhất mà thiên nhiên đã ban tặng cho Mộc Châu. Cái se lạnh trong làn sương mù dày đặc cùng với cảnh quan kì vĩ, những đồi chè xanh mướt hay những ngôi làng xinh xắn ven đường chính là nét đẹp độc đáo khiến du khách phải mê mẩn tới đây để trải nghiệm, hưởng trọn kỳ nghỉ tuyệt vời khi đặt phòng khách sạn Mộc Châu và cùng khám phá mảnh đất vùng cao xinh đjep này nhé.

Cái se lạnh trong làn sương mù dày đặc cùng với cảnh quan kì vĩ, những đồi chè xanh mướt hay những ngôi làng xinh xắn ven đường chính là nét đẹp độc đáo khiến du khách phải mê mẩn tới đây để trải nghiệm.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.