SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Tỉnh Quảng Trị: Trang bị kỹ năng bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ sản phẩm đặc sản địa phương

13:16, 21/06/2023
Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Trị vừa phối hợp với Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ miền Trung – Tây Nguyên tổ chức khóa tập huấn phổ biến kiến thức sở hữu trí tuệ tại TP Đông Hà.

Khóa tập huấn nhằm bồi dưỡng, nâng cao năng lực và kinh nghiệm trong bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ nói chung và sở hữu công nghiệp nói riêng. Qua đó, cung cấp các công cụ, giải pháp quản lý và khai thác quyền sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm và các chủ thể tham gia chương trình “mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) trên địa bàn.

Đặc biệt, thông qua khóa tập huấn, chuyên gia ThS. Nguyễn Thị Thúy - Phụ trách văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại miền Trung – Tây Nguyên - hướng đến việc “cầm tay chỉ việc” hướng dẫn, trang bị các kỹ năng bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm đặc sản của địa phương được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể.

672a7452a9ab78f521ba

 Tỉnh Quảng Trị hướng dẫn, trang bị kỹ năng bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ sản phẩm đặc sản địa phương

Các đại biểu tham dự khóa tập huấn được phổ biến những điểm mới về Luật Sở hữu trí tuệ; Giới thiệu bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, các công cụ, giải pháp quản lý và khai thác quyền sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm và các chủ thể tham gia Chương trình OCOP. Nhiều kinh nghiệm hay từ thực tiễn triển khai các hoạt động tạo lập, quản lý và khai thác quyền sở hữu trí tuệ hay hướng dẫn thủ tục đăng ký bảo hộ thương hiệu, nhãn hiệu, logo độc quyền được chia sẻ…

3b4026d7c42e15704c3f

 Chuyên gia ThS. Nguyễn Thị Thúy - Phụ trách văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại miền Trung – Tây Nguyên chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu sau khi “cầm tay chỉ việc” hướng dẫn, trang bị các kỹ năng bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm đặc sản của địa phương cho các đại biểu trong khóa tập huấn phổ biến kiến thức sở hữu trí tuệ tại TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Nội dung tập huấn phổ biến kiến thức sở hữu trí tuệ thiết thực được các đại biểu đánh giá bổ ích và thú vị. Khóa tập huấn thu hút hơn 60 đại biểu đến từ: đại diện Chi cục Phát triển nông thôn Quảng Trị; Phòng Kinh tế, Kinh tế - Hạ tầng các huyện, thị xã, thành phố; Đại diện Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn các huyện; các chủ thể tham gia chương trình OCOP (từ 3 sao trở lên) và các chủ thể đăng ký tham gia chương trình năm 2023; Hội Liên hiệp Phụ nữ và Đoàn Thanh niên - những người có sản phẩm phẩm khởi nghiệp.

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 54 phút trước
(SHTT) - Đó là yêu cầu được Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đưa ra tại phiên họp lần thứ 4 của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ diễn ra vào sáng nay, ngày 3/5.
Tin tức 2 giờ trước
Từ ngày 8 - 11/5/2024, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc khiến nhiều người ngộ độc tại Đồng Nai.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ra quyết định thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi tại 63 tỉnh, thành phố.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Nữ sinh Nghệ An Nguyễn Quỳnh Mây là một trong 30 người trên toàn thế giới nhận được học bổng toàn phần của Đại học Oxford năm 2024, thu hút nhiều sự quan tâm.