SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Bị truy thu thuế hơn 6 tỷ đồng, Tập đoàn Lộc Trời nói gì?

21:50, 08/10/2023
Tập đoàn Lộc Trời cho biết sẽ rà soát, cập nhật và đào tạo thường xuyên hơn các quy định về thuế để hạn chế sai sót đến mức thấp nhất sau khi bị truy thu thuế hơn 6 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (mã CK: LTG) vừa bị Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) xử phạt vi phạm hành chính về thuế.

Theo Tổng cục Thuế, Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (Tập đoàn Lộc Trời) khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp và khai sai nhưng không dẫn đến thiếu số thuế giá trị gia tăng phải nộp theo quy định.

Với các sai phạm trên, Tập đoàn Lộc Trời bị phạt 1,019 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Tập đoàn Lộc Trời phải nộp bổ sung: Thuế thu nhập doanh nghiệp hơn 3,9 tỷ đồng, thuế giá trị gia tăng 666 triệu đồng và thuế thu nhập cá nhân gần 30 triệu đồng. Ngoài ra, doanh nghiệp phải đóng thêm tiền chậm nộp thuế hơn 434 triệu đồng đồng. Như vậy, Tập đoàn Lộc Trời bị Tổng cục Thuế xử phạt vi phạm hành chính về thuế năm 2021 và 2022 với tổng số tiền truy thu hơn 6 tỷ đồng.

Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên Tập đoàn Lộc Trời có những sai phạm về thuế. Trước đó, vào cuối năm 2018, doanh nghiệp này bị truy thu trên 51 tỷ đồng (giai đoạn từ 2014-2017) gồm thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền xử phạt vi phạm hành chính.

Cuối tháng 8/2019, Tổng Cục thuế đã ban hành quyết định xử lý vi phạm về thuế năm 2018 đối với Tập đoàn Lộc Trời tổng số tiền truy thu, tiền phạt vi phạm hành chính, tiền chậm nộp thuế và giảm khấu trừ gần 12 tỷ đồng.

Phản hồi về vấn đề khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp, đại diện Tập đoàn Lộc Trời cho biết Lộc Trời là một tập đoàn lớn có sự phát triển nhanh với nhiều chi nhánh, nhà máy trải dài khắp các tỉnh thành, dẫn đến việc nhập liệu, kê khai thuế và cập nhật trên hệ thống chưa đồng bộ nên xảy ra thiếu sót trong khâu đối chiếu, kiểm tra và kê khai. Đồng thời, doanh nghiệp vẫn còn thiếu sót khi cập nhật thông tin nên chưa thực hiện đầy đủ toàn bộ nghĩa vụ.

"Trong thời gian tới công ty sẽ rà soát, cập nhật, huấn luyện và đào tạo thường xuyên hơn các quy định về thuế để hạn chế sai sót đến mức thấp nhất", đại diện Tập đoàn Lộc Trời khẳng định.

loc-troi-28-2357

Tập đoàn Lộc Trời được nhiều người biết đến khi sở hữu nhiều thương hiệu gạo nổi tiếng.  

Theo báo cáo kinh doanh hợp nhất giữa niên độ 2023, lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của Tập đoàn Lộc Trời đạt 5.788 tỷ đồng, giảm nhẹ so với 5.892 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái.

Thành lập từ năm 1993, Tập đoàn Lộc Trời trước đó có tên là Công ty Cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang. Sở hữu nhiều giống lúa mới, đến nay, Tập đoàn Lộc Trời đã khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Nửa đầu năm 2023, mảng lương thực - lúa, gạo tiếp tục dẫn đầu khi mang về 3.877 tỷ đồng doanh thu cho công ty, tăng hơn 14% so với cùng kỳ; thuốc bảo vệ thực vật (1.536,5 tỷ đồng); hạt giống (315,2 tỷ đồng); bao bì (62,3 tỷ đồng); xây dựng và khác (97,6 tỷ đồng).

Trong bối cảnh ngành gạo vẫn giữ đà tăng trưởng và người tiêu dùng tại các thành phố lớn đang có xu hướng chuyển sang tiêu thụ gạo có thương hiệu, Tập đoàn Lộc Trời đang tiếp tục phát triển dòng sản phẩm thương hiệu "Hạt ngọc trời" với các sản phẩm gạo đa dạng về chủng loại và phân khúc giá để phục vụ thị hiếu người tiêu dùng từng vùng miền.

Vừa qua, Công ty Cổ phần Nông sản Lộc Trời (thành viên Tập đoàn Lộc Trời) cũng vừa công bố bộ tứ Lộc Nhân, Lộc Tín, Lộc Nghĩa và Sushi được công ty "đo ni đóng túi riêng" cho người tiêu dùng miền Bắc với nguồn gạo chất lượng từ các giống ST21, ST24, ST25, DS1; mặt gạo đẹp; giá cả hợp lý và bao bì bắt mắt.

Bên cạnh đó, đại diện Tập đoàn Lộc Trời cũng cho biết doanh nghiệp này đang nỗ lực phát triển thương hiệu gạo "Cơm ViệtNam Rice" của tập đoàn để tiếp tục chiếm lĩnh phân khúc cao của thị trường gạo châu Âu.

Võ Liên

Tin khác

Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Tại buổi họp báo thông tin về hoạt động quý II/2024 của ngành công thương TP.HCM, ông Nguyễn Đình Tùng - Tổng giám đốc Công ty Vina T&T: thời tiết nắng nóng kéo dài khiến cho giá trái cây tươi trong nước bất ngờ tăng vọt.
Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Thị trường xuất, nhập khẩu hàng hóa trong quý II dự báo có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, trước những tiêu chuẩn ngày càng cao của thị trường, đòi hỏi các doanh nghiệp của tỉnh cần thay đổi nhanh chóng để hoạt động xuất khẩu nông sản thực sự bền vững.
Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh một số ngân hàng thương mại chủ động điều chỉnh hạ lãi suất cho vay, thị trường bất động sản được kỳ vọng có khả năng sẽ phục hồi mạnh. Đây là yếu tố thuận lợi vừa giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân, vừa kích cầu trở lại đối với phân khúc nhà ở/căn hộ chung cư.
Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Báo cáo tài chính quý I/2024 của các hãng hàng không nội địa ghi nhận mức doanh thu tăng trưởng ấn tượng so với con số thua lỗ của cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6 tại TPHCM, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.