SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Thủ tướng đồng ý mở rộng Quốc lộ 22 TPHCM-Tây Ninh

09:26, 18/02/2016
Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản đồng ý về nguyên tắc để chính quyền TPHCM tổ chức kêu gọi đầu tư vào Dự án nâng cấp, mở rộng toàn tuyến Quốc lộ 22 qua địa bàn TPHCM và Tây Ninh (nối với Campuchia) theo hình thức BOT.

Trước đó, tháng 12-2015, UBND TPHCM đã có văn bản kiến nghị với Thủ tướng xin chấp thuận để thành phố kêu gọi đầu tư cho dự án này vì tuyến quốc lộ 22 qua địa phận TPHCM và tỉnh Tây Ninh là tuyến giao thông huyết mạch, kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với các nước khu vực ASEAN, nhưng mặt đường hẹp nên thường bị tắc nghẽn.

Theo chính quyền TPHCM, đây là tuyến quốc lộ có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế vùng trọng điểm phía Nam, giúp cải thiện năng lực vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh miền Đông, Tây Nam bộ và từ TPHCM đi Tây Ninh qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài sang Campuchia và các nước khu vực ASEAN.

Do đó, trong văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, chính quyền TPHCM cho rằng việc nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 22 là cấp thiết và cần sớm triển khai thực hiện.

Tuy nhiên, trong văn bản chấp thuận (dự án) của Thủ tướng có lưu ý chính quyền TPHCM cần phối hợp chặt chẽ, thống nhất với Bộ Giao thông Vận tải, UBND tỉnh Tây Ninh và các cơ quan liên quan triển khai dự án theo đúng quy định pháp luật.

Bởi vì, nếu việc nâng cấp mở rộng Quốc lộ 22 dự kiến do hai nhà đầu tư thực hiện độc lập theo hình thức BOT sẽ phát sinh 2 trạm thu phí trên tuyến, không đảm bảo khoảng cách tối thiểu 70km theo quy định (toàn tuyến đường chỉ dài 58km).

Do đó, trong văn bản gửi Bộ GTVT về phương án đặt trạm thu phí để hoàn vốn đầu tư Quốc lộ 22 (theo hình thức hợp đồng BOT) chính quyền TPHCM đã kiến nghị và được thống nhất từ Bộ GTVT là phương án chỉ kêu gọi một nhà đầu tư thực hiện dự án này.

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.