SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Tiêm trộn CanSinoBIO và Sinovac giúp làm tăng đáng kể hiệu quả bảo vệ trước COVID-19

08:36, 31/03/2022
(SHTT) - Kết quả nghiên cứu mới của Trung Quốc cho thấy khi tiêm kết hợp mũi tăng cường CanSino Biologics sau 1 hoặc 2 liều vắc xin Sinovac Biotech sẽ mang lại hiệu quả tích cực hơn so với việc chỉ duy trì chích một loại vắc xin phòng COVID-19.

Theo kết quả nghiên cứu, việc kết hợp nhiều loại vắc xin khác nhau sẽ nâng cao khả năng bảo vệ của vắc xin đối với sức đề kháng khi đứng trước dịch bệnh.

Mặc dù Trung quốc vẫn đang làm khá tốt trong việc duy trì thực hiện chính sách “zero COVID-19” song vẫn chưa thể giải quyết dứt điểm tình trạng số ca nhiễm gia tăng trở lại. Việc tiêm các mũi CanSinoBIO bổ sung đã làm giảm bớt lo ngại của cả chính quyền và người dân.

1

 Việc kết hợp nhiều loại vắc xin khác nhau sẽ nâng cao khả năng bảo vệ cơ thể trước vi rút  

Đối tượng tham gia thử nghiệm là 300 người trưởng thành có sức khỏe tốt trong độ tuổi 18-59 đã tiêm đủ 2 liều Sinovac từ 3-6 tháng. Các phân tích chỉ ra rằng sau 2 tuần tiêm liều tăng cường CanSinoBIO mức độ trung hòa kháng thể trung bình tăng gấp 78 lần, tốt hơn ngoài mong đợi.

Ngược lại, với những người tiếp tục được tiêm nhắc lại bằng mũi Sinovac cho thấy mức độ kháng thể trung hòa chỉ tăng cao gấp 15,2 lần.

Đối với trường hợp liều thứ nhất là Sinovac sau đó tiêm bổ sung thêm CanSinoBIO trong khoảng thời gian từ 1 - 2  tháng sẽ đem lại mức độ trung hòa kháng thể tăng 25,7 lần, trong khi nếu tiêm hai mũi Sinovac liên tiếp sẽ chỉ tăng có 6,2 lần.

4

Một liều tiêm vắc xin CanSino bổ sung phòng COVID-19 của Trung Quốc  

Nhóm nghiên cứu lưu ý, nhóm không đánh giá khả năng bảo vệ khỏi Covid-19 của các liều nhắc lại và không kiểm tra khả năng của kháng thể trung hòa với các biến thể mới.

Trước khi CanSinoBIO được đưa vào sử dụng phổ biến cho mũi tiêm tăng cường, Sinovac là loại vắc xin ngừa Covid tốt nhất của Trung Quốc khi quốc gia này đã cung cấp được hơn 3,4 tỷ liều trên toàn cầu. Cụ thể, nước này cho biết họ đã kiểm soát tốt được các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng và thực hiện phủ vắc xin cho khoảng ¾ dân số cả nước, với hơn 2,1 tỷ liều Sinovac đã được tiêm.

Vân Anh

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 9 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.