SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Sáng chế mới: Apple hé lộ mẫu AirPods với công nghệ đặc biệt

08:44, 30/03/2022
(SHTT) – Một đơn xin cấp bằng sáng chế do Apple đệ trình gần đây tiết lộ công ty có thể phát hành thiết bị nghe âm thanh Airpods không cần đeo vào tai người dùng. 

Theo Apple Patently, blog tin tức về sở hữu trí tuệ của Apple, sản phẩm mang tên “Thiết bị có thể đeo với âm thanh định hướng” mô tả một thiết bị cho phép người dùng nghe nhạc đồng thời vẫn theo dõi được sự việc đang diễn ra xung quanh. 

Cụ thể, phát minh mới là một thiết bị âm thanh có thể đeo được và có khả năng truyền âm thanh đến tai người dùng trong khi không cần phải đeo gần tai. Hình ảnh đính kèm trên bằng sáng chế cho thấy thiết bị được gắn gần cổ áo người dùng và sóng âm thanh vẫn đến tai họ một cách đáng tin cậy. 

apple

Sáng chế mới: Apple hé lộ mẫu AirPods với công nghệ đặc biệt

Sóng âm thanh tạo ra từ chiếc AirPods đặc biệt này được thiết kế bởi một dãy loa tham số và được xây dựng theo cách hạn chế tiếng ồn truyền đến người khác trong khi âm thanh vẫn to và rõ ràng cho người dùng. Điều này tưởng chừng như không thể thực hiện được, nhưng trước đó đã có các sản phẩm với công nghệ tương tự, chẳng hạn như kính râm âm thanh. Sự khác biệt nằm ở việc âm thanh dự kiến sẽ được truyền đi một khoảng cách lớn hơn, có thể từ cổ áo hoặc một chiếc gối gần đó.

Theo mô hình, dãy loa tham số sẽ phát ra chùm sóng âm thanh hướng đến tai người dùng. Công nghệ tập trung tín hiệu sóng Beamforming sẽ cho phép chùm sóng này mô phỏng micrô định hướng. Thiết bị sẽ hỗ trợ cuộc gọi cũng như nghe nhạc, cách ly giọng nói của người dùng khỏi môi trường xung quanh.

apple1

 Mẫu Airpods đeo tai hiện hành của Apple

Trong bằng sáng chế được đệ trình, Apple thông tin ngắn gọn trải nghiệm sử dụng tai nghe âm thanh hiện tại của người dùng. Cụ thể, sản phẩm AirPods hiện hành của Apple mặc dù hữu hiệu, song vẫn tồn tại một vài hạn chế. Apple mô tả những chiếc Airpods này như chiếc loa âm thanh có thể đặt trên tai, qua tai hoặc trong tai và chúng kết nối với các thiết bị khác để tạo ra âm thanh sau đó truyền trực tiếp từ loa đến tai bạn. Nhược điểm những chiếc Airpods này là tai người dùng bị tai nghe bịt kín, có thể dẫn đến việc họ không nghe thấy tiếng ồn xung quanh.

Nhiều người dùng yêu thích tính năng khử tiếng ồn của thiết bị hiện tại nhưng điều này cũng có thể gây nguy hiểm, khiến người dùng mất tập trung với bên ngoài. Khi đang đi trên đường hoặc chạy thể dục trong khu vực đô thị, người dùng nên nghe thấy âm thanh xung quanh mình. Việc thường xuyên phải tháo tai nghe khi nói chuyện với người khác cũng là một điều phiền toái. Có vẻ như Apple đang tìm cách khắc phục các vấn đề này trên những chiếc Airpods thế hệ tiếp theo.

Hải Yến

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện 2.158 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu tại Chợ Trung tâm Móng Cái.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, sản phẩm sữa dinh dưỡng Samilait Gain 4 do Công ty CPDD miền Bắc HASOVI sản xuất có dấu hiệu quảng cáo sai sự thật trên bao bì của sản phẩm, gây bức xúc cho người tiêu dùng. Tuy vậy đến hiện tại sản phẩm này vẫn được quảng cáo và bán trên trang web https://hadofood.com.vn/.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã quyết định bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận “Cà rốt Lương Tài” (huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh).