SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Thủ tướng trao quyết định bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ

16:30, 16/11/2020
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa trao Quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm ông Huỳnh Thành Đạt giữ chức Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.

Tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng PGS-TS. Huỳnh Thành Đạt - Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM - đã được Quốc hội phê chuẩn và Chủ tịch nước bổ nhiệm chức danh bộ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ đồng thời trao quyết định bổ nhiệm cho tân bộ trưởng.

“Chúng ta xác định đây là niềm vinh dự và cũng là trách nhiệm lớn mà Đảng, Nhà nước giao cho đồng chí Huỳnh Thành Đạt”, Thủ tướng phát biểu tại lễ trao quyết định.

Vai trò của Bộ trưởng với tư cách là tư lệnh của lĩnh vực, vô cùng quan trọng trong hoạch định chính sách, đề xuất chủ trương, biện pháp, đề xuất thể chế và tổ chức thực hiện những vấn đề đặt ra được Đảng, Nhà nước, Chính phủ phân công trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.

huynh thanh dat

 Thủ tướng trao quyết định bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Khoa học - công nghệ

Thủ tướng đánh giá ông Huỳnh Thành Đạt là cán bộ có kinh nghiệm trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, nhiều năm làm lãnh đạo Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh - một trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học lớn của cả nước. “Từ những kinh nghiệm quản lý kết hợp phương pháp tiếp cận mới nhất định đồng chí sẽ tiếp tục phát huy tốt trí tuệ, năng lực, sở trường để lãnh đạo ngành khoa học và công nghệ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới" - Thủ tướng nói.

Cũng theo Thủ tướng, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2030 đặt ra cho Bộ Khoa học và Công nghệ những yêu cầu nhiệm vụ rất quan trọng, tạo ra những thách thức rất lớn và cũng mở ra cơ hội phát triển chưa từng có cho ngành khoa học và công nghệ nước nhà.

Thủ tướng đề nghị tân Bộ trưởng, các đồng chí lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ thực hiện đồng bộ các giải pháp để khơi dậy sự đam mê nghiên cứu, sức sáng tạo, hành động mạnh mẽ, quyết liệt để thúc đẩy phát triển khoa học và công nghệ nước nhà thực sự là một động lực phát triển quan trọng và bền vững đất nước. Do đó, Bộ Khoa học và Công nghệ phải không ngừng đổi mới tư duy, bám sát thực tiễn cuộc sống, tập trung vào cơ chế, chính sách, nguồn lực, những ưu tiên trong chỉ đạo thực thi phát triển công nghệ.

Đồng thời, Thủ tướng đề nghị ngành khoa học và công nghệ, đứng đầu là Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt tập trung vào 4 nhiệm vụ lớn: Cơ chế, thể chế phát triển khoa học và công nghệ; thu hút, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; ưu tiên trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ, rà lại công việc để làm sao các lĩnh vực khoa học và công nghệ có tính ứng dụng cao; hợp tác hội nhập quốc tế về khoa học và công nghệ để rút ngắn khoảng cách, giải quyết câu hỏi làm sao khoa học và công nghệ Việt Nam có thể phát triển tốt hơn, nhanh hơn…

Với sự giúp đỡ của tập thể, Thủ tướng tin tưởng đồng chí Bộ trưởng sẽ tạo ra đột phá, cú hích, luồng sinh khí mới cho khoa học và công nghệ, qua đó đóng góp quan trọng vào thực hiện mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội cả nước, nhất là thực hiện mục tiêu chuyển đổi số quốc gia, phát triển khoa học và công nghệ trong giai đoạn mới.

Cảm ơn Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, Quốc hội và Chính phủ đã tín nhiệm giao nhiệm vụ giữ chức Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, ông Đạt cho biết bản thân xuất phát và trưởng thành từ người cán bộ nghiên cứu và giảng dạy đến các vị trí trong công tác lãnh đạo, quản lý trong môi trường giáo dục đại học.

"Tôi luôn ý thức được sự quan tâm của Đảng, Quốc hội, Chính phủ đến sự phát triển và vai trò, vị trí của khoa học - công nghệ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Tôi nhận thức sâu sắc rằng đây là nhiệm vụ lớn, đồng thời cũng là một trọng trách với những thách thức không nhỏ đang ở phía trước" - ông Đạt nói.

Ông Huỳnh Thành Đạt hứa trong thời gian tới sẽ cố gắng thực hiện và hoàn thành các chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và đặc biệt là 4 nhiệm vụ, chỉ đạo của Thủ tướng vừa đặt ra đối với ngành khoa học - công nghệ để phục vụ thiết thực phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững.

Mai Anh

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 5 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.